มะเร็งเต้านม

รพ. ศิริราช เชิญร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า ต้านภัย มะเร็งเต้านม “มะเร็งเต้านมรู้ทัน รู้เร็ว หายได้” ในเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านมสากล

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงพยาบาลศิริราชขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต้านภัยมะเร็งเต้านม ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562 ซึ่งเดือนตุลาคมของทุกปีเป็นเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านมสากล ภายในงานจะมีเวทีเสวนาในหัวข้อ “รู้ทันภัยมะเร็งเต้านม…

Home / แฟชั่น / รพ. ศิริราช เชิญร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จย่า ต้านภัย มะเร็งเต้านม “มะเร็งเต้านมรู้ทัน รู้เร็ว หายได้” ในเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านมสากล

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงพยาบาลศิริราชขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมต้านภัยมะเร็งเต้านม ณ ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 25-28 ตุลาคม 2562 ซึ่งเดือนตุลาคมของทุกปีเป็นเดือนแห่งการรณรงค์เพื่อป้องกันมะเร็งเต้านมสากล

ภายในงานจะมีเวทีเสวนาในหัวข้อ “รู้ทันภัยมะเร็งเต้านม เป็นได้ ก็หายได้” โดยรังสีแพทย์ และศัลยแพทย์ รวมทั้งผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะที่ 4 ที่จะมาเล่าถึงประสบการณ์ตนเอง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้คำปรึกษาและสาธิตการตรวจเต้านมด้วยตนเอง กิจกรรมเวิร์คชอป DIY และกิจกรรมอื่นๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมงาน

นพ. เฉลิมเดช กรรณวัฒน์ รังสีแพทย์ ศูนย์ถันยรักษ์ โรงพยาบาลศิริราช กล่าวว่า “ปัจจุบัน มะเร็งเต้านมได้กลายเป็นโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในผู้หญิงไทย ในแต่ละปีจะพบผู้ป่วยมากขึ้นราว 15,000 คน และมีอัตราการเสียชีวิตประมาณ 5,000 คนต่อปี ซึ่งจำนวนนี้สามารถลดลงได้ หากมีการตรวจพบมะเร็งในระยะแรกๆ ซึ่งมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะยังสามารถรักษาให้หายได้ หรือช่วยยืดอายุผู้ป่วยให้ยืนยาวขึ้นได้ การจัดงานในครั้งนี้จึงมีเป้าหมายหลักคือให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการตรวจมะเร็งเต้านม ซึ่งสามารถทำในเบื้องต้นด้วยการคลำเต้านมด้วยตนเอง และการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ซึ่งหากพบสิ่งผิดปกติตั้งแต่เนิ่นๆ ก็สามารถรักษาได้ทันท่วงที”

ดร.ราจาน คาลีดินดี ผู้จัดการใหญ่ จีอี เฮลธ์แคร์ ประจำประเทศไทย และผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจอัลตราซาวด์ ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า “จีอี เฮลธ์แคร์ มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานในครั้งนี้ เพราะเราเชื่อว่าการให้ความรู้ในเรื่องของมะเร็งเต้านมนั้น มีบทบาทสำคัญที่จะช่วยเพิ่มอัตราการพบมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้นได้ ความรู้ความเข้าใจเรื่องการคัดกรองมะเร็งเต้านมจึงเป็นสิ่งสำคัญ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการร่วมมือกับแพทย์และผู้ป่วยเพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องโรคมะเร็งเต้านมมาอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค และยังสนับสนุนให้ผู้หญิงรู้สึกสบายใจในการพูดคุยเรื่องมะเร็งเต้านม และการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมอีกด้วย”