ปัญหาความรัก ปัญหาคู่รัก แฟนไม่มีเวลาให้

แฟนไม่มีเวลาให้! 5 วิธีรับมือ แก้ปัญหาคู่รัก ทำยังไงให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้

แฟนไม่มีเวลาให้ ใครที่กำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ แนะนำ วิธีรับมือ ทำยังไงให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้

Home / แฟชั่น / แฟนไม่มีเวลาให้! 5 วิธีรับมือ แก้ปัญหาคู่รัก ทำยังไงให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้

เหตุผลหลักๆ ที่ทำให้คู่รักค่อยๆ ห่างจนเลิกรากันไป มีอยู่ไม่กี่ข้อหรอกค่ะ นอกจากการนอกใจแล้ว ก็ปัญหา แฟนไม่มีเวลาให้ นี่แหละค่ะ ที่มาแรงตีคู่ขึ้นมาเลย สำหรับใครที่กำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ แล้วเกิดคำถามว่าไม่รู้จะรับมือยังไง หรือปรับวิธีคิดยังไงให้ความสัมพันธ์ของเรามันยังเดินทางต่อไปได้ มาอ่านกันค่ะ

1. ปรับมุมมองใหม่

ไม่ผิดค่ะถ้าคุณสาวๆ จะคิดว่าเป็นแฟนกันก็ต้องมีเวลาให้กันสิ! แต่..การที่เขาไม่มีเวลาให้คุณ ใช่ว่าเขาจะเอาเวลาไปอยู่กับผู้หญิงอื่นซะที่ไหน เขาอาจจะติดงาน ซึ่งงานเดี๋ยวนี้ก็มีเยอะแยะไปที่มันติดพัน ปลีกตัวออกมาไม่ได้ เพราะฉะนั้นสาวๆ อย่าเพิ่งนอยด์ไปนะจ๊ะ ปรับมุมมอง ทำความเข้าใจซะใหม่ดีกว่าเนอะ จะได้ไม่เสียกำลังใจ

2. ใช้โอกาสนี้ไปทำในสิ่งที่ชอบ

มีหลายคู่ที่ชอบทำอะไรไม่เหมือนกัน งานนี้แหละได้โอกาสแล้วที่จะได้ไปทำอะไรในสิ่งที่อยากทำ ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง นอนดูซีรีส์ เดินช็อปปิ้ง ออกไปแฮงเอาท์กับเพื่อนบ้าง หรือสาวๆ จะเลือกใช้เวลานี้มาดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย เข้าสปาก็ไม่ผิดนะจ๊ะ และถ้าหากยังมีพอมีเวลาเหลือ ก็ลองคิดหรือทำเซอร์ไพรส์ให้คุณแฟนดูสิ รับรองว่าเติมความหวานได้ไม่น้อยเลยล่ะ

3. ตั้งกฎร่วมกัน

สาวๆ ที่อยากมีเวลาอยู่กับแฟนเยอะๆ แต่แฟนก็ดันไม่ค่อยมีเวลาให้ ลองคุยหรือตั้งกฎร่วมกันขึ้นมาดูไหม เช่น ทำอะไรอยู่ขอให้บอกกันหน่อย เราจะได้ไม่ต้องเป็นห่วง หรืออาทิตย์หนึ่งมากินข้าวกันสักมื้อ ดูหนังกันสักเรื่องไหม จัดทริปไปเที่ยวกระชับความสัมพันธ์หน่อย อะไรทำนองนี้น่ะ

4. เต็มที่เมื่อได้อยู่ด้วยกัน

เมื่อได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกัน ก็อย่าเสียเวลาไปกับการพูดถึงคนอื่น พูดจาไม่ดีใส่กัน หรือเอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ รีบตักตวงช่วงเวลาดีๆ กันเหอะ เอาให้มันอิ่มใจกันไปข้างหนึ่งเลย

5. ห้ามท้าเลิกเด็ดขาด!

ไม่ว่าจะเจอปัญหารูปแบบไหนก็ตาม สิ่งที่คู่รักไม่ควรทำอย่างยิ่งเลยก็คือ “ท้าเลิก” ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์มันเดินทางต่อไปได้ ก็เอาเหตุผลมานั่งคุยกันดีกว่าไหม? ถ้ามานั่งท้าเลิก หรือให้เลือกระหว่างงานกับคุณ ก็มีแต่จะบันทอนความรู้สึกกันไปเปล่าๆ

คลิป > ไม่อยากโสดอย่าพูด! ” เลือกมาเลยดีกว่า แฟน หรือ เกม ว่าไง? “

เรียบเรียงโดย Women MThai Team