Miss Universe Thailand Miss Universe Thailand 2019 ชุดราตรีนางงาม ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ โจ้ Surface

ใส่แล้วต้องได้ใจคน! โจ้ Surface กับมุมมองผู้ออกแบบชุดนางงาม แค่ใส่แล้วสวย ไม่พอ!

อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ “โจ้ Surface” ผู้คร่ำวอดในวงการออกแบบเสื้อผ้าให้กับนางงาม อย่างที่เราทราบกันดีว่า เมื่อปีที่แล้วเขาได้หยุดการทำชุดให้นางงามของไทยไป แต่ปีนี้พี่โจ้กลับมาใหม่ในฐานะ Costume Director ของทีม Expert ดูแลและควบคุมเสื้อผ้าให้กับผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์…

Home / แฟชั่น / ใส่แล้วต้องได้ใจคน! โจ้ Surface กับมุมมองผู้ออกแบบชุดนางงาม แค่ใส่แล้วสวย ไม่พอ!

อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือที่เรารู้จักกันในนามของ “โจ้ Surface” ผู้คร่ำวอดในวงการออกแบบเสื้อผ้าให้กับนางงาม อย่างที่เราทราบกันดีว่า เมื่อปีที่แล้วเขาได้หยุดการทำชุดให้นางงามของไทยไป แต่ปีนี้พี่โจ้กลับมาใหม่ในฐานะ Costume Director ของทีม Expert ดูแลและควบคุมเสื้อผ้าให้กับผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือ โจ้ Surface

หลังจากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับ TPN ตอนจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เราได้มีโอกาสออกแบบชุดในงาน Thai Night มันเลยทำให้ไฟของเรากลับมาใหม่ จริงๆ เราเป็นคนชอบดูนางงามตั้งแต่เด็ก แต่ก็เลิกดูไป เพราะรู้สึกว่า ทำไมนางงามบ้านเราถึงไม่มีหวังที่จะได้มงกุฎ หรือแม้แต่เข้ารอบลึกๆ เลย แม้กระทั่งสื่อเองยังเรียกนางงามไทยว่า “มิสปิ๋ว” เลย

ชุดราตรีนางงาม ที่ออกแบบเพื่องาน Thai Night มิสยูนิเวิร์ส 2018

ปีนี้ทางทีมก็เลยตั้งใจว่า คนที่เข้ามาประกวด จะต้องได้อะไรกลับไป ซึ่งสิ่งที่เราจะสอน ก็เป็นสิ่งที่ใช้บนเวทีจริงระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นการเดิน ความสามารถ การพูด หรือการใช้ภาษา ในส่วนของเสื้อผ้าของผู้เข้าประกวดในปีนี้ เราเปิดโอกาสให้สาวๆ เตรียมมาเองเลย เพื่อความเสมอภาคกัน แต่จะมีบางชุดที่ทางกองฯ จะเตรียมให้ เช่น ชุดว่ายน้ำ หรือชุดที่จะต้องใส่เหมือนๆ กัน รวมไปถึงรองเท้าด้วย

โจ้ Surface

สำหรับเรา เราคิดว่าชุดของนางงามควรจะเป็น Stage Costume มันอยู่บนเวทีแล้วก็จะเป็นกึ่งการแสดงด้วย เพราะฉะนั้นมันจะต้องมองใกล้สวย มองไกลก็ยังสวยอยู่ ชุดจะต้องสื่อสารในหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น บุคลิกภาพ สรีระนางงาม อะไรที่เขาไม่มีเราก็ต้องเติม แต่อะไรที่สวยอยู่แล้ว เราก็เสริมให้มันเด่นขึ้นอีก จริงๆ การทำชุดนางงามมันคิดเยอะมากนะ อยากจะหยิบชุดอะไรมาใส่มันไม่ได้ แค่ใส่ให้สวยมันไม่พอ มันต้องได้ใจคนด้วย เพราะเขาคือตัวแทนของประเทศไทย…

คลิป > โจ้ Surface กับมุมมองผู้ออกแบบชุดนางงาม แค่ใส่ให้สวยไม่พอ แต่ชุดนั้นต้องได้ใจคน!!

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : joe_surface