Olay white radiance ครีมหน้าใส วิธีทำให้ขาว หน้าใส เซรั่มหน้าใส

8 วิธีทำให้หน้าใส ไร้จุดด่างดำ บอกลาความหมองคล้ำ การันตีเห็นผลชัวร์

เคยสงสัยกันบ้างมั้ย ทำไมใบหน้าของเราถึงดูหมองคล้ำไม่สดใส ส่องกระจกทีไรก็รู้สึกว่าหน้าไม่ขาวขึ้นสักที วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ผิวหน้าใสและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกัน แต่ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าสาเหตุที่ผิวของเราหมองคล้ำเกิดจากอะไรได้บ้าง สามารถแก้ไขและป้องกันได้อย่างไร ไปดูพร้อมกันเลย แสงแดด และมลภาวะ แสงแดดมีทั้ง รังสี UVA / UVB ที่ทำลายเซลล์ผิว…

Home / แฟชั่น / 8 วิธีทำให้หน้าใส ไร้จุดด่างดำ บอกลาความหมองคล้ำ การันตีเห็นผลชัวร์

เคยสงสัยกันบ้างมั้ย ทำไมใบหน้าของเราถึงดูหมองคล้ำไม่สดใส ส่องกระจกทีไรก็รู้สึกว่าหน้าไม่ขาวขึ้นสักที วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้ผิวหน้าใสและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติมาฝากกัน แต่ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่าสาเหตุที่ผิวของเราหมองคล้ำเกิดจากอะไรได้บ้าง สามารถแก้ไขและป้องกันได้อย่างไร ไปดูพร้อมกันเลย

แสงแดด และมลภาวะ

แสงแดดมีทั้ง รังสี UVA / UVB ที่ทำลายเซลล์ผิว และทำให้ผิวหมองคล้ำ ควรหมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เท่านี้ก็จะช่วยทำให้หน้าใสขึ้นได้

เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางอาจจะทำให้สาวๆ ดูสวยและมั่นใจมากขึ้นก็จริง แต่ถ้าใช้แล้วไม่ล้างออกให้สะอาด ก็จะส่งผลให้ผิวหน้าหมองคล้ำสะสมได้

คอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน

เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ได้เช่นกัน นั่นก็เพราะคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและรังสี UVA ที่ถูกปล่อยออกมาพร้อมกับแสงหน้าจอ เป็นสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าหมองลงได้

ได้รู้สาเหตุกันแล้ว เรามาดูวิธีทำให้หน้าใสกันบ้างดีกว่า ซึ่งวิธีนี้จะช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำได้อย่างตรงจุด และได้ผลลัพธ์เร็วทันใจอย่างแน่นอน โดยมีวิธีดังนี้

1. บำรุงผิวหน้าด้วยครีมบำรุง

วิธีทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส บำรุงผิวด้วย เซรั่มหน้าใส ที่ให้ความชุ่มชื้น และมีส่วนผสมที่สามารถช่วยบำรุงผิวเพื่อเผยผิวกระจ่างใส และทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน อย่าง เซรั่มบำรุงผิว Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ได้รับการรังสรรค์ และพัฒนาสูตรขึ้นใหม่ ทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อม Pearl-Optics Complex ที่ช่วยจุดประกายความกระจ่างใส เพิ่มออร่าให้แก่ผิวผ่านการเติมเต็มความชุ่มชื้น บำรุงอย่างล้ำลึก พร้อมกระตุ้นกระบวนการผลัดเซลล์ผิว เพื่อผลลัพธ์ ผิวกระจ่างใส ไร้จุดด่างดำอย่างเห็นได้ชัด

วิธีทำให้หน้าใสด้วยเซรั่มบำรุงผิว

ส่วนผสมสำคัญในโอเลย์ไวท์เรเดียนซ์

  • Niacinamide (Vitamin B3) – เร่งกระบวนการ ผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวใหม่ พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่ผิว
  • Sepiwhite and Hexyldecanol – ลดเลือนจุดด่างดำให้ดูจางลง
  • Sepitonic – เติมความความสว่างเจิดจ้าที่ล้ำลึกตั้งแต่ในระดับเซลล์ผิวหนัง
  • Glycerin and Xylitol – ช่วยกักเก็บและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

ใช้เซรั่มบำรุงผิว Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum เป็นประจำเช้า – เย็น หลังจากทำความสะอาดผิวหน้า โดยการลูบเซรั่มให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ด้วยเนื้อครีมที่เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ จะช่วยทำให้ซึมซับเข้าสู่เซลล์ผิวได้ง่าย เพื่อบำรุงทำให้ผิวหน้าใส ดูเรียบเนียนและมีชีวิตชีวามากขึ้น

2. สครับผิวสัปดาห์ละครั้ง

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการสครับผิว

การสครับผิวหน้าสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกไปได้ และยังช่วยให้ผิวหน้าใสและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น หากสเราไม่สครับผิวเลย อาจทำให้เกิดการเกาะรวมกันของผิวที่ตาย จนทำให้ผิวดูหยาบกร้าน หมองคล้ำ ไม่สดใส และอาจทำให้รูขุมขนอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำและไม่กระจ่างใสได้ 

3. ทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการทำความสะอาดหน้า

ใบหน้าของเราเป็นส่วนที่บอบบางมาก จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการล้างหน้าให้สะอาด ถือเป็นวิธีทำให้ใบหน้าใสและขาวเนียนขึ้นได้ เพราะแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ ถ้าหน้าไม่สะอาดก็อาจทำให้เกิดสิ่งตกค้าง สะสมในชั้นผิวทำให้ใบหน้าแลดูไม่สดใสได้

4. รับประทานอาหารที่มีวิตามินซี

วิธีทำให้หน้าใสด้วยวิตามินซี

เป็นหนึ่งในวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย เนื่องจากมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิต้านทาน ต่อต้านอนุมูลอิสระและช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ทั้งผิวกายและผิวหน้า อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ มีความเปล่งปลั่งยิ่งขึ้น โดยเราสามารถหาวิตามินซีได้จากพืชผักผลไม้ทั่วไป ก็ช่วยให้ใบหน้าใส ห่างไกลความหมองคล้ำได้แล้วล่ะ

5. ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เหมาะสม

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการดื่มน้ำ

น้ำเปล่า ตัวช่วยบำรุงผิวใสจากภายใน เพราะเป็นเครื่องดื่มดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกาย แนะนำให้ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตรจะช่วยให้ผิวพรรณทั้งผิวกายและผิวหน้าดูเด้งอิ่มน้ำมากขึ้น นอกจากผิวหน้าจะใสขึ้นแล้ว ยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วยนะ

6. เลี่ยงอาหารที่มีรสเค็ม น้ำตาลสูง

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการเลี่ยงอาหารรสเค็ม

การรับประทานอาหารที่น้ำตาลสูง หรืออาหารที่รสชาติเค็มจัดมีโซเดียมสูง จะทำให้ใบหน้าของเราเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ เพราะน้ำตาลจะไปทำลายคอลลาเจนรวมถึงอีลาสตินในผิว ในขณะที่โซเดียมจะทำให้ร่างกายขาดน้ำและผลิตน้ำมันออกมาทดแทน โดยปกติระดับน้ำตาลที่พอเหมาะจะอยู่ที่ไม่เกิน 6 ช้อนชา ส่วนโซเดียวไม่ควรเกิน 2,300 มิลลิกรัม หรือเทียบเท่าเกลือ 1 ช้อนชา

7. ออกกำลังกายเป็นประจำ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการกำลังกาย

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นให้เลือดในร่างกายของเราหมุนเวียนได้ดีมากขึ้น และช่วยให้ใบหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ นั่นก็คือการออกกำลังกาย โดยสามารถเดินหรือวิ่งเหยาะ ๆ วันละ 30-40 นาที หากทำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดี และหน้าตาสดใส เพราะมีสารอาหารและออกซิเจนที่สามารถเข้าไปหล่อเลี้ยงเซลล์ร่างกายแต่ละส่วนได้อย่างเต็มที่ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำได้ง่ายๆ

8. เข้านอนให้เร็ว พักผ่อนให้เพียงพอ

วิธีทำให้หน้าใสด้วยการพักผ่อน

การนอนหลับเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะเป็นวิธีทำให้หน้าใสในแบบธรรมชาติที่ง่ายที่สุด แค่สาวๆ เข้านอนเร็ว โดยเฉพาะช่วงเวลา 4 ทุ่ม เพราะเป็นช่วงที่ผิวจะได้รับการซ่อมแซมตัวเอง แถมยังเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถผลิตฮอร์โมนที่ทำให้อ่อนเยาว์ออกมาเต็มที่ นอนพักผ่อนให้เต็มอิ่ม ตื่นมาตอนเช้ารับรองได้เลยว่าหน้าใสกิ๊ง

เพียงแค่สาว ๆ ทำตามวิธีนี้ ก็ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใส ไม่หมองคล้ำได้แล้วล่ะ เห็นมั้ยว่าผิวหน้าที่ขาวใส ทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ และที่สำคัญ อย่างลืมบำรุงผิวหน้าให้เนียนใส เพียงแค่ใช้ Olay White Radiance Light Perfecting Essence Serum เซรั่มหน้าใส เป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่องด้วยนะ แค่นี้ก็ช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าให้สาวๆ ได้อย่างตรงจุดแล้วล่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

20 วิธีทำให้ผิวขาว หน้าใส เนียนกิ๊ง!
เคล็ดลับ หน้าใส อ่อนเยาว์ แบบสาวญี่ปุ่น
12 เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อ หน้าใส ไร้ริ้วรอยกันเถอะค่ะ
สูตรลับ!! มะเขือเทศ ช่วยกระชับรูขุมขน ผิวสดใสเปล่งปลั่ง
เคล็ดลับหน้าใส โดยคุณหมอรามาฯ (ตอนที่ 1)