นายิกา ทองอ้ม มุมมองความรัก ลิลลี่เมืองไทย หมอดาว

จากเด็กอ้วนกลายเป็น ผู้หญิงเอวบางร่างน้อย นายิกา ทองอ้ม

นายิกา ทองอ้ม หรือว่าที่คุณหมอที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ กำลังเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ อยู่ที่ประเทศจีน จากตอนแรกตั้งใจแค่มาเรียนภาษา แต่ครอบครัวอยากให้เรียนต่อแพทย์ที่นี่ เพราะจะได้ทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ เลยตัดสินมาเรียนที่นี่ ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าในช่วงแรกกังวลว่าจะเรียนไหวหรือเปล่า แต่พอได้มาเรียนจริงๆ กลับรู้สึกชอบ แม้จะต้องขยันมากกว่าคนอื่นๆ ก็ตาม ด้วยความที่ภาพนอก…

Home / แฟชั่น / จากเด็กอ้วนกลายเป็น ผู้หญิงเอวบางร่างน้อย นายิกา ทองอ้ม

นายิกา ทองอ้ม หรือว่าที่คุณหมอที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ กำลังเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ อยู่ที่ประเทศจีน จากตอนแรกตั้งใจแค่มาเรียนภาษา แต่ครอบครัวอยากให้เรียนต่อแพทย์ที่นี่ เพราะจะได้ทั้งภาษาจีนและภาษาอังกฤษ เลยตัดสินมาเรียนที่นี่ ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าในช่วงแรกกังวลว่าจะเรียนไหวหรือเปล่า แต่พอได้มาเรียนจริงๆ กลับรู้สึกชอบ แม้จะต้องขยันมากกว่าคนอื่นๆ ก็ตาม

ด้วยความที่ภาพนอก ดูเป็นสาวแซ่บ ชอบแต่งหน้าแต่งตัว ไม่ใช่เด็กเนิร์ดใส่แว่นหนาเตอะ ทำให้มีหลายคนที่ไม่รู้จัก มักจะเข้าใจผิดว่าเธอเรียนนิเทศฯ หรือสายแฟชั่น และจะตกใจทุกครั้งที่เธอบอกกับคนอื่นๆ ว่าเธอเรียนแพทย์

ซึ่งที่จีนก็ไม่ได้บังคับว่าจะต้องใส่ชุดอะไรมาเรียน ขอแค่ให้เข้าเรียนครบ ตั้งใจเรียนก็พอ และอีกแค่ 2 ปี ก็จะเป็นคุณหมอดาวเต็มตัวแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็มีแพลนจะเรียนต่อในสายเฉพาะทางเพิ่มเติมอีกด้วย ตอนนี้ก็ยังลังเลอยู่ว่าจะเรียนด้านไหนดี เพราะสนใจหลายอย่างทั้ง หัวใจ สมอง และศัลยกรรม โดยเฉพาะด้านศัลยกรรมจะชอบมากเป็นพิเศษ เพราะชอบทำให้คนอื่นสวย

จุดเริ่มต้นและแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก

ย้อนกลับไปในวัยเรียน น้ำหนักพีคสุดเกือบ 70 กก. สาเหตุก็แสนตลก เพราะแย่งเพื่อนกิน ตอนนั้นก็มีแฟนแล้วโดนทิ้งไปมีผู้หญิงคนใหม่ที่สวยกว่า เลยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง เดินเข้าไปขอคุณแม่ทำจมูก ตอน ม.6 หลังเลิกเรียนก็ไปวิ่งทุกวัน เล่นฮูล่าฮูป แพลงหน้าท้อง เต้น T25 และกินน้อยมาก ทั้งหมดที่บอกมาเธอไม่เคยเข้าฟิตเนส ออกกำลังกายอยู่ในห้องเท่านั้น เริ่ดมาก ใช้ระยะเวลาประมาณหนึ่งปีก็ผอมสมใจ น้ำหนักลงมากว่า 20 กก. ผอมมากจนเพื่อนทัก เอวก็บางเหลือแค่ 17 นิ้ว แต่รูปร่างเดิมคือเป็นคนมีเอว มีสะโพกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ปัญหาและอุปสรรคในช่วงระหว่างลดน้ำหนัก

ด้วยความที่ลดน้ำหนักด้วยการกินน้อยบวกกับออกกำลังกายทุกวัน รู้สึกได้เลยว่าผอมจริง แต่ว่าร่างกายไม่ healthy บางครั้งก็มีหลุดบ้าง หิวมากๆ แบบทนไม่ไหวแล้วก็ตรงดิ่งไปที่บุฟเฟ่ต์ แต่พอกินเสร็จก็จะรู้สึกผิด ต้องรีบกลับมาออกกำลังกายเพื่อเบิร์นสิ่งที่กินเข้าไปให้หมด ให้กำลังใจและเตือนตัวเองอยู่เสมอว่าจะไม่กลับไปอ้วนเหมือนแต่ก่อนอีกแล้ว หาแรงบันดาลใจดูรูปผู้หญิงสวยๆ จะได้มีแรงฮึดออกกำลังกายต่อไป ใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

นายิกา ทองอ้ม

นิยามความเป็นผู้หญิงยุคใหม่

ผู้หญิงยุคใหม่ไม่ควรสวยอย่างเดียว แต่ต้องมีสุขภาพที่ดีและมีสมองด้วย

หุ่นดีแล้ว ก็ยังไม่ลืมที่จะดูแลตัวเองในเรื่องอื่นด้วย

เป็นคนผิวแทนตั้งแต่เกิด เด็กๆ เคยมีโมเม้นท์อยากจะผิวขาวเหมือนกัน ก็กินกลูต้า ทาครีม ขัดผิว แต่สุดท้ายเราก็หนีผิวเดิมของเราไม่ได้ ทุกวันนี้ทาตัวด้วยน้ำมันมะพร้าว ชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ไม่อยากขาวแล้ว อยากผิวเนียนมากกว่า

มุมมองความรัก

ยอมรับว่าในตอนแรกที่ลดความอ้วนเพื่อต้องการอยากเอาชนะแฟนคนแรกที่ทิ้งไป แต่หลังจากที่ผอมแล้ว สวยแล้ว แฟนคนเก่ากลับมาก็สะบัดบ๊อบใส่ทันที เดินหน้าหาคนที่ใช่ต่อไป

นายิกา ทองอ้ม

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team