ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ราชวงศ์วินด์เซอร์ ราชวงศ์อังกฤษ สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 เรื่องแปลก

9 เรื่องแปลกแต่จริง ของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

เราทุกคนล้วนแต่มีนิสัย รสนิยม หรือกฎเกณฑ์บางอย่างส่วนตัวเล็กน้อยต่างกันไป ไม่เว้นแม้แต่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระราชินีแห่งอังกฤษ ซึ่ง 9 เรื่องต่อไปน่าจะทำให้คุณรู้สึกทึ่งไม่มากก็น้อย 1. พระองค์ไม่เคยเสด็จเดินทางโดยไม่พกเลือดส่วนตัว แน่นอนว่าการเสด็จเดินทางแต่ละที่นั้นจะมีคณะแพทย์ติดตามไปด้วยเสมอ และจะต้องทราบข้อมูลที่ตั้งของโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมดในเมืองที่สมเด็จพระราชินีเสด็จเยือน พร้อมนำเครื่องกระตุกหัวใจและยาฉุกเฉินไปด้วย นอกจากนั้น…

Home / แฟชั่น / 9 เรื่องแปลกแต่จริง ของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

เราทุกคนล้วนแต่มีนิสัย รสนิยม หรือกฎเกณฑ์บางอย่างส่วนตัวเล็กน้อยต่างกันไป ไม่เว้นแม้แต่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 พระราชินีแห่งอังกฤษ ซึ่ง 9 เรื่องต่อไปน่าจะทำให้คุณรู้สึกทึ่งไม่มากก็น้อย

1. พระองค์ไม่เคยเสด็จเดินทางโดยไม่พกเลือดส่วนตัว

แน่นอนว่าการเสด็จเดินทางแต่ละที่นั้นจะมีคณะแพทย์ติดตามไปด้วยเสมอ และจะต้องทราบข้อมูลที่ตั้งของโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งหมดในเมืองที่สมเด็จพระราชินีเสด็จเยือน พร้อมนำเครื่องกระตุกหัวใจและยาฉุกเฉินไปด้วย นอกจากนั้น ข้อสำคัญเลยก็คือ สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษจะไม่เคยลืมเลือดของเธอ ซึ่งจะมีประโยชน์ในกรณีที่ต้องมีการถ่ายเลือด

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

2. ห้ามมิให้เปิดหน้าต่าง

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Paul Burrell นักข่าวจาก Daily Mirror ที่ยอมปลอมตัวเข้าไปเป็นคนรับใช้ในพระราชวังบัคกิ้งแฮม โดยเขาได้เขียนบทความอธิบายเอาไว้ว่า สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 ห้ามมิให้เปิดหน้าต่างบางบานในพระราชวัง เพราะเห็นว่าพระราชวังควรดูสมบูรณ์แบบจากภายนอกตลอดเวลา ซึ่งการเปิดหน้าต่างจากด้านหน้าพระราชวังนั้นสามารถทำลายทิวทัศน์ที่สวยงามได้ นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าหน้าต่างพระราชวังบัคกิ้งแฮมสามารถเปิดได้ในเวลา 1 ชั่วโมงเท่านั้น

3. สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 เกลียดก้อนน้ำแข็ง

สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 เกลียดเสียงก้อนน้ำแข็งที่อยู่ในแก้ว เจ้าชายฟิลิปจึงคิดค้นเครื่องจักรพิเศษที่ทำน้ำแข็งชิ้นเล็กๆ ได้โดยไม่มีเสียงกระทบกัน วิธีนี้จึงทำให้สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 ทรงเพลิดเพลินกับเครื่องดื่มได้อย่างสุขอารมณ์

