ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย เบิร์นไขมัน เผาผลาญแคลอรี่

20 กิจกรรม ออกกำลังกาย เบิร์นไขมันหนักแบบนี้ ลดไปกี่แคลอรี่?

ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้การ ออกกำลังกาย มีหลายอย่างให้เราเลือกทำมาก หากสาวๆ เป็นขาลุย ชอบออกกำลังกายเบิร์นไขมันแบบที่ต้องมีแอคชั่น ขยับร่างกายเยอะๆ วันนี้ Women MThai มีมาแนะนำค่ะ แล้วเราจะบอกอีกด้วยว่า ถ้าคุณผู้หญิงออกกำลังกายประเภทนี้ติดต่อกันภายใน 1 ชั่วโมงแล้ว…

Home / แฟชั่น / 20 กิจกรรม ออกกำลังกาย เบิร์นไขมันหนักแบบนี้ ลดไปกี่แคลอรี่?

ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้การ ออกกำลังกาย มีหลายอย่างให้เราเลือกทำมาก หากสาวๆ เป็นขาลุย ชอบออกกำลังกายเบิร์นไขมันแบบที่ต้องมีแอคชั่น ขยับร่างกายเยอะๆ วันนี้ Women MThai มีมาแนะนำค่ะ แล้วเราจะบอกอีกด้วยว่า ถ้าคุณผู้หญิงออกกำลังกายประเภทนี้ติดต่อกันภายใน 1 ชั่วโมงแล้ว มันจะเบิร์นไปได้กี่แคลอรี่?

1. วิ่งเร็ว เบิร์นได้ 800 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

การวิ่งเร็วบนพื้นจริงๆ แบบนี้ จะช่วยเผาผลาญปริมาณแคลอรี่ได้เยอะมาก เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากสุงสิงกับใคร แถมยังได้ฝึกสมาธิอีกด้วย

2. วิ่งจ๊อกกิ้ง เบิร์นได้ 500 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

หมดเรื่องการขับรถฝ่าการจราจรไปฟิตเนสได้เลย เพราะการวิ่งจ๊อกกิ้งนี้ สาวๆ สามารถวิ่งที่ไหนก็ได้ ขอแค่เป็นพื้นที่เรียบๆ ปลอดภัย และไม่ขวางทางใครก็พอ

3. วิ่งบนลู่ เบิร์นได้ 500 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

จริงๆ วิ่งบนลู่วิ่งนี่เหนื่อยเอาการเหมือนกันนะ ถ้าอยากเผาผลาญแคลอรี่ได้ดี สาวๆ จะต้องวิ่งบนลู่อย่างต่อเนื่อง

4. กระโดดเชือก เบิร์นได้ 780 แคลอรี่

การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ใช้อุปกรณ์เพียงแค่อย่างเดียวเท่านั้น สาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาก็สามารถทำอยู่ที่บ้านได้ แต่ขอแนะนำว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย อย่าเพิ่งหักโหมเป็นอันขาด!

5. ขี่จักรยาน เบิร์นได้ 250-600 แคลอรี่

วิธีนี้เหมาะมากสำหรับผู้หญิงขาลุย นอกจากจะได้เบิร์นไขมันแล้วเนี่ย ยังได้ชมวิวธรรมชาติสวยๆ อีกด้วยนะ แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยเป็นหลักด้วยล่ะ

ออกกำลังกาย

6. Sprinttm (สปริ้นท์) เบิร์นได้ 800 แคลอรี่ / 30 นาที

สปริ้นท์ หรือการปั่นจักรยานรูปแบบใหม่ ที่ปั่นจักรยานอยู่ในคลาส พร้อมกับเปิดเพลงไปด้วย การออกกำลังกายแบบนี้ จะเพิ่มความเข้มข้นของความเร็วและแรงในการปั่น ส่งผลให้อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น

7. ต่อยมวยไทย เบิร์นได้  800 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

รู้ไหมว่าการต่อยมวย นอกจากจะได้ใช้ร่างกายทุกสัดส่วนแล้ว ยังได้ฝึกสมาธิเต็มๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจเหมือนกันนะ

8. เต้น Zumba เบิร์นได้ 500 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

สำหรับใครที่ชอบเต้น และเบื่อการออกกำลังกายที่ต้องอยู่กับที่ ลองมาเต้น Zumba ดูสิ รับรองว่าเหงื่อท่วมแน่ๆ

9. เต้น Sh’bam เบิร์นได้ 500 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

การเต้นแนว Sh’bam เป็นการเต้นท่าง่ายๆ เหมือนกับเราอยู่ในปาร์ตี้ ใครจะไปคิดล่ะว่าการเต้นแบบนี้จะเผาผลาญได้ถึง 500 แคลฯ

