วิธีรักษาสิว วิธีรักษาสิวที่หลัง สิว สิวขึ้น สิวที่หลัง

บอกต่อ วิธีรักษาสิวที่หลัง ฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนสวย ใส่เสื้อผ้ากี่ทีก็มั่นใจ

ศัตรูความสวยงามตัวฉกาจที่สาวๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันอย่างหนักแน่นเลยก็คือ “สิว” นี่เองค่ะ บังเอิ๊ญ…บังเอิญว่ามันไม่ได้ขึ้นที่หน้าได้อย่างเดียว แต่มันมาผุดที่หลังด้วยนี่สิ คราวนี้จะใส่เสื้อผ้าอะไรก็หมดความมั่นใจไปซะดื้อๆ ไม่ต้องห่วงค่ะ! วันนี้เราจะมาบอกต่อ วิธีรักษาสิวที่หลัง กู้ผิวให้กลับมาเนียนสวยอีกครั้งกัน ฮึบ!! สาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าก่อนว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่มีสิวขึ้น…

Home / แฟชั่น / บอกต่อ วิธีรักษาสิวที่หลัง ฟื้นฟูผิวให้กลับมาเนียนสวย ใส่เสื้อผ้ากี่ทีก็มั่นใจ

ศัตรูความสวยงามตัวฉกาจที่สาวๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันอย่างหนักแน่นเลยก็คือ “สิว” นี่เองค่ะ บังเอิ๊ญ…บังเอิญว่ามันไม่ได้ขึ้นที่หน้าได้อย่างเดียว แต่มันมาผุดที่หลังด้วยนี่สิ คราวนี้จะใส่เสื้อผ้าอะไรก็หมดความมั่นใจไปซะดื้อๆ ไม่ต้องห่วงค่ะ! วันนี้เราจะมาบอกต่อ วิธีรักษาสิวที่หลัง กู้ผิวให้กลับมาเนียนสวยอีกครั้งกัน ฮึบ!!

สาเหตุของการเกิดสิวที่หลัง

ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าก่อนว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่มีสิวขึ้น มันอาจจะไม่ได้มาจากความสกปรกเพียงอย่างเดียว มันขึ้นอยู่กับระดับฮอร์โมน เหงื่อไคล เสื้อผ้าที่ใส่ การดูแลรักษาทำความสะอาด อาหาร รวมไปถึงอาการผิวแพ้ง่ายต่างๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยาย้อมผม ยาสระผม เนื้อผ้า ฯลฯ สิ่งเหล่านี้นี่แหละ ล้วนเป็นปัจจัยให้น้องสิวผุดขึ้นมาได้ง่ายๆ

วิธีรักษาสิวที่หลัง

วิธีรักษาสิวที่หลัง

1. อาบน้ำด้วยสบู่ที่อ่อนโยน

สาวๆ คนไหนที่เป็นสิวที่หลัง แนะนำว่าให้ใช้สบู่ที่อ่อนโยนต่อผิวสำหรับอาบน้ำจะเหมาะกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแพ้สารเคมีต่างๆ มากไปกว่าเดิม หรือสาวๆ จะใช้สบู่สูตรรักษาสิวโดยเฉพาะก็ได้นะ

2. ดูแลความสะอาดด้วยโทนเนอร์/น้ำเกลือ

ขั้นตอนนี้สำคัญมาก สาวๆ จะต้องหมั่นดูแลผิวหลังที่เป็นสิว เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเกลือ หรือโทนเนอร์ วันละ 2 ครั้งหลังอาบน้ำ เช้า-เย็น นอกจากจะลดอาการระคายเคืองต่างๆ แล้ว ยังช่วยทำให้สิวแห้งและหายเร็วอีกด้วยนะ

3. ทายารักษาสิว

แค่เช้ดทำความสะอาดมันไม่พอหรอกค่ะ ของแบบนี้มันก็ต้องมีตัวช่วยเสริม นั่นก็คือ ยาทารักษาสิวนั่นเอง เดี๋ยวนี้มียี่ห้อดีๆ วางขายเยอะมาก แนะนำว่าก่อนที่จะซื้อมาใช้ ให้หาข้อมูลและรีวิวให้ดีก่อน เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่อาจจะตามมาได้ พอสิวค่อยๆ แห้งแล้ว ให้สาวๆ รักษารอยด้วยการทาว่านหางจระเข้

วิธีรักษาสิวที่หลัง
4. เลือกเสื้อผ้าใส่ให้ดี

เนื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญเหมือนกันนะ สาวๆ ไม่ควรเลือกเนื้อผ้าที่หนาเกินไป เพราะมันอาจเกิดการเสียดสี จนผิวระคายเคืองได้ แนะนำว่าให้เลือกเนื้อผ้า หรือเสื้อผ้าที่นุ่ม ระบายความร้อนได้ดี จะได้ไม่เป็นที่สะสมของเหงื่อไคลด้วย

5. ทำความสะอาดอุปกรณ์การนอน

ดูแลตัวเองแล้ว ก็อย่าปล่อยปละละเลยเรื่องอุปกรณ์การนอน อย่างพวก ปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่มต่างๆ ควรจะหมั่นนำมาทำความสะอาด อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพื่อความสะอาด อ๋อ…อย่าลืมเปลี่ยนพวกผ้าเช็ดตัว รวมถึงทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้ากันด้วยล่ะ

6. บำรุงผิวด้วยอาหารดีๆ

ดูแลภายนอกแล้วก็อย่าลืมดูแลภายในกันด้วยนะ พวกอาหารมันๆ ทอดๆ ขอให้เลี่ยงไปก่อนเลย พยายามทานอาหารที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว อย่างเช่น ผัก ผลไม้ น้ำเปล่านี่อย่าให้ขาดเชียว

7. หาหมอเฉพาะทาง

หากพยายามทำมาทุกวิถีทางแล้ว สิวที่หลังก็ยังไม่มีวี่แววจะยุบ แนะนำว่าให้สาวๆ ลองไปปรึกษาหมอเฉพาะทาง อย่างหมอโรคผิวหนังดูนะ เผื่อฮอร์โมนของเราอาจจะผิดปกติ หรือเกิดอาการแพ้อะไรที่เราไม่รู้ตัว คุณหมอเขาจะได้ช่วยอย่างถูกวิธี

สิ่งสำคัญที่สาวๆ ต้องท่องเอาไว้เลยก็คือ ห้ามแคะ แกะ เกา เด็ดขาด!! หากสิวที่หลังเป็นสิวอักเสบก็อย่าเพิ่งไปสครับหรือขัดผิว เพราะมันจะยิ่งทำให้สิวอักเสบและเห่อมากขึ้นไปอีก

คลิป > บอกลาสิวบนใบหน้าด้วยเทคนิคง่ายๆ มือใหม่หัดแต่งก็ทำได้คร้า

เรียบเรียงโดย Women MThai Team