ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 37 กก. ออกกำลังกายลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก

เคยอ้วนเกือบร้อยโล ครูไอซ์ อยากสวย ขอเปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก 37 กก.

ครูไอซ์เป็นเด็กอ้วนดำมาตั้งแต่จำความได้ เคยหนักสุดเกือบ 100 กก. เรื่องโดนล้อมีสารพัด เรียกอีช้างน้ำบ้าง จะไปแจ้งความว่าคอเราหายบ้าง เรากลายเป็นตัวตลกของคนอื่นไป แต่ช่วงสมัยเรียนประถม มัธยม ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนัก 37 กก. บอกตรงๆ…

Home / แฟชั่น / เคยอ้วนเกือบร้อยโล ครูไอซ์ อยากสวย ขอเปลี่ยนตัวเอง ลดน้ำหนัก 37 กก.

ครูไอซ์เป็นเด็กอ้วนดำมาตั้งแต่จำความได้ เคยหนักสุดเกือบ 100 กก. เรื่องโดนล้อมีสารพัด เรียกอีช้างน้ำบ้าง จะไปแจ้งความว่าคอเราหายบ้าง เรากลายเป็นตัวตลกของคนอื่นไป แต่ช่วงสมัยเรียนประถม มัธยม ก็ยังไม่ได้คิดอะไรมาก

จุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนัก 37 กก.

บอกตรงๆ คืออยากสวยค่ะ ครูไอซ์เป็นคนมั่นใจ เป็นตัวของตัวเองสูง ถึงอ้วนแต่ก็กล้าแต่งหน้า แต่งตัว แต่ช่วงหลังมานี้คนรอบข้างเริ่มพูดเยอะว่าอ้วนหนักขึ้นนะ เราเองก็มีเริ่มมีปัญหาสุขภาพ เหนื่อยง่าย นอนกรน เลยตัดสินใจว่าจะลดน้ำหนัก

เริ่มจากศึกษาหาข้อมูลก่อน ค่อยๆ ลดไปทีละนิด ช่วงมหาวิทยาลัยก็ลดแต่ไม่มาก มาจริงจัง 2 ปีหลัง จาก 95 กก. เหลือ 58 กก. เคล็ดลับคือใจล้วนๆ เลยค่ะ เรารู้อยู่แล้วว่าต้องทำยังไง อะไรดีไม่ดี ต้องเป้าหมายและพยายามทำให้ได้อย่างที่หวังไว้

ส่วนเรื่องการออกกำลัยกาย ครูไอซ์เข้าฟิตเนสค่ะ เล่นสัปดาห์ละ 5 วัน ส่วนใหญ่จะเข้าคลาสเน้นการลีนไขมันออก มากกว่าการเล่นเวท ที่สำคัญคือทำอาหารกินเองค่ะ เป็นวิธีที่ได้ผลมาก ส่วนไอเดียการเลือกวัตถุดิบและปรุงรสชาติ อาศัยดูจากในอินเตอร์เน็ตเอาค่ะ แล้วมาดัดแปลงให้เหมาะกับตัวเรา

กำลังใจจากตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ

การกินเยอะ 1 วัน ไม่ได้ทำให้อ้วน การลดน้ำหนักก็เช่นกันค่ะ อยากให้มีเป้าหมายในการลดน้ำหนัก ว่าจริงๆ แล้วลดเพื่ออะไร ค่อยๆ ลด ไม่ต้องเครียดและไม่ต้องสนใจคำพูดด้านลบของคนรอบข้าง มันจะทำให้เสียกำลังใจ ขอให้เชื่อมั่นตัวเองนะคะ สู้ๆ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ไอซ์ -สิริพร รอดดารา
ครูสอนวิชาแนะแนว โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ

IG : siri.ize

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai เท่านั้น