50 ไอเดีย แต่งตัวแนวๆ พร้อมทริคถ่ายรูปยังไงให้ดูชิค มีสไตล์

การแต่งตัว เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถบ่งบอกบุคลิก รวมถึงรสนิยมส่วนตัวของตัวเองได้ จึงไม่แปลกที่หลายๆ คนจะพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ ซึ่งช่วงนี้เราจะเห็นได้เลยว่าการ แต่งตัวแนวๆ เนี่ยมาแรงมว้ากกกกกกก มองไปทางไหนก็นึกว่าเดินอยู่ในสยาม เจเจ หรือไม่ก็สวนรถไฟ อยากรู้ไหมล่ะว่าทริคในการ แต่งตัวแนวๆ มีอะไรบ้าง หยิบชิ้นมาแมทช์ถึงจะเกิด…

Home / แฟชั่น / 50 ไอเดีย แต่งตัวแนวๆ พร้อมทริคถ่ายรูปยังไงให้ดูชิค มีสไตล์

การแต่งตัว เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถบ่งบอกบุคลิก รวมถึงรสนิยมส่วนตัวของตัวเองได้ จึงไม่แปลกที่หลายๆ คนจะพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ ซึ่งช่วงนี้เราจะเห็นได้เลยว่าการ แต่งตัวแนวๆ เนี่ยมาแรงมว้ากกกกกกก มองไปทางไหนก็นึกว่าเดินอยู่ในสยาม เจเจ หรือไม่ก็สวนรถไฟ อยากรู้ไหมล่ะว่าทริคในการ แต่งตัวแนวๆ มีอะไรบ้าง หยิบชิ้นมาแมทช์ถึงจะเกิด ดูคูล มีสไตล์ ตามมาดูกันเลย

ไอเดีย แต่งตัวแนวๆ

1. Boyish Style

แต่งตัวแนวๆ Boyish

การแต่วตัวแนวนี้ จะเป็นการเลือกเสื้อผ้าแบบ Menswear มาใส่ หรือพูดง่ายๆ ว่าหยิบเสื้อผ้าทรงผู้ชายมาใส่นั่นแหละค่ะ อย่างเช่น เสื้อ Oversize ไอเทมยีนส์ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าทรง Oxford สำหรับสาวๆ คนไหนที่เลือกใส่เสื้อ Oversize ไอเทมอื่นๆ ก็ควรจะพอดีตัว ไม่งั้นจะดูตันเอาได้ การแต่งตัวแนวนี้ไม่ได้ทำให้เราดูแมนเหมือนผู้ชาย แต่จะทำให้การแต่งตัวมีกลิ่นอายของความชิค เท่ อะไรประมาณนี้

2. Street Style

แต่งตัวแนวๆ วินเทจ

สตรีทสไตล์เป็นการแต่งตัวที่นิยมมากอีกแนวหนึ่งในสมัยนี้ ไอเทมหลักๆ เลยก็คือ ยีนส์ และรองเท้าผ้าใบ ส่วนใครจะเลือกใส่เดรสเก๋ๆ เพียงตัวเดียวก็ไม่ว่ากัน การแต่งตัวแนวนี้จะให้ความรู้สึกสบาย ชิลๆ ถ้าอยากได้ความแฟชั่นเพิ่มขึ้นมาหน่อย ก็อาจจะหยิบหมวก หรือแว่นตาทรงเก๋ๆ มาใส่เพิ่ม แค่นี้ก็เอาอยู่แล้วล่ะค่ะ

3. Vintage Style

แต่งตัวแนวๆ

ฮิตมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้วสำหรับการแต่งตัวแนววินเทจ คีย์หลักของการแต่งตัวแนวนี้ก็คือ การหยิบเอาไอเทมสุดฮิตสมัยรุ่นพ่อรุ่นแม่มาแมทช์ เหมือนให้แฟชั่นพาเรากลับไปอยู่จุดนั้น บางคนอาจจะติดปากเรียกกันว่า การแต่งตัวยุค 80’s 90’s เสื้อผ้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกเสื้อพิมพ์ลายเก๋ๆ เสื้อฮาวาย ชุดเอี๊ยมยีนส์ รวมถึงแจ็คเก็ตยีนส์ ฯลฯ

