ชวนสาวๆ มาเปลี่ยนความคิดใหม่ ลดไขมัน ไม่ใช่ ลดน้ำหนัก

เมื่อความอ้วนมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักตัวที่เพิ่มขั้น ขนาดของหุ่นเริ่มมีการขยาย เสื้อผ้าตัวเก่งที่เคยใส่ได้ก็กลับแน่นเปรี้ยะ ขึ้นมาซะอย่างนั้น สาวๆ หลายคนพยายามทำทุกอย่างให้น้ำหนักตัวลดลงมากที่สุด โดยเฉพาะการอดอาหาร กินให้น้อยที่สุด อดทนแม้ว่าจะหิวสักแค่ไหนก็ตาม เพราะเชื่อว่านั่นคือหนทางของคำว่าผอม หุ่นดี !! ในความเป็นจริง การที่น้ำหนักร่างกายน้อย…

Home / แฟชั่น / ชวนสาวๆ มาเปลี่ยนความคิดใหม่ ลดไขมัน ไม่ใช่ ลดน้ำหนัก

เมื่อความอ้วนมาเยือน ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักตัวที่เพิ่มขั้น ขนาดของหุ่นเริ่มมีการขยาย เสื้อผ้าตัวเก่งที่เคยใส่ได้ก็กลับแน่นเปรี้ยะ ขึ้นมาซะอย่างนั้น สาวๆ หลายคนพยายามทำทุกอย่างให้น้ำหนักตัวลดลงมากที่สุด โดยเฉพาะการอดอาหาร กินให้น้อยที่สุด อดทนแม้ว่าจะหิวสักแค่ไหนก็ตาม เพราะเชื่อว่านั่นคือหนทางของคำว่าผอม หุ่นดี !!

ในความเป็นจริง การที่น้ำหนักร่างกายน้อย ไม่ได้หมายความว่าหุ่นของคุณจะเฟิร์ม กระชับ สุขภาพแต่อย่างไร !! เห็นได้จากผู้หญิงผอมหลายคนมีเซลลูไลท์ บางคนมีพุง นั่นเพราะร่างกายมีไขมันในปริมาณที่มากกว่ากล้ามเนื้อ บางคนเป็นกังวลกับตัวเลขบนตาชั่งจนทำให้เครียด ซึ่งควรทำความเข้าใจกันใหม่ !!

ร่างกายคนเราเมื่อมีการชั่งน้ำหนัก จะประกอบไปด้วย กล้ามเนื้อ ไขมัน และน้ำ เคยสังเกตไหมคะ ว่าทำไมบางคนน้ำหนักเท่ากัน แต่รูปร่างกลับแตกต่าง นั่นเพราะแต่ละคนมีปริมาณกล้ามเนื้อและไขมันที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ อาหารที่รับประทาน และการออกกำลังกาย !

ไขมัน ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นกล้ามเนื้อได้ แต่เราสามารถลดไขมัน และเพิ่มกล้ามเนื้อได้ อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ว่าการลดไขมัน คือการเลี่ยงของมันทุกประเภท เพราะไขมันมีทั้งชนิดดีและไม่ดี อยู่ที่เราเลือก และไม่ใช่ว่าเมื่อรับประทานเข้าไปแล้ว จะไปสะสมได้เลยทันที แต่คนส่วนใหญ่ที่อ้วน มาจากการได้รับพลังงานที่มากเกินกว่าการใช้ในชีวิตประจำวัน

เพราะฉะนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานจากคาร์โบไฮเดรต และไขมันได้ดี รู้อย่างนี้แล้ว ก็เลิกกังวลกับตัวเลขบนตาชั่งได้แล้วนะคะ จะหนักเท่าไหร่ไม่สำคัญ รูปร่างที่สวยสมส่วนและสุขภาพที่ดี สำคัญกว่าค่ะ

คลิป >> ผู้หญิงคนนี้อายุ 37 สร้างซิกแพคภายใน 3 เดือน อยากรู้ไหมว่าเธอทำได้ยังไง?

รูปประกอบและเรียงเรียงโดย Women mthai team