การลงรองพื้น ข้อผิดพลาดของการลงรองพื้น รองพื้น

หน้าเทามากแม่! เช็ค 10 ข้อผิดพลาดของการลงรองพื้น ที่ทำให้ลุคสวยๆ พังพินาศ

แน่นอนว่าถ้าอยากแต่งหน้าให้สวยกริบ รองพื้น ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่สาวๆ จะขาดไม่ได้เลย แต่ใช่ว่าเราจะเลือกใช้รองพื้นแบบไหน หรือจะทารองพื้นด้วยวิธีใดก็ได้ เพราะการลงรองพื้นถือเป็นขั้นตอนการแต่งหน้าในลำดับต้นๆ หากเลือกรองพื้นไม่เข้ากับผิว หรือลงรองพื้นผิดวิธี อาจทำให้แต่งหน้าในวันนั้นพังพินาศได้เลยล่ะคร่าาา วันนี้ Women MThai เลยขอนำวิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ทั้ง…

Home / แฟชั่น / หน้าเทามากแม่! เช็ค 10 ข้อผิดพลาดของการลงรองพื้น ที่ทำให้ลุคสวยๆ พังพินาศ

แน่นอนว่าถ้าอยากแต่งหน้าให้สวยกริบ รองพื้น ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่สาวๆ จะขาดไม่ได้เลย แต่ใช่ว่าเราจะเลือกใช้รองพื้นแบบไหน หรือจะทารองพื้นด้วยวิธีใดก็ได้ เพราะการลงรองพื้นถือเป็นขั้นตอนการแต่งหน้าในลำดับต้นๆ หากเลือกรองพื้นไม่เข้ากับผิว หรือลงรองพื้นผิดวิธี อาจทำให้แต่งหน้าในวันนั้นพังพินาศได้เลยล่ะคร่าาา

วันนี้ Women MThai เลยขอนำวิธีทารองพื้นแบบผิดๆ ทั้ง 10 ข้อ มาให้สาวๆ ได้เช็กกันว่ายังเผลอทำวิธีไหนอยู่บ้างหรือเปล่า เมื่อรู้แล้วจะได้รีบเปลี่ยนวิธีด่วน ๆ ยังไงล่ะคะ…

1.เลือกเฉดสีไม่ถูกต้อง

รู้รึเปล่าว่าการเลือกเฉดสีส้มมากเกินไปจนทำให้ผิวกลายเป็นสีเทา! ดังนั้นคุณควรเลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวของคุณ วิธีที่ดีที่สุดในการทดสอบเฉดสีรองพื้นคือต้องอยู่ในแสงธรรมชาติ แต้มจากส่วนบนของแก้มไปตามแนวขากรรไกรเพื่อดูว่าสีนี้เหมาะกับทั้งใบหน้าหรือไม่ รองพื้นจะทำปฏิกิริยากับผิวและมีการเปลี่ยนสี

2.ทารองพื้นมากเกินไป

หลายคนอาจคิดว่าถ้าอยากให้หน้าเนียนสวยทั้งหน้าก็ควรทารองพื้นให้ทั่วทั้งใบหน้าแต่จริงๆ แล้วไม่ใช่แบบนั้น เราควรทารองพื้นเฉพาะบริเวณที่ต้องการและเกลี่ยให้เรียบเนียน เช่น บริเวณที่มีรอยแดง ผิวคล้ำ และจุดด่างดำต่างๆ ก็พอ

3.ไม่สนโทนสีผิวของตัวเอง

คุณจะเลือกผลิตภัณฑ์ได้เหมาะกับตัวเองมากขึ้นหากรู้ว่าผิวของคุณเป็นผิวโทนเย็นหรือผิวโทนร้อน ผิวโทนเย็นคือสีผิวอมชมพูหรือซินนามอนและควรเลือกรองพื้นที่โทนเย็นกว่า เช่น บรอนเซอร์สีซินนามอน หรือแม้แต่อายแชโดว์โทนสีเทา ส่วนผิวโทนร้อนควรเลือกรองพื้นโทนสีเหลือง บรอนเซอร์สีทอง และอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลหม่น

