ผมบาง เคล็ดลับดูแลเส้นผม

สาวผมน้อย ไม่ต้องน้อยใจ ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับกู้ ผมบาง ที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

เคยไหม? ใช้สารพัดแชมพูที่มีส่วนผสมทั้งธรรมชาติและการบำรุงที่ล้ำลึกแค่ไหน แต่สุดท้ายผมก็ร่วงจากไปจนบางลงทุกวัน หากคุณกำลังกลุ้มใจเกี่ยวกับผมน้อยๆ ที่หลุดร่วงไปทุกวัน อย่าวอรี่! เรามีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝาก! Debra Jaliman, MD, แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในเขตตะวันออกของแมนฮัตตัน กล่าวว่า “การนวดหนังศีรษะ” สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่และทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขนในส่วนของรากของผม…

Home / แฟชั่น / สาวผมน้อย ไม่ต้องน้อยใจ ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับกู้ ผมบาง ที่ทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน

เคยไหม? ใช้สารพัดแชมพูที่มีส่วนผสมทั้งธรรมชาติและการบำรุงที่ล้ำลึกแค่ไหน แต่สุดท้ายผมก็ร่วงจากไปจนบางลงทุกวัน หากคุณกำลังกลุ้มใจเกี่ยวกับผมน้อยๆ ที่หลุดร่วงไปทุกวัน อย่าวอรี่! เรามีคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญมาฝาก!

ผมบาง

Debra Jaliman, MD, แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในเขตตะวันออกของแมนฮัตตัน กล่าวว่า “การนวดหนังศีรษะ” สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่และทำให้เส้นผมของคุณแข็งแรงขึ้น เพราะเป็นการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขนในส่วนของรากของผม ซึ่งสอดคล้องกับการศึกษาใน ePlasty ฉบับเดือนมกราคม ปี 2016 ได้เผยว่าการนวดหนังศีรษะเพียง 4 นาทีต่อวันจะสามารถเพิ่มยีนที่ช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผมและหยุดยั้งการหลุดร่วงอย่างมีประสิทธิภาพ

โดย Abraham Armani, MD, ผู้อำนวยการแพทย์ของ Armani Medical Hair Restoration ในดัลลัสกล่าวว่า “การนวดจะทำหน้าที่ขยายหลอดเลือดแดงเล็กๆ ภายในหนังศีรษะ ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขนและทำให้วงจรการเจริญเติบโตของเส้นผมขยายตัวขึ้น ที่สำคัญการนวดหนังศีรษะยังช่วยลดความเครียดซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงมากยิ่งขึ้น และเป็นการส่งสารอาหารที่เราบำรุงให้ไปสู่แกนผมได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังสร้างความผ่อนคลายให้กับศีรษะ”

นอกจากนี้ การนวดหนังศีรษะสัปดาห์ละสองครั้งจะช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียด ความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งช่วยให้มีสุขภาพใจและระบบการทำงานที่ดีขึ้นได้

ผมบาง

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการนวด?

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือการทำขณะที่ใช้ไดร์แชมพู หรือขณะที่ผมแห้ง เนื่องจากตอนผมเปียกเส้นผมมีสภาพอ่อนเเออาจหลุดร่วงได้ง่าย โดยควรนวดอย่างน้อย 3 นาที และนวดด้วยมือทั้งสองข้าง จะช่วยให้สามารถกดจุดได้ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ได้ นอกจากนี้ ยังไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันหรือเซรั่มในการนวด แต่สำหรับบางคนที่ชอบกลิ่นหอม อาจใช้น้ำมันหอมระเหยที่มีกลิ่นช่วยให้ผ่อนคลาย เช่น ยูคาลิปตัส หรือลาเวนเดอร์ ก็จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดได้ดี

วิธีการนวดที่ถูกต้อง

การนวดอย่างอ่อนโยนด้วยปลายนิ้วคือวิธีที่ดีที่สุด หากคุณมีความตึงเครียดมากกว่าปกติ ลองขยับมานวดบริเวณต้นคอและหนังศีรษะ เพิ่มเเรงกดให้มากขึ้นทีละน้อยจนอยู่ในจุดที่คุณต้องการได้

คลิป > เพชร เผ่าเพชร กับเทคนิคการดูแลผมหลังทำสี

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.rd.com