เก็บกระเป๋า เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่นแต่งตัวยังไง แต่งตัวไปญี่ปุ่น แต่งตัวไปเที่ยวญี่ปุ่น แฟชั่นไปเที่ยวญี่ปุ่น

แต่งตัวไปญี่ปุ่น จัดกระเป๋าเที่ยว ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ 4 ฤดู

Trip ตัวแตก ณ โอซาก้า อีกหนึ่งประเทศในเอเชีย ที่คนไทยนิยมชอบไปเที่ยวมากที่สุด นั่นก็คือญี่ปุ่น เพราะเดินทางง่าย แค่ 4- 5 ชั่วโมง การคมนาคมในประเทศสะดวกมาก รถไฟฟ้าเชื่อมถึงกันหมด สภาพอากาศดี…

Home / แฟชั่น / แต่งตัวไปญี่ปุ่น จัดกระเป๋าเที่ยว ให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ 4 ฤดู

Trip ตัวแตก ณ โอซาก้า

อีกหนึ่งประเทศในเอเชีย ที่คนไทยนิยมชอบไปเที่ยวมากที่สุด นั่นก็คือญี่ปุ่น เพราะเดินทางง่าย แค่ 4- 5 ชั่วโมง การคมนาคมในประเทศสะดวกมาก รถไฟฟ้าเชื่อมถึงกันหมด สภาพอากาศดี วัฒนธรรมน่าสนใจ อาหารการกินอร่อย และเมืองก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่าเที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปและกำลังหาข้อมูลเพื่อที่จะได้เตรียมตัวก่อนเดินทางได้ถูก ตามมาอ่านกันได้เลยจ้า

ญี่ปุ่นฤดูหนาว

สาวๆ จะชอบฤดูหนาวของญี่ปุ่นมาก เพราะได้แต่งตัวจัดเต็ม อะไรที่ไม่เคยได้ใส่ที่ประเทศ ก็จะได้มีโอกาสใส่ก็คราวนี้แหละ โดยฤดูหนาวของที่นี่จะเริ่มตั้งแต่ประมาณเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ โดยจะหนาวพีคสุดคือช่วงสิ้นปี หลายเมืองจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ แม้แต่ในเมืองหลวงก็มีหิมะตกตลอดเกือบทั้งวัน และมีอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 0 องศา หรือบางครั้งก็อาจติดลบได้ ไปจนถึงประมาณ 8 องศา

การ แต่งตัวไปญี่ปุ่น ในช่วงนี้ จะต้องเตรียมพร้อมทั้งเรื่องเสื้อผ้าและสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวแตกต่างจากบ้านเรามาก อาจทำให้ป่วยได้ในระหว่างเที่ยว ความอุ่นเป็นสิ่งสำคัญ เน้นที่หู มือ และเท้า 3 จุดนี้ต้องได้รับความอบอุ่นมากที่สุด หรือจะสวมหน้ากากอนามัยเพื่อเพิ่มความอบอุ่นอีกช่องทางหนึ่งก็ได้

เสื้อผ้าที่ต้องเตรียมคือ ฮีทเทค สเวตเตอร์ เสื้อคลุมกันหนาวหรือโค้ท ผ้าพันคอ ถุงมือ กางเกงเลคกิ้งบุขนด้านใน ถุงเท้าอย่างหนา รองเท้าผ้าใบ และรองเท้าบู้ทสำหรับคนที่ต้องเดินทางไปเจอหิมะหนาแน่น

ข้อแนะนำสำหรับคนที่จะเดินทางในช่วงนี้ ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเผื่อไปเลย 20- 30 กก. ยิ่งสาวๆ ที่รู้ตัวว่าเป็นแฟชั่นนิสต้า เปลี่ยนชุดทุกวัน 7 วัน 7 ชุด ยิ่งต้องซื้อให้เยอะ เพราะเสื้อกันหนาวจะมีน้ำหนักมาก แนะนำขาไปให้เตรียมชุดพอประมาณ แล้วไปหาซื้อที่ญี่ปุ่นเพิ่มเติม จะได้ราคาที่ถูกกว่า แถมยังเป็นแฟชั่นที่กลมกลืนเข้ากับคนญี่ปุ่นอีกด้วย

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว กระเป๋าที่สะพายติดตัวระหว่างเที่ยว ก็ไม่ควรใบใหญ่เกินไป เพื่อความคล่องตัว ควรเป็นกระเป๋าใบเล็กพอดีตัว แล้วเลือกหยิบแต่สิ่งของที่จำเป็นติดตัวไป อย่าหอบหิ้วไปเยอะ เพราะแค่ลำพังเสื้อโค้ทก็หนักมากแล้ว เดี๋ยวจะปวดไหล่จนเที่ยวไม่สนุกเอาได้

ญี่ปุ่นฤดูร้อน

สำหรับใครที่ไม่อยากทนกับสภาพอากาศหนาวๆ แนะนำให้มาเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อน ซึ่งจะมีตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 24 – 31 องศา หรืออาจะสูงไปถึง 36 องศา เลยก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่าอากาศที่ใกล้เคียงกับบ้านเราแบบนี้ เสื้อผ้าที่เตรียมไปก็ควรไปที่สวมใส่สบาย ลมผ่านได้ง่าย ไม่โป๊จนเกินไป เพราะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นวัดหรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เราต้องให้ความเคารพ เป็นการให้เกียรติสถานที่ และเตรียมเสื้อคลุมบางๆ ติดตัวไปสักหน่อย เผื่อเข้าไปในร้านค้าที่ติดแอร์จะได้ไม่รู้สึกหนาวเกินไป

ญี่ปุ่นฤดูใบไม้ร่วง

เมื่อผ่านพ้นฤดูร้อนไปแล้ว เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน – พฤศจิกายน ลมเย็นๆ จะเข้ามาแทนที่ มีฝนตกบ้างนิดหน่อยใบไม้สีเขียวจะถูกแปรเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้ม แดง แถมยังเป็นฤดูกาลที่ของอร่อยๆ จากท้องทะเล จะถูกนำมาปรุงอย่างพิถีพิถัน ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้ลิ้มลองกันอีกด้วย

โดยอุณหภูมิของช่วงนี้ จะอยู่ที่ประมาณ 7 – 23 องศา อากาศจะกำลังดี ไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป เสื้อผ้าที่เหมาะสมยังคงเป็นแขนยาว ขายาว แต่จะไม่ต้องใส่หนาหลายๆ ชั้นเหมือนฤดูหนาว อาจจะมีเสื้อกันลมและร่มติดไปด้วย เผื่อเจอฝนตกระหว่างทาง

ญี่ปุ่นฤดูใบไม้ผลิ

ใครที่ชื่นชอบซากุระ และตั้งใจอยากจะไปดูของจริง ให้ซื้อตั๋วในช่วงระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม ในส่วนของแฟชั่นอาจจะต้องเตรียมไปเผื่อสักหน่อย เพราะในช่วงนี้อากาศกลางวันกับกลางคืนจะต่างกันเยอะ อยู่ที่ประมาณ 10 – 20 องศา แม้จะเที่ยวในช่วงกลางวัน แต่ก็ควรมีเสื้อคลุมติดตัวไปด้วย

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team