Miss Universe 2019 Miss Universe Vietnam Miss Universe Vietnam 2019 Miss-Universe ประกวดนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มิสยูนิเวิร์ส 2019 มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ประสบการณ์อัดแน่น คู่แข่งที่น่าจับตามอง

บอกเลยว่าปีนี้ อีกประเทศหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ นอกจากฟิลิปปินส์เลยก็คือ เวียดนามค่ะ เพราะเมื่อปีที่แล้ว H’Hen Niê มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018 ก็ได้ทำผลงานไปอย่างยอดเยี่ยม เข้าสู่ท็อป 5 มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี…

Home / แฟชั่น / มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา ประสบการณ์อัดแน่น คู่แข่งที่น่าจับตามอง

บอกเลยว่าปีนี้ อีกประเทศหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ นอกจากฟิลิปปินส์เลยก็คือ เวียดนามค่ะ เพราะเมื่อปีที่แล้ว H’Hen Niê มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018 ก็ได้ทำผลงานไปอย่างยอดเยี่ยม เข้าสู่ท็อป 5 มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้อย่างสมศักดิ์ศรี จึงไม่แปลกอะไรที่แฟนๆ นางงามจะรอชมว่าใครกันหนอที่จะได้มาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศในปีนี้…?

Hoàng Thùy มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2019

Hoàng Thùy หรือ Mia Hoang จะมาทำหน้าที่สวมสายสะพายเวียดนาม ขึ้นสู้บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ซึ่งเธอนั้นเป็น รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2017 นั่นเองจ้า (ทางประเทศเวียดนาม จะจัดประกวด 2 ปี 1 ครั้ง โดยจะให้ผู้ที่ได้ตำแหน่งเป็นตัวแทนของประเทศไปประกวดก่อน ปีถัดไปก็จะส่งรองมาแทน)

Hoàng Thùy อายุ 27 ปี สูง 179 ซม. เธอเกิดและเติบโตที่เขตชนบทที่จังหวัด Thanh Hóa เธออยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน พ่อแม่มีลูก 4 คน ตอนเด็กๆ เธอต้องช่วยพ่อแม่หาเงินด้วยการขายขนมเค้กข้าวบนรถบัส ทางด้านการศึกษาเธอเรียนเกี่ยวกับด้านอุตสาหกรรมการออกแบบ และเธอคนนี้นี่แหละที่เคยเข้าประกวด Top Model of the World 2012 ที่ประเทศเยอรมัน จนได้เข้ารอบท็อป 20 คนสุดท้ายมาแล้ว

แม้เธอจะเป็นที่รู้จักจากการชนะ Vietnam’s Next top Model ซีซั่น 2 แต่เธอก็เคยถูกปฏิเสธงานมาเหมือนกัน แต่อุปสรรคเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้เธอย่อท้อ ในปี 2014 เธอเริ่มไปแคสงานที่ต่างประเทศด้วยตัวเองอีกครั้ง จนกระทั่งมีดีไซเนอร์ลอนดอนเห็น และเรียกเธอไปร่วมงาน ทำให้เธอได้มีโอกาสเดินแบบในงานลอนดอนแฟชั่นวีค นิวยอร์กแฟชั่นวีค รวมถึงถ่ายนิตรสาร Elle , Grazia เป็นต้น ซึ่งนั่นก็เป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้เธอได้ก้าวไปทำงานระดับอินเตอร์เนชั่นแนล

เธอยังคงทำงานในวงการนางแบบมาอยู่เรื่อยๆ จนกระทั่งปี 2017 เธอมารับบทบาทเป็นโค้ชให้กับรายการ The Face Vietnam ซีซั่น 2 และหลังจากจบรายการก็ได้เข้าสู่การประกวดมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2017 จนคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 พ่วงกับรางวัล People’s Chioce Award มาด้วย และในปีนี้เธอก็คือตัวแทนของประเทศเวียดนาม บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 นั่นเอง เรียกได้ว่าประสบการณ์อัดแน่นมากๆ ประมาทไม่ได้เลยจริงๆ ผู้หญิงคนนี้

Hoàng Thùy กอดกับ H’Hen Niê มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม 2018

คลิป > แฟนคลับเฮสนั่น! วินาที มงลง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : hoangthuy_official