How To แต่งตัว จับคู่สี ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า วิธีแต่งตัว วิธีแมทช์เสื้อผ้า

สนุกไปกับการแต่งตัว! 5 ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า แมทช์ยังไง ไม่ให้ดูน่าเบื่อ

เชื่อได้เลยว่าร้อยละ 98 ของผู้หญิงหลายคน จะต้องเคยเปิดตู้เสื้อผ้า กวาดสายตาไปมาแล้วพูดว่า “วันนี้ใส่อะไรดี?” หรือ “ไม่มีเสื้อผ้าให้ใส่เลย” บางคนก็ชอบอยู่ในเซฟโซนของตัวเอง ด้วยการใส่เสื้อผ้าสไตล์เดิมๆ จนเกิดความรู้สึกเบื่อ ไม่กล้าลองหยิบสีนั้นสีนี้มันแมทช์ วันนี้เดี๋ยว Women MThai…

Home / แฟชั่น / สนุกไปกับการแต่งตัว! 5 ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า แมทช์ยังไง ไม่ให้ดูน่าเบื่อ

เชื่อได้เลยว่าร้อยละ 98 ของผู้หญิงหลายคน จะต้องเคยเปิดตู้เสื้อผ้า กวาดสายตาไปมาแล้วพูดว่า “วันนี้ใส่อะไรดี?” หรือ “ไม่มีเสื้อผ้าให้ใส่เลย” บางคนก็ชอบอยู่ในเซฟโซนของตัวเอง ด้วยการใส่เสื้อผ้าสไตล์เดิมๆ จนเกิดความรู้สึกเบื่อ ไม่กล้าลองหยิบสีนั้นสีนี้มันแมทช์ วันนี้เดี๋ยว Women MThai จะมาแชร์ ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า ให้สาวๆ ได้รู้สึกสนุกไปกับการแต่งตัว แล้วคุณจะรู้ว่าการได้ออกจากเซฟโซนมาลองอะไรใหม่ๆ บ้าง มันก็สนุกไปอีกแบบนะ

บัว นลินทิพย์ มีความเชื่อในเรื่อง ชาร์ทสี มากถึงกับต้องดูก่อนแต่งตัวออกจากบ้าน

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า ยังไงให้ไม่น่าเบื่อ

วงล้อสีไกด์ไลน์ในการแต่งตัว

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า

ก่อนอีกต้องอธิบายก่อนว่า โทนสีมีหลักๆ 2 แบบ นั่นก็คือ โทนอุ่นกับโทนเย็น ตามวงล้อสีด้านบน สีที่อยู่ข้างกัน คือคู่สีในโทนใกล้เคียงกัน ส่วนสีที่อยู่คนละฝั่ง คือ คู่สีที่ตรงข้ามกันค่ะ

ส่วนโทนสีอื่นที่ไม่ได้อยู่ในวงล้อ นั่นก็คือ สีกลาง ได้แก่ ขาว เทา ดำ เบจ ครีม น้ำตาล ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งก็คือสีพาสเทล (สีที่นำแม่สีมาผสมสีขาว) เช่น ชมพูอ่อน เป็นต้น

จับคู่สีเสื้อผ้าอย่างไรดี?

1. ขาวดำ คลาสสิกสไตล์ เข้าได้กับทุกสี

สังเกตได้เลยว่า สีกลางอย่าง ขาว-ดำ เป็นสีกลางที่คลาสสิกที่สามารถเข้าได้กับทุกสีบนโลกใบนี้ สาวๆ ควรที่จะมีเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้า เพราะไม่ว่าจะหยิบออกมาแมทช์เวลาไหน ก็ไม่มีคำว่าเชยค่ะ

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า

2. เดรสชุดเดียวจบ

มีแค่เดรสชุดเดียวมันจบจริงๆ นะ แต่ถ้าสาวๆ อยากเพิ่มลูกเล่น ให้การแต่งตัวดูมีอะไร ก็ลองเลือกไอเทมพวกกระเป้า หรือรองเท้าเก๋ๆ มาแมทช์ดู หรือไม่ก็เล่นสนุกไปกับลายและสีของชุดเดรสนั้นๆ

3. จับคู่สีเสื้อผ้าโทนใกล้เคียงกัน

สาวๆ ที่ยังไม่กล้าออกจากเซฟโซนของตัวเอง แต่อยากหันมาเปลี่ยนแนวการแต่งตัว ให้เริ่มที่การหยิบเสื้อผ้าโทนสีใกล้เคียงกันมาใส่ดูก่อน ซึ่งโทนสีที่ใกล้เคียงกันนั้น อาจจะเลือกสีเดียวกันแต่คนละเฉดก็ได้ เช่น เสื้อสีเหลืองอ่อน กางเกงสีเหลืองอมส้ม อะไรประมาณนี้

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า

4. จับคู่สีโทนตรงข้ามกัน

ถ้าเริ่มรู้สึกสนุก และอยากดูแปลกตามากขึ้น ก็ให้เริ่มหันมาหยิบคู่สีที่ตรงข้ามกันมาใส่ก็ได้ อาจจะเป็นเสื้อเข้ม กางเกงอ่อน เช่น สีส้มกับสีเขียว สีเหลืองกับสีกรม สีแดงกับสีฟ้า ฯลฯ แค่นี้ก็จะทำให้คุณรู้สึกสนุกทุกครั้ง เวลาที่เปิดตู้เสื้อผ้าแล้วล่ะ

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า

5. โทนสีเดียวทั้งตัว

ในเรื่องของการแต่งตัว แฟชั่นต่างๆ นั้นไม่มีคำว่าผิดหรือถูก เพราะฉะนั้นการแต่งตัวสีเดียวกันทั้งเสื้อและกางเกงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะสาวๆ แต่ของแบบนี้มันก็จะต้องมีอะไรมาตัดความโดดของสีนั้นบ้าง อาจจะเป็นการเลือกเครื่องประดับ กระเป๋า หรือรองเท้า มาทำให้ลุคนั้นดูซอฟท์ ไปโดดสีเดียวจนเกินไป

ทริคจับคู่สีเสื้อผ้า

**ทริคในการเลือกเสื้อผ้าที่เป็นลายๆ หรือลายปริ้นท์ต่างๆ ถ้าอยากใส่ทั้งชุด ให้ดูว่าลายเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ ถ้าไปในทิศทางเดียวกัน ก็สามารถใส่ได้ ส่วนถ้าแยกชิ้น เสื้อลายเยอะแล้ว กางเกงก็ควรจะซอฟท์ลงมา หรือลายหนักไปทางกางเกง เสื้อก็เรียบๆ ให้มันเด่นแค่อย่างเดียว ประมาณนี้จ้า

คลิป > ปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ กับการแต่งตัวที่มี อรรถรสมาก

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : vanmalllinee , pimtha , chayanitpat , proud_olives , nichaphatc , kemisarap , alrisaa , linnmashannoad , kamolned , iiitoei , manasaproyy , sakulkyp