เก็บกระเป๋า เที่ยวไต้หวัน แต่งตัวไปไต้หวัน แฟชั่นไต้หวัน

แต่งตัวไปไต้หวัน เก็บกระเป๋ายังไง ให้เหมาะกับอากาศ 4 ฤดู

ตั้งแต่เปิดฟรีวีซ่า ดูเหมือนประเทศไต้หวัน จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สำหรับสาวกที่ชอบเที่ยว เพราะเดินทางสะดวก เที่ยวบินเยอะ อาหารสตรีทฟู้ดเพียบ และค่าเงินไม่ค่อยต่างจากไทยมากนัก ที่สำคัญคือเที่ยวได้ทั้งปี จะไปเดือนไหน ฤดูไหน ก็เที่ยวได้ แต่ก่อนจะไปก็ต้องเตรียมข้อมูลกันหน่อย จะได้จัดกระเป๋าได้ถูก ฤดูใบไม้ผลิ…

Home / แฟชั่น / แต่งตัวไปไต้หวัน เก็บกระเป๋ายังไง ให้เหมาะกับอากาศ 4 ฤดู

ตั้งแต่เปิดฟรีวีซ่า ดูเหมือนประเทศไต้หวัน จะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ สำหรับสาวกที่ชอบเที่ยว เพราะเดินทางสะดวก เที่ยวบินเยอะ อาหารสตรีทฟู้ดเพียบ และค่าเงินไม่ค่อยต่างจากไทยมากนัก ที่สำคัญคือเที่ยวได้ทั้งปี จะไปเดือนไหน ฤดูไหน ก็เที่ยวได้ แต่ก่อนจะไปก็ต้องเตรียมข้อมูลกันหน่อย จะได้จัดกระเป๋าได้ถูก

ฤดูใบไม้ผลิ

มีนาคม – พฤษภาคม

อากาศในช่วงนี้เหมือนเดินในห้องแอร์ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 25 องศา หนาวสุดประมาณ 16-17 องศา ในช่วงเดือนมีนาคม และจะค่อยๆ ร้อนขึ้นในเดือนพฤษภาคม พร้อมกับฝนที่จะตกบ่อยขึ้น

เสื้อผ้าสำหรับฤดูนี้ แนะนำให้เตรียมสเวตเตอร์แขนยาว และกางเกงขายาว แต่เนื้อผ้าไม่หนา เพราะอากาศอาจเย็นกำลังดี แต่มีลมให้รู้สึกฉ่ำๆ รองเท้าผ้าใบแบบกันน้ำหรือรองเท้าข้อสั้นก็จะดี เผื่อว่าฝนตกระหว่างทาง เท้าจะได้ไม่เปียก

ฤดูร้อน

มิถุนายน – กันยายน

ฤดูร้อนของไต้หวันจะใกล้เคียงกับไทยมาก อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30 องศา ใส่เสื้อยืดสบายๆ กับกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงสั้นได้ แต่ให้เตรียมรับมือกับฝนหรือพายุ รองเท้าบูทสำคัญมาก ถ้าเท้าเปียกเดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกซะเปล่า

ฤดูใบไม้ร่วง

ตุลาคม – ธันวาคม

เรียกได้ว่าเป็นช่วง High season ของไต้หวันมากๆ นักท่องเที่ยวจะเยอะมากในช่วงนี้ ฝนลดลงแต่ก็ยังพอมีอยู่บ้าง เป็นปรอยนุ่มๆ ไม่ทำให้เปียกจนกวนใจ อากาศจะเริ่มเย็นสบาย ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ตัดกันดีกับใบไม้เปลี่ยนสี แต่งตัวจัดเต็มได้ประมาณนึง เลือกโค้ทแบบไม่หนามาก และโทนสีเสื้อผ้าที่สวยเข้ากับบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสี คือสีครีม ดำ น้ำตาล ส้ม แดง

ฤดูหนาว

มกราคม – กุมภาพันธ์ 

ความหนาวของไต้หวันอาจจะไม่ถึงขนาดติดลบ แต่เมื่ออุณหภูมิ 10 นิดๆ มาเจอกับลมเย็นๆ แรงๆ รับรองได้เลยว่ามีสั่น เก็บกระเป๋าเลือกเสื้อผ้าจัดเต็มได้เลย ยิ่งถ้าเป็นคนขี้หนาวระวังจะไม่สบาย เพราะอากาศจะชื้นมาก

ทริคที่สำคัญอีกหนึ่งของการมาเที่ยวไต้หวัน ก็คือการทำความเข้าใจกับภูมิประเทศ ด้วยความที่เป็นเกาะ เลยทำให้มีโอกาสเจอฝนตกได้เรื่อยๆ แม้จะไม่มีฤดูฝนจริงจัง ข้อแนะนำคือการพกหมวกหรือร่มคันเล็กๆ ติดกระเป๋าไปด้วย หรือหาเสื้อคลุมกันลมผ้าร่มมีฮูท เพื่อกันลมหนาวและกันฝนไปในตัว จะช่วยให้ทริปไต้หวันของคุณครั้งนี้ราบรื่นขึ้น