ปล่อยวางคำบูลลี่ อย่าให้ใครมาตีกรอบ หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้

ใส่บิกินี่ให้สนุก มองความอ้วนและขาแตกลายให้เป็นศิลปะ อีกหนึ่งเสียงที่อยากตะโกนบอกให้ผู้หญิง หลุดพ้นจากความไม่มั่นใจในรูปร่าง ไม่ว่าจะอ้วน ผอม สูง เตี้ย ทุกคนสามารถมีความสุขกับรูปร่างของตัวเองได้ มุมมองความคิด เรื่องการใส่บิกินี่ของผู้หญิงในประเทศไทย หญิงไทยหลายคนยังไม่ค่อยกล้าออกมาใส่บิกินี่ เพราะคิดว่าการที่เรามีรูปร่างไม่เหมือนดารานางแบบ มีพุงย้วย มีขาแตกลาย…

Home / แฟชั่น / ปล่อยวางคำบูลลี่ อย่าให้ใครมาตีกรอบ หุ่นแบบไหนก็ใส่บิกินี่ได้

ใส่บิกินี่ให้สนุก มองความอ้วนและขาแตกลายให้เป็นศิลปะ อีกหนึ่งเสียงที่อยากตะโกนบอกให้ผู้หญิง หลุดพ้นจากความไม่มั่นใจในรูปร่าง ไม่ว่าจะอ้วน ผอม สูง เตี้ย ทุกคนสามารถมีความสุขกับรูปร่างของตัวเองได้

มุมมองความคิด เรื่องการใส่บิกินี่ของผู้หญิงในประเทศไทย

หญิงไทยหลายคนยังไม่ค่อยกล้าออกมาใส่บิกินี่ เพราะคิดว่าการที่เรามีรูปร่างไม่เหมือนดารานางแบบ มีพุงย้วย มีขาแตกลาย ง่ามขาดำ มันคือข้อบกพร่อง มันน่าเกลียด มองแล้วไม่สวยงาม จนไม่กล้าเปิดเผยเรือนร่างของตัวเอง แต่สำหรับแป๋มแล้ว มันคือศิลปะ ริ้วรอยพวกนี้มันคือธรรมชาติที่มนุษย์แทบทุกคนต้องมีอยู่แล้วค่ะ

อ้วน บิกินี่

รับมือกับคำบูลลี่ยังไงบ้าง

ถ้าเป็นตอนเด็ก ๆ แบบยังไม่รู้ประสีประสาอาจจะ “บูลลี่มา บูลลี่กลับ ไม่โกง” เพราะนิสัยส่วนตัวไม่เคยยอมใครอยู่แล้ว แต่เราไม่เคยเริ่มบูลลี่ก่อนนะ ส่วนมากมาทำเราก่อน

แต่ถ้าเป็นปัจจุบันก็ไม่ตอบโต้อะไรนะ รู้สึกปล่อยวางได้ ตราบใดที่เรายังเคารพตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง รู้ว่าตัวเองเป็นใคร มีดียังไง คำพูดบูลลี่ต่าง ๆ จะไม่มีผลอะไรกับความรู้สึกเราเลยค่ะ

ส่งกำลังใจให้สาว ๆ ที่ยังไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง

ออกมาสนุกกับการใส่บิกินี่กันเถอะค่ะ ยอมรับตัวเองในแบบที่เป็น อย่าให้สังคมมาตีกรอบว่าเราควรใส่ หรือไม่ควรใส่อะไร เรามีสิทธิ์ที่จะทำอะไรบนเรือนร่างของตัวเองก็ได้ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนสักหน่อย จริงไหม??

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ แป๋ม-สิริยา บุญใส อายุ 28 ปี

Facebook : Siriya Boonsai

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team