ทำ if ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก สูตรลดน้ำหนัก IF

สูตรลดน้ำหนัก IF ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ฉบับยืดหยุ่น ไม่เคร่งมาก

ฮิตจนตอนนี้แวดวงคนลดน้ำหนัก มีแต่คนพูดถึงเรื่องสูตรการทำ IF ซึ่งเป็นการกินอาหารและอดอาหารเป็นช่วงเวลาที่กำหนด และดูเหมือนว่าวิธีนี้ จะได้ผลดีเชียวล่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองสูตรนี้บ้าง ต้องเริ่มที่การศึกษาข้อมูลกันก่อน เพราะการทำ IF มีหลายเลเวล คนที่เริ่มต้นกับคนที่เซียนแล้ว จะปรับเวลาไม่เท่ากัน สูตรลดน้ำหนัก IF…

Home / แฟชั่น / สูตรลดน้ำหนัก IF ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ฉบับยืดหยุ่น ไม่เคร่งมาก

ฮิตจนตอนนี้แวดวงคนลดน้ำหนัก มีแต่คนพูดถึงเรื่องสูตรการทำ IF ซึ่งเป็นการกินอาหารและอดอาหารเป็นช่วงเวลาที่กำหนด และดูเหมือนว่าวิธีนี้ จะได้ผลดีเชียวล่ะ

สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองสูตรนี้บ้าง ต้องเริ่มที่การศึกษาข้อมูลกันก่อน เพราะการทำ IF มีหลายเลเวล คนที่เริ่มต้นกับคนที่เซียนแล้ว จะปรับเวลาไม่เท่ากัน

สูตรลดน้ำหนัก IF

สำหรับคนที่เริ่ม สูตร 8/16 ดูจะเหมาะที่สุด นั่นคือกินอาหารตลอด 8 ชั่วโมง และหยุดกิน 16 ชั่วโมง เช่น เริ่มกินตอน 10 โมงเช้า และหยุดกินตอน 6 โมงเย็น เวลานี้น่าจะเข้ากับไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือนได้ดี

แต่ทั้งนี้ก็สามารถยืดหยุ่นได้ตามที่เราไหว เช่น เราเข้างานเช้า ถ้ากินตอน 10 โมงอาจจะหิวเกินไป ไม่มีแรงทำงาน ก็เพิ่มเวลากินมื้อแรกเป็น 8 โมงเช้า ตามเวลาที่เราเข้างานก็ได้ หรือจะรองท้องด้วยกาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลไปก่อน 1 แก้ว แล้ว 10 โมงค่อยกินอาหารเช้า

นอกจากเงื่อนไขเรื่องเวลาแล้ว อาหารที่กินในแต่ละมื้อก็สำคัญ ของทอด ของติดมัน ขนมหวานต่างๆ ควรลด นานๆ กินทีได้ เพราะยังไงร่างกายก็ต้องกินให้ครบ 5 หมู่ แป้ง น้ำตาล ไขมัน ยังคงจำเป็น แต่อย่ากินไม่ดีทุกมื้อ ใจความหลักของการกินสูตร IF คือปรับนิสัยกินจุบจิบในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็น ซึ่งถ้าสังเกตให้ดี เวลาหลังจาก 6 โมงเย็นที่ให้หยุดกิน คือเวลาหลังเลิกงาน ที่เราไม่ค่อยได้ใช้พลังงานอะไรมากนัก

สูตรลดน้ำหนัก IF

อีกเรื่องที่ไม่ควรละเลย เมื่อเราปรับพฤติกรรมการกินได้แล้ว ก็ควรจะออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย คุณไม่มีทางมีหุ่นที่ดี เฟิร์มกระชับ หากปราศจากการออกกำลังกาย ฝึกบ่อยๆ ให้ชิน จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวัน อย่างน้อยๆ ครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง นอกจากหุ่นที่สมใจแล้ว สุขภาพยังดีขึ้นจนคุณต้องแปลกใจเลยล่ะ อ่านถึงตรงนี้แล้วอย่าลังเล เริ่มเลย!

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team