SIRIVANNAVARI ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา แบรนด์ sirivannavari

ครั้งแรกของแบรนด์ SIRIVANNAVARI กับ 34 ลุค สำหรับฤดูหนาวในต่างประเทศ

ในวันที่บรรยากาศงดงามเมื่อทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล (Courchevel) ประเทศฝรั่งเศส ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะจนสุดขอบฟ้า บ้านหลังเล็กหลังน้อยไปจนถึงสกีรีสอร์ตที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเขาวิวทิวทัศน์ เหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของคอลเลกชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภาพของหญิงสาวคนเก๋ที่สวมใส่เสื้อเคปโค้ตที่ตัดเย็บด้วยผ้าทวีต (Tweed Cape Coat) ที่เดินบนพื้นที่ขาวโพลนด้วยละอองหิมะด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อคู่หรู (Ankle Boots) พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทที่สวมใส่เสื้อสเว็ตเตอร์คอเต่าผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์สีเทาที่สวมทับด้วยกระโปรงผ้าทวีตทรงเป๊ก…

Home / แฟชั่น / ครั้งแรกของแบรนด์ SIRIVANNAVARI กับ 34 ลุค สำหรับฤดูหนาวในต่างประเทศ

ในวันที่บรรยากาศงดงามเมื่อทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล (Courchevel) ประเทศฝรั่งเศส ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะจนสุดขอบฟ้า บ้านหลังเล็กหลังน้อยไปจนถึงสกีรีสอร์ตที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเขาวิวทิวทัศน์ เหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของคอลเลกชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20

ภาพของหญิงสาวคนเก๋ที่สวมใส่เสื้อเคปโค้ตที่ตัดเย็บด้วยผ้าทวีต (Tweed Cape Coat) ที่เดินบนพื้นที่ขาวโพลนด้วยละอองหิมะด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อคู่หรู (Ankle Boots) พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทที่สวมใส่เสื้อสเว็ตเตอร์คอเต่าผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์สีเทาที่สวมทับด้วยกระโปรงผ้าทวีตทรงเป๊ก (Pegged Skirt) เพื่อมายังบ้านหลังเก๋ที่สร้างด้วยไม้โอ๊คทั้งหลังคือภาพที่องค์ดีไซเนอร์ทรงถ่ายทอดออกมาในคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสว่า “คอลเลคชั่นนี้นับได้ว่าเป็นคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ครั้งแรกของSIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แมทช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลาย ๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งจริง ๆแล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ

ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้ คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง”

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสต่ออีกว่า “สำหรับ คอลเลคชั่นนี้ ข้าพเจ้าเลือกที่จะใช้โครงสร้างเสื้อและเอกลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์มาผสมผสานกับวัสดุสำหรับฤดูหนาว อาทิ ผ้าทวีต ผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์ ผ้าเมทาลิกแคชเมียร์ ผ้าวูล หนังกลับ และขนนกแล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นไลฟ์สไตล์ของฤดูหนาวที่ดูโมเดิร์นขึ้น

ดังเห็นได้จากเสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน (Napoleonic Jacket) โครงเสื้อแบบ Asymmetrical ซึ่งคือโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์ นิตแวร์ (Cashmere Knitwear) ไปจนถึงเสื้อเคปโค้ต และเสื้อโอเว่อร์โค้ต (Overcoat) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใหม่ประจำซีซั่น หรือแม้กระทั่งรองเท้าบู้ตหุ้มข้อ (Ankle Boots) และรองเท้าส้นตึกแบบใหม่ (Wedge Pump)”

สำหรับฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme 7 ลุค

คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ต ยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีตสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) เสื้อแจ็คเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ที่ตัดเย็บจากผ้าเพลเตอร์ (Pleather) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย (Burnt Velvet) ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้า เพลเตอร์ 5 ส่วน (Cropped pants) เสื้อเคปโค้ต ผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ที่ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทอง โลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด (Brocade) ผสมกับผ้าBurnt Velvet ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบ Asymmetrical ที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliquéบริเวณอก

เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่

คอลเลคชั่นเครื่องประดับจิวเวลรี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้ ที่จะมาเติมคาแรคเตอร์ของหญิงสาวให้สวยเต็มร้อยในช่วงวินเทอร์ คอลเลคชั่นจิวเวลรี่มีคอนเซ็ปท์ต่อเนื่องมาจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์อย่าง ใบโคลเวอร์(Clover) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาวและช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น หากยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม

คอลเลคชั่นเครื่องหนังในซีซั่นนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากโดยเห็นได้จากกระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมลตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างจึงทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่ คอลเลคชั่นรองเท้าก็มีความโก้หรูไม่แพ้กันดูน่าสนใจด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อนโดยผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ และเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพู Fuchsia ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์

สำหรับคอลเลคชั่นสุภาพบุรุษออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ของ S’Homme (เอส ออม) นั้น มีความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน ซึ่งนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นและโก้หรูมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็นนิ้ตแวร์

สามารถชมคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2019-2020 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’Homme ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1ศูนย์การค้าสยามพารากอน