ข้อดีของความโสด โสด

7 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้การครอง โสดในวัย 30 มันโคตรเจ๋ง!

ปฏิกิริยาเริ่มต้นของคุณต่อคอนเทนต์นี้อาจเป็นการผสมผสานระหว่างความสงสารและความเศร้าเวลาเดียวกัน แต่นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณเพราะบังเอิญว่าสังคมได้ตั้งเงื่อนไขให้เรารู้สึกกับคนโสดในบางช่วงอายุ! แต่ฟังให้ดีนะยังมีข้อดีอีกมากมายกับการปราศจากคู่ในวัย 30 ปี งั้นถ้าพร้อมแล้วเรามาฉลองกันดีกว่า! 1. ไปไหนมาไหนคนเดียวได้อย่างสบายใจเลย เมื่อคุณเป็นโสดในวัย 30 ปีขณะที่เพื่อนๆ ของคุณเพิ่งแต่งงานและสร้างครอบครัวใหม่ คุณก็ต้องทำตัวให้คุ้นชินกับการอยู่คนเดียวเนื่องจากชีวิตยังอีกยาวไกลและไม่สามารถเดาอะไรได้เลย หรือต่อให้คุณมีคนรักก็ย่อมมีช่วงเวลาที่คุณต้องบินเดี่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี 2.…

Home / แฟชั่น / 7 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้การครอง โสดในวัย 30 มันโคตรเจ๋ง!

ปฏิกิริยาเริ่มต้นของคุณต่อคอนเทนต์นี้อาจเป็นการผสมผสานระหว่างความสงสารและความเศร้าเวลาเดียวกัน แต่นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณเพราะบังเอิญว่าสังคมได้ตั้งเงื่อนไขให้เรารู้สึกกับคนโสดในบางช่วงอายุ! แต่ฟังให้ดีนะยังมีข้อดีอีกมากมายกับการปราศจากคู่ในวัย 30 ปี งั้นถ้าพร้อมแล้วเรามาฉลองกันดีกว่า!

1. ไปไหนมาไหนคนเดียวได้อย่างสบายใจเลย

เมื่อคุณเป็นโสดในวัย 30 ปีขณะที่เพื่อนๆ ของคุณเพิ่งแต่งงานและสร้างครอบครัวใหม่ คุณก็ต้องทำตัวให้คุ้นชินกับการอยู่คนเดียวเนื่องจากชีวิตยังอีกยาวไกลและไม่สามารถเดาอะไรได้เลย หรือต่อให้คุณมีคนรักก็ย่อมมีช่วงเวลาที่คุณต้องบินเดี่ยวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่ดี

2. มีเวลาเหลือเฟือในการผูกมิตรกับคนที่เข้ากับคุณได้จริงๆ

บรรดาเพื่อนๆในช่วงอายุ 20 ปีของคุณคือเพื่อนชั่วคราวที่พบในสถานการณ์ต่างๆ เมื่อคุณก้าวเข้าสู่วัย 30 ปีก็เริ่มตระหนักว่าเพื่อนแบบใดกันแน่ที่คุณต้องการ ไม่ใช่ว่าคุณจะหาเพื่อนไม่ได้หากยังอยู่ในความสัมพันธ์แต่คุณจะมีเวลาสร้างเพื่อนใหม่ๆ มากขึ้นถ้าคุณโสด

โสด

3. การเดทกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม

คุณจะรู้จักตัวเองดีกว่าตอนที่อยู่ในช่วงอายุ 20 ปีซึ่งหมายความว่าคุณจะเป็นคนรักที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกที่เข้มงวดกว่าเดิมได้และไม่ทำให้ตัวเองในวัย 30 ปีเสียเวลาด้วย

4. เรียนรู้ที่จะทำในสิ่งที่คุณอาจไม่เคยทำมาก่อน

หากคุณยังโสดในช่วงอายุ 20 ปีก็มีแนวโน้มว่าคุณจะต้องทำอะไรด้วยตัวคนเดียวมาตลอด ว่ากันว่าคนเราจะโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในวัย 30 ปี ซึ่งถ้าคุณยังโสดก็ต้องเรียนรู้สิ่งต่างๆ อีกมากมายเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นเรามีเพื่อนคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อบ้านเธอทำทุกอย่างเองและรู้จักวิธีรับมือกับมัน บอกเลยว่าการเป็นโสดทำให้เธอเก่งรอบด้านจริงๆ

5. สามารถเดินทางได้อย่างอิสระ

เมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งชวนเพื่อนไปดูคอนเสิร์ตที่สเปนแต่เธอตอบกลับมาว่าไปไม่ได้เพราะเธอแต่งงานมีลูกแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นโสดในวัย 30 ปีก็จะสามารถตอบได้เลยว่า “ไปสิ!”

6. ทุกๆ วันคือวันของคุณ

หลังเลิกงานคุณสามารถไปโรงยิม อ่านหนังสือ ดูภาพยนตร์ ดื่มไวน์กับเพื่อน ออกเดท หรืออะไรก็ได้ตามที่คุณต้องการ แต่เมื่อคุณมีครอบครัวสิ่งเหล่านี้ก็จะกลายเป็นความทรงจำสีจางๆ แน่นอนว่าทุกอย่างย่อมมีข้อแลกเปลี่ยน เช่น คุณจะได้กลับบ้านไปหาคนรัก คุณจะมีอีกมือหนึ่งไว้จับในยามยากลำบาก คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับลูกๆ เป็นต้น แต่จะดีแค่ไหนถ้าคุณกลับบ้านคืนนี้และได้กินแมคชีสในอ่างอาบน้ำขณะที่ดูซีรีส์เรื่องโปรดไปด้วย

7. สามารถเปลี่ยนแปลงทั้งชีวิตได้อย่างทันควัน

เมื่อครองโสดในวัย 30 ปีคุณจะมีทรัพยากรทางการเงินที่สมบูรณ์แบบ สุขภาพที่ดี และสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตได้เองโดยที่ไม่ต้องพะวงถึงความต้องการหรือความปรารถนาของอีกฝ่าย ที่สำคัญคุณจะคิดถึงชีวิตโสดเลยล่ะถ้าสุดท้ายมันโบยบินจากไป ดังนั้นจงกอบโกยสิ่งดีๆ ที่คุณชอบทำให้มากที่สุด เช่น ไปปารีสสักหกเดือนเป็นไง?

คลิป > เมจิ อโณมา สอนสาวโสด มีแฟนไม่ดี ไม่มีดีกว่า!

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา heeverygirl.com