4.เตรียมผิวไม่ดีก่อนทารองพื้น

หากผิวของคุณแห้งอาจทำให้รองพื้นเกาะติดกับผิวและแตกเป็นแผ่นๆ ดังนั้น การทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกต่างๆ ถึงการบำรุงผิวทุกคืนจะทำให้เราสามารถเกลี่ยรองพื้นได้เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น

5.ไม่ทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้น

ไพรเมอร์จะทำให้เครื่องสำอางของคุณติดทนและดูสดชื่นตลอดทั้งวันเนื่องจากมันมีหน้าที่คล้ายกับกำแพงกั้นระหว่างผิวหนังกับเครื่องสำอาง เช่น หากคุณมีผิวมัน ไพรเมอร์จะขัดขวางไม่ให้น้ำมันซึมผ่านและทำให้เครื่องสำอางหลุดลอก แต่ถ้าคุณมีผิวแห้งมันจะขัดขวางไม่ให้ผิวหนัง “ดูด” รองพื้น มิฉะนั้นสีผิวของคุณจะดูกระดำกระด่างและไม่เสมอกัน

6.ไม่ทำให้เครื่องสำอางเซ็ตตัว

การทำให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวมีส่วนสำคัญในการทำให้รองพื้นติดทนนานตลอดทั้งวัน บางคนอาจใช้พัฟฟ์แป้งและปัดแป้งฝุ่นลูสพาวเดอร์เข้าไปในบริเวณทีโซนซึ่งเป็นส่วนที่มันที่สุด อย่างไรก็ตามคุณควรทำให้เซ็ตตัวเฉพาะบริเวณที่ต้องการและทาไฮไลท์บนตำแหน่งที่สูงของใบหน้า เช่น เหนือโหนกแก้ม และปัดแป้งน้อยลง ที่สำคัญคุณควรเลือกรองพื้นที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเองเพื่อให้เครื่องสำอางเซ็ตตัวได้อย่างเหมาะสม

7.รองพื้นไม่กลมกลืนกับคอ

คุณควรเลือกรองพื้นให้ตรงกับโทนสีผิวมิฉะนั้นคุณจะดูเหมือนกับว่ากำลังสวมหน้ากากอยู่ ไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการมีหน้าสีหนึ่งและคออีกสีหนึ่ง อย่างไรก็ตามอย่าเลือกรองพื้นที่เข้มกว่าสีผิวเนื่องจากสีผิวจะเข้มขึ้นอีกหลังจากที่ทาบรอนเซอร์

8.ใช้อุปกรณ์ไม่เหมาะกับการทารองพื้น

คุณควรเลือกแปรงเนื่องจากมันไม่อุ้มน้ำเหมือนกับฟองน้ำและเป็นตัวเลือกที่ถูกสุขลักษณะมากที่สุดด้วย ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกแปรงหรือฟองน้ำ คุณก็ควรใช้ปลายนิ้วเกลี่ยรองพื้นหลังจากที่ทาลงไปเสมอเพื่อลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

9.เลือกสูตรที่ดีที่สุดสำหรับสภาพผิวของตัวเอง

สำหรับผิวแห้งควรเลือกชนิดเหลวหรือครีม เพื่อเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวหนังตลอดทั้งวัน สำหรับผิวมันและผิวผสมควรเลือกชนิดแป้งหรือเหลว ที่มีส่วนผสมของน้ำหรือปราศจากน้ำมัน ซึ่งจะช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกิน และสร้างความสมดุลให้แก่ผิวตลอดทั้งวัน

10.ทาคอนซีลเลอร์ใต้รองพื้น

ความจริงแล้วถ้าเราลงคอนซีลเลอร์ก่อน แล้วเกลี่ยรองพื้นตามทีหลัง จะทำให้คอนซีลเลอร์ที่ทาไปหลุดออกและปกปิดได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรลงคอนซีลเลอร์หลังรองพื้น เพื่อการปกปิดที่เนียนขึ้น โดยควรเลือกสีคอนซีลเลอร์ที่เข้ากับสีผิว ไม่ขาวสว่างและไม่คล้ำจนเกินไป และถ้ารู้สึกว่ามีการจับตัวกันเป็นก้อนใต้ดวงตา ก็แต้มอายส์ ครีมทับลงไปบนคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตาก็ะจะดูเรียบเนียนขึ้น

เรียบเรียงโดย Women MThai Team
ที่มา www.goodhousekeeping.com