ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก 1 กิโล

ลดน้ำหนัก 1 กิโล ร่างกายเผาผลาญอะไรบ้าง นอกจากไขมัน

ช่วง 4-5 ปีมานี้ เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ทั้งผู้หญิงผู้ชายต่างก็อยากมีหุ่นดี ร่องซิกแพคงามๆ กันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำอย่างถูกต้อง บางคนใช้ทางลัดด้วยการกินยาลดน้ำหนัก บางคนอดอาหาร กินน้อยๆ ออกกำลังกายหนักๆ เพราะหวังว่าจะผอมในเวลาอันรวดเร็ว แต่สุดท้ายแล้ว ร่างกายก็ให้คำตอบว่าวิธีนี้ผิดพลาด…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนัก 1 กิโล ร่างกายเผาผลาญอะไรบ้าง นอกจากไขมัน

ช่วง 4-5 ปีมานี้ เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ทั้งผู้หญิงผู้ชายต่างก็อยากมีหุ่นดี ร่องซิกแพคงามๆ กันทั้งนั้น แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทำอย่างถูกต้อง บางคนใช้ทางลัดด้วยการกินยาลดน้ำหนัก บางคนอดอาหาร กินน้อยๆ ออกกำลังกายหนักๆ เพราะหวังว่าจะผอมในเวลาอันรวดเร็ว แต่สุดท้ายแล้ว ร่างกายก็ให้คำตอบว่าวิธีนี้ผิดพลาด ด้วยการโยโย่ ระบบเผาผลาญพัง ซึ่งกว่าจะกู้ร่างกายให้กลับมาเป็นปกติได้ ก็ใช้เวลานาน

ลดน้ำหนัก

ความเหมาะสมในการลดน้ำหนักต่อระยะเวลา 1 เดือน คือไม่เกิน 2-3 กก. ถ้ามากเกินกว่านี้ มีความเสี่ยงที่ผิวหนังจะเหี่ยว และร่างกายปรับตัวไม่ทัน สิ่งที่หายไปกับน้ำหนักไม่ใช่ไขมันเพียงอย่างเดียว แต่เป็นน้ำและมวลกล้ามเนื้อปะปนไปด้วย ซึ่งทุกๆ 1 กิโลที่เราลด ไขมันจะหายไป 30% อีก 70% เป็นน้ำ

วิธีการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง คือการกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างเพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน เลือกออกกำลังกายทั้งเวทและคาร์ดิโอ เพื่อเผาผลาญไขมันและเพิ่มกล้ามเนื้อไปพร้อมๆกัน เมื่อคุณมีกล้ามเนื้อที่มากขึ้น ระบบการเผาผลาญก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะส่งผลดีในระยะยาว

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team