คุมอาหาร ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย

ลืมภาพเด็กอ้วนไปได้เลย ลดน้ำหนัก 15 กก. ภายใน 10 เดือน เน้นทำอาหารกินเอง

จากคนที่อ้วนมาตั้งแต่เกิด กลายเป็นผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยการลดน้ำหนัก 15 กก. ภายในเวลา 10 เดือน ทั้งหมดเกิดจากความตั้งใจ และอยากแชร์ประสบการณ์นี้ให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ให้มีแรงฮึดต่อไป ตอนนั้นเพิ่งกลับมาจากอังกฤษค่ะ ก็เป็นช่วงว่างๆ นึกอยากเปลี่ยนตัวเอง…

Home / แฟชั่น / ลืมภาพเด็กอ้วนไปได้เลย ลดน้ำหนัก 15 กก. ภายใน 10 เดือน เน้นทำอาหารกินเอง

จากคนที่อ้วนมาตั้งแต่เกิด กลายเป็นผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยการลดน้ำหนัก 15 กก. ภายในเวลา 10 เดือน ทั้งหมดเกิดจากความตั้งใจ และอยากแชร์ประสบการณ์นี้ให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ให้มีแรงฮึดต่อไป

ตอนนั้นเพิ่งกลับมาจากอังกฤษค่ะ ก็เป็นช่วงว่างๆ นึกอยากเปลี่ยนตัวเอง เพราะเราเป็นเด็กอ้วนมาตลอด ไม่เคยมีช่วงผอมเลย ก็ลองไปคุยกับรุ่นพี่ที่เค้าพอจะมีความรู้ด้านโภชนาการ เค้าก็แนะนำเรื่องเทคนิคการกิน การเลือกสารอาหารต่างๆ ที่ร่างกายเราต้องการ แล้วเราก็ศึกษาข้อมูลเองด้วย ต้องบอกว่าจริงจังมาก ลงลึกมาก อ่านบทความเยอะมากๆ โดยเฉพาะบทความจากต่างประเทศ เพื่อให้แน่ใจว่าการลดน้ำหนักครั้งนี้ เรามาถูกทาง

ในแต่ละวันเราจะเป็นคนจัดสรรเมนูอาหาร กินครบ 3 มื้อ และครบ 5 หมู่ เครื่องปรุงก็มีอยู่ไม่กี่อย่างค่ะ น้ำมันหอย น้ำตาล พริกไทย ช่วง 3-4 เดือนแรก เคร่งมาก กินคลีนเป๊ะไม่มีหลุด ใจแข็งจริงๆ แม้แต่น้ำหวานก็ไม่กินเลย กินแต่น้ำเปล่า น้ำหนักก็ค่อยๆ ลงมาเรื่อยๆ เราก็มีกำลังใจจะไปต่อ ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะใส่บิกินี่

พอเข้าเดือนที่ 10 นึกอยากมีร่อง 11 เลยเริ่มหันมาออกกำลังกาย จากตอนแรกแแค่คุมอาหารอย่างเดียว ซึ่งพอเราได้ออกกำลังกาย มันได้เรื่องความกระชับ ถามว่ามีช่วงท้อไหม เรียกว่าเป็นช่วงขี้เกียจดีกว่าค่ะ แต่ไม่เคยท้อเลย เป้าหมายเราชัดเจน สิ่งที่เราทำไปมันเห็นผล เพราะฉะนั้นเราจะรู้ตัวเองดีว่าไม่เหนื่อยฟรีแน่นอน

ซึ่งตอนนี้เราทำได้อย่างที่ใจต้องการแล้ว เลยขอทำชาเลนจ์เพิ่มน้ำหนัก 3 กก. เพื่อชวนให้คนที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ มีเพื่อนลดไปด้วยกัน เราก็จะสอนเทคนิค แชร์เมนูอาหารในแต่ละวัน มาลดไปด้วยกันจะได้ไม่เหงา

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก dalyn.diet