ผิวสีแทน ผิวแทน อาบแดด แพรว ภาพตะวัน คงสมแสวง

ไม่ต้องไปไกลถึงทะเล อาบแดด ดาดฟ้าคอนโด ก็มีผิวแทนสวยๆได้

คุณคิดว่าผู้หญิงสวย ควรมีสีผิวเป็นอย่างไร? มีโอกาสได้พูดคุยกับบล็อกเกอร์สาวผิวแทน แพรว ภาพตะวัน คงสมแสวง เลยอดไม่ได้ที่จะมาแชร์ มุมมองและทัศนคติดีๆ เกี่ยวกับสีผิวของผู้หญิง แล้วคุณจะหลงรักผิวที่แทนของคุณแน่นอน ผิวแทนจากการอาบแดด จริงๆ แพรวมีเชื้อจีน แค่ไม่โดนแดดก็ขาวแล้ว แต่มีจุดเปลี่ยนคือตอนที่ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ พอซัมเมอร์เพื่อนๆ…

Home / แฟชั่น / ไม่ต้องไปไกลถึงทะเล อาบแดด ดาดฟ้าคอนโด ก็มีผิวแทนสวยๆได้

คุณคิดว่าผู้หญิงสวย ควรมีสีผิวเป็นอย่างไร? มีโอกาสได้พูดคุยกับบล็อกเกอร์สาวผิวแทน แพรว ภาพตะวัน คงสมแสวง เลยอดไม่ได้ที่จะมาแชร์ มุมมองและทัศนคติดีๆ เกี่ยวกับสีผิวของผู้หญิง แล้วคุณจะหลงรักผิวที่แทนของคุณแน่นอน

ผิวแทนจากการอาบแดด

จริงๆ แพรวมีเชื้อจีน แค่ไม่โดนแดดก็ขาวแล้ว แต่มีจุดเปลี่ยนคือตอนที่ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ พอซัมเมอร์เพื่อนๆ ก็จะชอบไปนอนอาบแดดกัน พอได้ลองอาบแดดครั้งแรก คือเราไม่รู้สึกแสบผิวเลย กลับรู้สึกอุ่นๆ สบายตัวมาก ก็เลยติดใจตั้งแต่นั้นมา แต่บอกก่อนว่าไม่ใช่พอเห็นว่าวันนี้แดดดีแล้วจะไปนอนอาบแดดได้เลยนะ เราต้องทาครีมกันแดดปกป้องผิวจากรังสียูวีต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อน

ซึ่งปกติแล้วแพรวจะอาบแดดประมาณอาทิตย์ละครั้ง เพื่อให้ผิวแทนอยู่เสมอ แล้วก็ไม่ได้ไปไกล ดาดฟ้าคอนโดนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) คนถามแพรวเยอะมาก เพราะแปลกใจทำไมถึงอาบแดดกรุงเทพล่ะ แดดกรุงเทพแรงมากเลยนะ เดี๋ยวผิวจะดำจนเขียวแทน อันนี้บอกเลยนะคะว่าไม่จริง แดดที่ไหนก็เหมือนกัน

ความแตกต่างของการยืนตากแดดกับนอนอาบแดด

ต่างมากค่ะ เราโดนแดดในชีวิตประจำวันโดยที่ไม่มีการทาครีมป้องกันเลย เวลาโดนแดดจะแสบผิวมาก แต่เวลาที่เราไปนอนอาบแดดเป็นเรื่องเป็นราว และผ่านการทาครีมกันแดดมาอย่างดี ผิวจะไม่ลอก ไม่แสบ และรู้สึกสบายตัว

เลือกชุดว่ายน้ำไปนอนอาบแดดยังไง?

สิ่งที่หลีกเลี่ยงเลยก็คือชุดว่ายน้ำที่มีสายเยอะๆ สายเล็กสายน้อย สวยมากแค่ไหนก็ต้องอดใจ เก็บไว้ใส่เล่นน้ำธรรมดาก็พอ ถ้าจะอาบแดดควรเป็นชุดที่ดีไซน์เรียบง่าย เพื่อให้ผิวแทนสม่ำเสมอ ไม่เป็นรอยด่าง

เทคนิคแต่งหน้าให้เข้ากับผิวแทน

เริ่มจากการเปิดใจให้กว้างก่อนค่ะ ที่บอกอย่างนี้เพราะหลายคนจะไม่ยอมรับความจริงว่าตัวเองผิวคล้ำ ผิวแทน ผู้หญิงไทยส่วนใหญ่จะติดเลือกรองพื้นสีที่ขาวกว่าสีจริง 1-2 สเต็ป แต่หัวใจหลักของการแต่งหน้า จุดเริ่มต้นที่ดีคือรองพื้น ถ้ารองพื้นเข้ากับสีผิวของเราจริงๆ แต่งหน้ายังไงก็รอด

วิธีการเลือกรองพื้นให้เข้ากับสีผิว ทำง่ายมาก อย่าลองกับหลังมือเด็ดขาด นั่นไม่ใช่สีที่แท้จริง ต้องลองป้ายที่ขอบๆ ตรงคาง เกลี่ยดูว่าเฉดไหนที่ทาแล้วสีหายไป กลมกลืนกับผิวจริง นั่นแหละคือรองพื้นที่ใช่สำหรับคุณ

สไตล์การแต่งตัวที่เป็นตัวเอง

ที่แต่งบ่อยๆ ก็จะเป็นสไตล์ซัมเมอร์ทั้งปีทั้งชาติ (หัวเราะ) เป็นคนชอบแต่งตัวเผยผิวหน่อยค่ะ เพราะอากาศเมืองไทยร้อนมาก คิดว่าแต่งแบบนี้น่าจะสบายตัวมากที่สุด ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องเป็นเสื้อแบรนด์เนมเท่านั้น ไม่มีแบรนด์ก็ใส่ได้ค่ะ เพียงแต่ว่าขอร้านที่มีไซซ์ให้เลือกเยอะหน่อย สามารถลองได้ จะได้เห็นกันไปเลยว่าชุดนี้เหมาะกับเราหรือเปล่า

ฝากถึงสาวๆ ที่มีผิวเข้ม จะอยู่กับผิวจริงยังไงให้มีความสุข

เราต้องรักในสิ่งที่เป็นตัวของเราเอง ไม่มีใครขาวกว่าตอนที่เกิดมาได้ สาวๆ ที่ผิวเข้ม เราไม่จำเป็นต้องมีผิวขาวก็ได้ แบบนี้ก็สวยแล้ว เอาจริงๆ ผิวสีนี้เซ็กซี่มากนะ แค่ดูแลให้ผิวมีความเนียนนุ่มก็พอค่ะ

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team

ติดตามไลฟ์สไตล์ของเธอได้ที่ preauphaptawan