10. แอโรบิค เบิร์นได้ 600 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

สาวๆ คนไหนที่ไม่มีเวลาว่างมาเข้าฟิตเนส ก็สามารถเต้นแอโรบิคตามสวนสาธารณะแถวบ้านได้ ไม่มีคำว่าเบื่อ แถมยังสนุกอีกต่างหาก

ออกกำลังกาย

11. เล่นฮูล่าฮูป เบิร์นได้ เบิร์นได้ 430 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

ใครจะไปคิดว่าเล่นฮูล่าฮูปอยู่ที่บ้านจะเบิร์นได้เกือบ 500 แคลฯ ขอบอกอีกนิดนึงนะสาวๆ ถ้าเลือกฮูลาฮูปดีๆ ที่หนักหน่อย เอวเอสก็มาด้วยนะเธอ

12. เล่นแบดมินตัน เบิร์นได้ 350 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

เป็นวิธีออกกำลังกายที่ได้ทั้งเหงื่อ ได้ทั้งความสนุก ยิ่งถ้าเราชวนเพื่อนไปเยอะๆ แล้วมีการตั้งกฎกติกาขึ้นมานะ จะยิ่งมันส์มากขึ้นไปอีก

13. Battle Rope เบิร์นได้ 900 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

Battle Ropes หรือ การสะบัดเชือกนี้คุณจะได้ใช้ร่างกายทุกส่วนจริงๆ เป็นกิจกรรมที่แม้จะใช้เวลาน้อย ก็สามารถเบิร์นได้เยอะ แอบบอกนิดนึงว่าหลังจากเล่นเสร็จจะค่อนข้างเหนื่อย แต่รับรองเรื่องการเผาผลาญไขมันได้เลยค่ะ

14. ว่ายน้ำ เบิร์นได้ 260-750 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบอากาศร้อนๆ หรือกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกเยอะๆ แนะนำให้มาว่ายน้ำเลยค่ะ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายใหม่ๆ แนะนำให้วอร์มร่างกายให้ดี ระวังตะคริวกันด้วยนะคะ

15. ตีเทนนิส เบิร์นได้ 560 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

สังเกตไหมว่าสนามเทนนิสจะเป็นสนามที่ค่อนข้างกว้าง เวลาเล่นจะต้องวิ่งไปตีลูกตามจุดต่างๆ ที่ฝ่ายตรงข้ามส่งมาให้ เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมถึงเบิร์นได้เยอะขนาดนี้

ออกกำลังกาย

16. ปืนหน้าผาจำลอง เบิร์นได้ 740 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

การปีนหน้าผาจำลองไม่ได้ให้แค่ความตื่นเต้นอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันยังเผาผลาญพลังงานไปได้เยอะแบบที่คุณไม่คาดคิด เพราะการที่เราจะปีนขึ้นไปได้ จะต้องใช้แรงของกล้ามเนื้อส่งขึ้นไป เดี๋ยวนี้หลายฟิตเนสก็เริ่มมีให้บริการแล้วนะ

17. Physique 57 เบิร์นได้ 500 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

อันนี้เป็นการออกกำลังกายแนวใหม่ ดัดแปลงจากเทคนิคการใช้กล้ามเนื้อของนักบัลเลต์ โดยใช้บาร์บัลเลต์ ร่วมกับลูกบอลยาง ดัมเบลล์ และเอ็กเซอร์ไซส์ บอกเลยว่าเหนื่อยเอาการเหมือนกันนะ เพราะต้องใช้ร่างกายทุกส่วนจริงๆ

18. โยคะร้อน เบิร์นได้ 600 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

โยคะร้อนเป็นการ Work Out ในห้องที่มีอุณหภูมิ 37 องศาขึ้นไป จะมีท่าให้ทำตั้งแต่ท่าสวยแบบโยคะฟลาย หรือโยคะบอลที่ต้องมีอุปกรณ์ช่วย

19. โยคะพีลาทิส เบิร์นได้ 190 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

อันนี้ต่างกับโยคะตรงที่เปลี่ยนท่าเร็วกว่า และนำท่าออกกำลังกายมาประยุกต์ แน่นอนว่าเหนื่อยกว่าโยคะธรรมดาค่ะ

20. Cross Fit เบิร์นได้ 700 แคลอรี่ / 1 ชั่วโมง

เป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานระหว่างยิมนาสติก แอโรบิค และเวทเทรนนิ่ง ทำแค่ระยะเวลาสั้นๆ ก็สามารถเบิร์นได้เยอะแล้ว เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เข้มข้นมากจริงๆ ค่ะ

คลิป > เต้นเหมือนอยู่ในปาร์ตี้! ใครจะรู้ ออกกำลังกายแบบนี้ เบิร์นได้ถึง 500 แคลฯ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team