Bella Hadid ขึ้นแท่น ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ตามหลักสัดส่วนทองคำกรีกโบราณ

นอกจากจะเป็นนางแบบสุดฮอตที่มีรูปร่างเป๊ะมากๆ แล้ว เรื่องความสวยของ Bella Hadid (เบลลา ฮาดิด) นางแบบสาววัย 23 ปี ก็เป๊ะไม่แพ้กันนะจ๊ะ เพราะล่าสุด ดร. จูเลียน เดอ…

Home / แฟชั่น / Bella Hadid ขึ้นแท่น ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ตามหลักสัดส่วนทองคำกรีกโบราณ

นอกจากจะเป็นนางแบบสุดฮอตที่มีรูปร่างเป๊ะมากๆ แล้ว เรื่องความสวยของ Bella Hadid (เบลลา ฮาดิด) นางแบบสาววัย 23 ปี ก็เป๊ะไม่แพ้กันนะจ๊ะ เพราะล่าสุด ดร. จูเลียน เดอ ซิลวา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมความงามได้ยกให้ Bella Hadid เป็น “ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก” ตามหลักสัดส่วนทองคำของกรีกโบราณ (Greek Golden Ratio of Beauty Phi)

สำหรับ สัดส่วนทองคำ เป็นการรวัดทุกสัดส่วนบนใบหน้า ที่ยึดความงามของสตรีกรีกโบราณ ตั้งแต่ ตา จมูก คิ้ว ริมฝีปาก คาง กราม และโครงหน้าโดยรวม โดยแต่ละส่วนจะถูกคำนวณประกอบกันและตีค่าออกมาเป็นเปอร์เซ็นต์ มีคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งความสวยของ Bella มีความสมส่วนและสมบูรณ์ตามเกณฑ์ถึง 94.35 เปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่ามีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับความงามอันสมบูรณ์แบบของยุคกรีกมากๆ เลยทีเดียว

นอกจากนี้ ดร. จูเลียน ยังได้ใช้เทคนิคทางคอมพิวเตอร์ คำนวณตามหลักความงามเชิงกายภาพอีกด้วย อย่างเช่น ความยาวของจมูกต้องเท่ากับความยาวของหู หรือความกว้างของตาต้องเท่ากับระยะห่างระหว่างตาทั้งสองข้าง ซึ่งใบหน้าของสาว Bella Hadid ก็มีสัดส่วนที่เพอร์เฟ็กต์เช่นเดียวกันค่ะ

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ Beyoncé ด้วยสัดส่วนใบหน้าที่วัดได้ 92.44% ตามมาด้วย อันดับ 3 Amber Heard 91.85%, อันดับ 4 Ariana Grande 91.81% และอันดับ 5 Taylor Swift 91.64%

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ Kate Moss, Scarlett Johansson, Natalie Portman, Katy Perry และ Cara Delevingne อยู่ใน Top 10 ผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ตามหลักเกณฑ์อมตะนี้อีกด้วย

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มาและภาพประกอบ www.etonline.com และ bellahadid