ประจำเดือน ปวดท้องประจำเดือน ออกกำลังกาย

ตอบคำถามคาใจสาวๆ เป็นประจำเดือน ออกกำลังกายได้ไหม?

คำถามนี้เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ร้อยทั้งร้อยต้องเคยสงสัยและเป็นกังวลอย่างแน่นอนว่า เวลาประจำเดือน มาเนี่ย มันจะสามารถออกกำลังกายได้ไหม? จะมีผลกระทบอะไรกับร่างกายของเราหรือเปล่า? วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกันค่ะ เป็นประจำเดือน ออกกำลังกายได้ไหม? สาวๆ หลายคนที่เป็นประจำเดือน จะรู้สึกอ่อนเพลีย อยากจะซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม ไม่อยากออกแรงเยอะ เพราะเข้าใจว่าจะกระทบกระเทือน…

Home / แฟชั่น / ตอบคำถามคาใจสาวๆ เป็นประจำเดือน ออกกำลังกายได้ไหม?

คำถามนี้เชื่อได้เลยว่าสาวๆ ร้อยทั้งร้อยต้องเคยสงสัยและเป็นกังวลอย่างแน่นอนว่า เวลาประจำเดือน มาเนี่ย มันจะสามารถออกกำลังกายได้ไหม? จะมีผลกระทบอะไรกับร่างกายของเราหรือเปล่า? วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกันค่ะ

เป็นประจำเดือน ออกกำลังกายได้ไหม?

สาวๆ หลายคนที่เป็นประจำเดือน จะรู้สึกอ่อนเพลีย อยากจะซุกตัวอยู่ในผ้าห่ม ไม่อยากออกแรงเยอะ เพราะเข้าใจว่าจะกระทบกระเทือน แท้จริงแล้วเป็นความเชื่อที่ผิดมากๆ เลยนะคะ วิจัยเขาบอกออกมาแล้วว่า ในช่วงที่เป็นประจำเดือน สาวๆ สามารถออกกำลังกายได้ โดยในช่วงที่ออกกำลังกาย จะทำให้โลหิตไหลเวียดได้ดี และร่างกายจะหลั่งสารเอ็นโดรฟิน ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เพียงแต่ให้เลือกกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้แรงเยอะมาก แต่ถ้าหากใครปวดท้องประจำเดือนเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ให้หลีกเลี่ยงไปก่อนนะจ๊ะ

ออกกำลังกายแบบไหนได้บ้าง?

กิจกรรมที่แนะนำก็จะเป็นกิจกรรมเบาๆ เช่น โยคะ วิ่ง พิลาทีส ซิทอัพ คาร์ดิโอเบาๆ เป็นต้น ส่วนกิจกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ สิ่งที่ต้องออกแรงหนักๆ เนื่องจากร่างกายเราจะอ่อนเพลียอยู่แล้ว อาจทำให้เป็นลมได้ ส่วนว่ายน้ำ เลี่ยงได้ก็จะดี เพราะการใส่ผ้าอนามัยแบบสอดในช่วงมีประจำเดือน อาจเสี่ยงทำให้เราติดเชื้อได้ง่าย

คลิป > ท่าโยคะออกกำลังกาย แก้ปวดหลัง

เรียบเรียงโดย Women MThai Team