4. พกตะขอแบบพกพาไว้ในกระเป๋าเสมอ

หากเปิดกระเป๋าสมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 คุณจะไม่พบเงิน หรือกระเป๋าสตางค์แต่จะพบตะขอแบบพกพาอยู่ในกระเป๋าแทน ที่เป็นเช่นนี้เพราะ พระองค์มักจะใช้ตะขอนี้แขวนกระเป๋าไว้ใต้โต๊ะ และใช้กระเป๋าในการส่งสัญญาณไปยังคนรับใช้ของพระองค์ด้วย เช่น เมื่อพระองค์วางกระเป๋าลงบนพื้นนั่นหมายความว่าพระองค์ต้องการจบกิจกรรมนี้และต้องการให้คนรับใช้พาพระองค์ออกจากสถานการณ์นั้น แต่ถ้ากระเป๋ายังคงแขวนอยู่บนตะขอก็แสดงว่ากิจกรรมนั้นยังคงดำเนินไปอย่างราบรื่น

5. ไม่ชอบเคราหรือโบว์ไทด์

สมเด็จพระราชินีอลิซซาเบธที่ 2 ไม่ชอบหนวดบนใบหน้า นั่นจึงทำให้คุณเห็นเพียงแค่เจ้าชายแฮร์รี่หลานรักของพระองค์ได้รับการยกเว้นแต่เพียงผู้เดียวในเหล่าบรรดาสมาชิกราชวงศ์ทั้งหมด นอกจากนี้พระองค์ก็ไม่ชอบโบว์ไทด์ปลอม ซึ่งพระองค์จะสามารถสังเกตเห็นได้เพียงไม่กี่วินาที

6. มีหมายเลขกำกับชุดทั้งหมด

พระองค์ไม่ได้มีเวลามานั่งเลือกชุดมากนัก ดังนั้นจึงมีการจดเป็นเลขชุดกำกับลงในสมุดอย่างละเอียดที่สามารถบอกได้ว่าชุดนี้พระองค์เคยใส่ไปกี่ครั้งและใส่ไปที่ใด เพราะพระองค์โปรดเสื้อผ้าสีสดใสและคลาสสิกมาก จึงอาจทำให้ชุดปะปนกันได้ง่าย และป้องกันการสวมใส่ชุดสีเดียวกัน 2 ครั้งติดต่อกัน

ควีนเอลิซาเบธที่ 2

7. ไม่เคยเสวยซุปและมันฝรั่ง

แน่นอนว่าอาหารเหล่านี้ยังถูกเสิร์ฟในพระราชวังบักกิ้งแฮมสำหรับสมาชิกราชวงศ์ที่ชื่นชอบ แต่ถ้าพระองค์เสวยอาหารตามลำพังล่ะก็เมนูซุปจะไม่ถูกเสิร์ฟอย่างแน่อน สำหรับมันฝรั่งมันไม่ใช่ว่าพระองค์ไม่ชอบ แต่แค่พระองค์อยากหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งในมื้ออาหารเท่านั้นเอง

8. ชอบราสเบอร์รี่ แต่ไม่เคยเสวยในที่สาธารณะ

ราสเบอร์รี่เป็นหนึ่งในผลเบอร์รี่ที่ควีนอลิซาเบธโปรดปรานมาก แต่พระองค์จะไม่เสวยในที่สาธารณะเด็ดขาด เพราะอาจมีเมล็ดติดฟันและเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่งามได้ ยิ่งไปกว่านั้นควีนอลิซาเบธยังให้ความสำคัญกับอาหารในงานเลี้ยงรับรองหรือเลี้ยงต้อนรับแขกคนสำคัญด้วย โดยหากมีแตงกว่าและมะเขือเทศจะทรงให้เอาเมล็ดออกก่อน

9. มีคนรับใช้พิเศษที่จะลองรองเท้าให้ก่อน

แม้พระองค์จะโปรดรองเท้าแบรนด์เดิม ยี่ห้อเดิมมาเป็นเวลาหลายปี แต่เมื่อต้องซื้อรองเท้าใหม่ครั้งใด ควีนอลิซาเบธก็จะให้หญิงรับใช้คนพิเศษที่มีขนาดรองเท้าเท่ากันเป็นผู้ลองสวมรองเท้าใหม่ให้ก่อนเสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าควีนอลิซาเบธจะได้สวมใส่รองเท้าที่นุ่มสบายและสมบูรณ์แบบ

คลิป > ครบรอบ 70 ปีอภิเษกสมรสควีนเอลิซาเบธ-เจ้าชายฟิลิป

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา brightside.me