ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก วิธีลดน้ำหนัก สูตรลดความอ้วน สูตรลดน้ำหนัก เคล็ดลับลดความอ้วน เคล็ดลับลดน้ำหนัก

สู้นะ อย่าเพิ่งท้อ 7 วิธีลดน้ำหนัก แบบยั่งยืน เห็นผลตั้งแต่เดือนแรก

วิธีลดน้ำหนัก ที่เห็นผลจริงและยั่งยืนที่สุด ต้องอาศัยทั้งข้อมูลและพลังใจควบคู่กันไป ถึงจะสามารถพิชิตหุ่นสวยได้สำเร็จ ซึ่งทั้ง 7 ข้อที่นำมาบอกต่อกันนั้น จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของแต่ละคนละคน แล้วคุณล่ะ อยากทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องยาก หรือเป็นเรื่องง่าย? 1. อย่าอดข้าวเช้า…

Home / แฟชั่น / สู้นะ อย่าเพิ่งท้อ 7 วิธีลดน้ำหนัก แบบยั่งยืน เห็นผลตั้งแต่เดือนแรก

วิธีลดน้ำหนัก ที่เห็นผลจริงและยั่งยืนที่สุด ต้องอาศัยทั้งข้อมูลและพลังใจควบคู่กันไป ถึงจะสามารถพิชิตหุ่นสวยได้สำเร็จ ซึ่งทั้ง 7 ข้อที่นำมาบอกต่อกันนั้น จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของแต่ละคนละคน แล้วคุณล่ะ อยากทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องยาก หรือเป็นเรื่องง่าย?

1. อย่าอดข้าวเช้า

อย่าคิดว่าการลดความอ้วนจะต้องอดอาหาร ยิ่งเราอยู่ในช่วงลดเฉพาะกิจแบบนี้ มื้อเช้าสำคัญที่สุด เพราะจะช่วยให้เราไม่หิวตาลายในเวลากลางวันและเย็น สังเกตง่ายๆ คนที่อดอาหารเช้า จะกินจุกจิกในระหว่างวันอยู่บ่อยครั้ง และมักจะเผลอใจไปกับอาหารที่ไขมัน และน้ำตาลสูง จึงส่งผลให้อ้วนลงพุง

นอกจากนี้ช่วงระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายอดอาหารมานานหลายชั่วโมง เมื่อไม่ได้รับประทานมื้อเช้า จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ และมีแนวโน้มที่จะรับประทานมื้อเที่ยงไปจนถึงมื้อเย็นแบบจัดหนัก รู้อย่างนี้แล้ว ยังคิดจะอดข้าวเช้าอยู่ไหมจ๊ะ สาวๆ

2. ของหวานเก็บเข้ากรุ 

ใครที่ชอบของหวาน ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ ขนมเค้ก เบเกอร์รี่ คงต้องใจแข็งกันหน่อย ไม่อย่างนั้นฝันที่จะลดหุ่นเป็นไปได้ยากแน่ๆ เพราะน้ำตาลที่จงใจใส่เพิ่มเข้าไป ส่งผลเสียต่อการลดไขมัน ทำให้ใช้พลังงานจากสารอาหารอื่นได้น้อยลง เมื่อร่างกายดึงพลังงานจากสารอาหารอื่นๆ น้อยลง ทำให้สารอาหารพวกนั้นถูกนำไปสะสมเป็นไขมันได้มากขึ้น หรือถ้าอดใจไม่ไหวจริงๆ ลองเปลี่ยนมาเป็นน้ำตาลจากหญ้าหวานแทนก็ได้

3. งดกินเค็ม

อย่าคิดว่าลดหวานแล้วจะกินเค็มแค่ไหนก็ได้ เพราะความเค็มนี่แหละ แสดงอาการได้ชัดเจนมากๆ โซเดียมที่อยู่ในอาหาร เมื่อได้รับในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น จะทำให้ขนาดตัวใหญ่ขึ้น มีอาการบวมน้ำ รู้สึกโหยอาหารหวาน โดยเฉพาะน้ำอัดลมส่งผลให้มีปริมาณน้ำตาลเพิ่มขึ้นและนำมาซึ่งภาวะน้ำหนักตัวที่สูงตามมาอีกด้วย

วิธีลดน้ำหนัก ดื่มน้ำเปล่า

4. น้ำเปล่าช่วยเผาผลาญ

มีผลวิจัยออกมาว่าการดื่มน้ำเปล่าในปริมาณเหมาะสมช่วย ลดน้ำหนัก เพราะเหตุผลสองประการ คือ ประการที่หนึ่ง “น้ำทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายลดลง ร่างกายจึงเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดสมดุลความร้อน ส่งผลให้อาหารและพลังงานถูกเผาผลาญตามไปด้วย ช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกินสะสม“

ประการที่สอง “เมื่อดื่มน้ำเปล่ามากขึ้น ทำให้ลดโอกาสดื่มน้ำหวาน หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ส่งผลให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยลง จึงควบคุมน้ำหนักง่ายขึ้น“

5. เน้นอาหารต้ม นึ่ง ตุ๋น

ใครที่ชอบกินของทอดจนเป็นนิสัย ต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วนเลยล่ะ เพราะส่วนใหญ่ของทอดที่ขายกันอยู่ทั่วไป มักจะชุบแป้งและปรุงรสจัดมาให้แล้ว ลำพังแค่น้ำมันก็น่ากลัวเพียงพอแล้วยังมีแป้ง มีโซเดียมเพิ่มเข้ามาอีก จะทำให้อ้วนขนาดไหน ลองคิดดู อาหารที่แนะนำในช่วงนี้ ควรจะเป็นเมนูที่ใช้น้ำเป็นส่วนประกอบ อย่างเช่น ไข่ตุ๋น สุกี้ เป็นต้น

6. ผัก ผลไม้อย่าให้ขาด

ต้องบอกก่อนว่าผักผลไม้ก็ทำให้อ้วนได้ ถ้าไม่เลือกให้ดี บางคนคิดว่าอยากจะผอมต้องกินสลัดผัก แต่น้ำสลัดครีมที่ราดลงไปก็มีแต่ส่วนผสมที่ชวนอ้วนทั้งนั้น ไหนจะผลไม้รสหวานที่กินแล้วคอเลสเตอรอลถามหา โดยเฉพาะทุเรียน แนะนำเป็น ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว จะดีกว่า แต่ก็ต้องระวังว่าไม่ควรเสริมรสด้วยการจิ้มพริกเกลือด้วยนะ ผงชูรสทั้งนั้นเลย โซเดียมคูณสามไปอีก

7. ออกกำลังกาย

ดูแลเรื่องกินกันไปพอสมควรแล้ว ก็มาต่อกันด้วยการออกกำลังกาย เน้นไปที่คาร์ดิโอ อย่างเช่น ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิค จะช่วยเผาผลาญไขมัน หลังจากนั้นก็ต้องมีการเวทเทรนนิ่งเข้ามาเสริม เพื่อให้หุ่นเฟิร์มกระชับ ยิ่งทำให้ช่วงสัปดาห์เร่งด่วน ทุกเวลามีค่า ดูทีวีไปหมุนฮูลาฮูปไปก็ยังได้

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team