ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก100กิโล ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง 5 ปี 100 กก. เธอทำได้ยังไง??

ที่สุดของเรื่องราวผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจในครั้งนี้ เธอเคยหนักเกือบ 200 กก. แต่มีจุดเปลี่ยนเรื่องสุขภาพที่เฉียดความตายไปนิดเดียว เมื่อมีโอกาสแก้ตัวจึงขอตั้งเป้ากับตัวเอง ว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ และหลังจากวันนั้น 5 ปีผ่านไป เธอสามารถลดไปได้มากถึง 100 กก. โดยที่ไม่ใช้ยาลด ไม่ผ่าตัดกระเพาะ…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง 5 ปี 100 กก. เธอทำได้ยังไง??

ที่สุดของเรื่องราวผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจในครั้งนี้ เธอเคยหนักเกือบ 200 กก. แต่มีจุดเปลี่ยนเรื่องสุขภาพที่เฉียดความตายไปนิดเดียว เมื่อมีโอกาสแก้ตัวจึงขอตั้งเป้ากับตัวเอง ว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ และหลังจากวันนั้น 5 ปีผ่านไป เธอสามารถลดไปได้มากถึง 100 กก. โดยที่ไม่ใช้ยาลด ไม่ผ่าตัดกระเพาะ เธอทำได้ยังไง มาอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกันค่ะ

ผ่านเหตุการณ์เกือบตายจนต้องลดน้ำหนัก

ช่วงที่น้ำหนัก 196 กก. มันมีความรู้สึกที่เหนื่อยมากค่ะ หายใจไม่สะดวก นอนไม่ค่อยหลับ เวลานอนก็หายใจไม่ออก เหมือนจะตายค่ะ มีอยู่คืนนึง นอนๆ อยู่แล้วหายใจไม่ออก จนต้องทุบหน้าอกตัวเองให้หายใจขึ้นมา

เคล็ดลับและวิธีการลดน้ำหนัก

แนนเข้าฟิตเนสค่ะ บางวันถ้ารู้สึกเบื่อ จะไปวิ่งๆ เดินๆ ตามสวนสาธารณะบ้าง แนนพยายามเดินให้เยอะมากกว่านั่งอยู่เฉยๆ ค่ะ อาหารที่ทาน แนนทานปกติค่ะ แต่พยายามทานแค่พออิ่ม เลี่ยงพวก หวาน มัน เค็ม และอาหารรสจัดค่ะ

ถามว่ามีท้อไหม มีแน่นอนค่ะ ความท้อและความเบื่อ มันจะมาคู่กันเสมอ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ท้อ แนนจะหยิบรูปตอนที่น้ำหนักตัวเยอะๆ มาดู แล้วบอกกับตัวเองว่าถ้าไม่อยากกลับไป ก็อย่าท้อ อย่าขี้เกียจ

มุมมองความรักของสาวพลัสไซซ์

แนนมองความรักคือเรื่องยิ่งใหญ่ค่ะ สำหรับแนนความรักคือ การเริ่มจากรักตัวเองให้มากพอ
แล้วเราจะสามารถไปรักคนที่เค้ารักเราได้ แนนเลือกคนที่เค้าอยู่กับเรา รักเราทุกสัดส่วน รักที่เราเป็นเราค่ะ ไม่ว่าเราจะผอมหรืออ้วน เค้าก็จะอยู่กับเราค่ะ

ผู้หญิงยุคใหม่ต้องมีความสตรอง เข้มแข็ง มั่นใจในตัวเอง อ่อนแอได้แต่ล้มไม่ได้ค่ะ กล้าที่จะก้าวออกจากโลกเก่าๆ และ Comfort zone ใบเดิมๆ พัฒนาความสามารถในหน้าที่การงานให้ดีตลอดเวลา เลือกความรักที่มีความสุข สุขที่จะรักและอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุขมากกว่าความทุกข์ค่ะ

กินดี…ผิวพรรณก็ดี

แนนเป็นคนชอบแต่งตัวสบายๆ ง่ายๆ ค่ะ แต่งอะไรที่เราชอบ ไม่ใช่แต่งเพราะคนอื่นชอบหรือตามสมัยนิยมค่ะ ส่วนการดูแลตัวเอง เรื่องความสวยงาม ถ้าเราออกกำลังกาย เลือกทานอาหารที่เป็นประโยชน์ เช่น ธัญพืช ถั่วต่างๆ ก็จะทำให้ผิวพรรณเราดีขึ้นค่ะ

ข้อแนะนำสำหรับการเริ่มต้นออกกำลังกาย สำหรับคน น้ำหนักตัว 100+ ขึ้นไป

อยากให้เดินเยอะขึ้นค่ะ เริ่มต้นด้วยการเดิน วันละ 30 นาทีขึ้นไป เดินอาทิตย์ละ 5-6 วันนะคะ ส่วนอาหารแนะนำว่า ทานอาหารปรกติได้นะคะ แต่พยายาม เลี่ยง หวาน มัน ของทอด ของเค็ม หรือ อาหารที่มีรสจัดค่ะ เช่น เวลาที่แนนอยากทานข้าวขาหมู ก็ทานได้ไม่ต้องอด แต่จะเลือกสั่งแบบ ข้าวขาหมูราดน้ำน้อยๆ ไม่ราดยิ่งดี เอาแต่เนื้อไม่เอาหนัง ไข่ 2 ใบ ไม่เอาผักดอง และ ไม่ปรุงเพิ่มค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ
แนน-สมัชญา กันพินัย
อายุ 36 ปี
Nanny Samuchchaya Kunpinai

คลิป ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้