การแต่งตัวแนวๆ ทั้ง 3 สไตล์นี้ สาวๆ สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ตามสบายเลยนะคะ แม้ว่าการแต่งตัวจะเป็นเรื่องของศิลปะ แฟชั่นต่างๆ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่สาวๆ ต้องคำนึง ก็คือ ลักษณะรูปร่างของตัวเอง เพราะฉะนั้น ถ้าไม่ได้อย่าฝืนเป็นอันขาด! แทนที่จะปัง อาจจะพังเอาได้นะ

คลิป > แต่งตัว “แน่น” ที่สุดของ แพต ชญานิษฐ์ มีทั้งหมดกี่ชิ้น

ทริคถ่ายรูปยังไงให้ดูชิค มีสไตล์

1. ดูสีชุด

อันดับแรกที่ต้องดูเลยก็คือโทนสีชุดที่เราใส่มา ถ้าเราใส่โทนหม่นๆ แนะนำให้เลือกพื้นหลังในการถ่ายรูปเป็นสีขาว หากเราใส่เสื้อสีขาว ดำ หรือยีนส์ ก็สามารเลือกสีพื้นหลังได้หลากหลาย เช่น ต้นไม้ สีกำแพงสวยๆ แต่ถ้าเราแต่งตัวมีสีสันอยู่แล้ว อยากจะเลือกถ่ายในสถานที่เก๋ๆ ก็ไม่ผิดนะ เช่น ใส่เสื้อสีเหลือง ถ่ายรูปใกล้ๆ กับกรวยจราจร เป็นต้น

2. องค์ประกอบก็สำคัญ

ดูสีแล้ว ก็ต้องรู้จักกฎพื้นฐานการถ่ายรูปสักเล็กน้อย ไม่ต้องห่วงค่ะ กล้องมือถือก็สามารถทำได้ กฎแรกคือ “กฎ 3 ส่วน” (เหมาะสำหรับถ่ายวิว หรือถ่ายคนกับวิว ควรแบ่งเป็น 1:3 หรือ 2:3) กฎข้อที่ 2 ก็คือ “จุดตัด 9 ช่อง” (เหมาะสำหรับถ่ายคน โดยให้จุดเด่นของภาพอยู่ตรงกลาง หรืออยู่ตรงจุดตัด 4 จุดของ 9 ช่อง) ดังนั้นจะต้องตั้งค่าให้กล้องในมือถือเป็นเส้นตาราง 9 ช่องเสียก่อน กฎทั้ง 2 อย่างนี้จะทำให้สาวๆ ถ่ายรูปได้โปรขึ้น ไม่เชื่อก็ลองเอาไปทำตามสิ

แต่งตัวแนวๆ

3. คุมโทนสีรูปภาพ

อีกหนึ่งอย่างที่วัยรุ่นชอบทำกันก็คือคุมโทนสีรูปภาพ ในที่นี้อาจไม่ต้องคุมทุกภาพ แต่ให้เลือกโทนสีที่เป็นจุดเด่นในภาพ เช่น ถ้าเราใส่เสื้อสีเหลือง ถ่ายรูปคู่กับต้นไม้สีเขียว ก็อาจจะแต่งรูปให้ออกไปในโทนน้ำตาล อุ่นๆ แบบนี้ก็จะทำให้เราดูชิค แต่งตัวดูมีสไตล์ขึ้นมาแล้ว

คลิป > มานีมีใจ แชร์เทคนิคการถ่ายภาพแบบคูลๆ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : goyyog , violettewautiernotep , manasaproyy , sakulkyp , iiitoei , linn_mashannoad , kamolned , wonderingpango , proud_olives , chayanitpat , koraprim , vanmalllinee , gyp.so , gypsykeerati , momonchanok , jingjingyu36 , thanaerngnin , idasiriwut