ขี้หึง รับมืออาการหึงหวง หึงแฟน

5 สเต็ปแก้โรคขี้หึง เพื่อเป็นแฟนสาวที่แสนดี ให้คุณแฟนรักหัวปักหัวปำ

อาการ ขี้หึง เป็นอารมณ์ที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้ายอมรับ แม้ว่าอาการความหึงหวงจะน่ารำคาญและเจ็บปวดแต่ก็ใช่ว่าจะต้องบงการชีวิตของคุณ ดังนั้นต่อไปนี้คือ 5 วิธีสร้างสรรค์ในการจัดการอารมณ์หึงหวงของตัวเอง 1. หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ทำให้แรงหึงของคุณรุนแรงขึ้น แฟนหนุ่มของคุณได้รับข้อความระหว่างที่รับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยกัน คุณจึงแกล้งเอื้อมไปหยิบขวดเกลือเพื่อที่จะได้เห็นหน้าจอโทรศัพท์ของเขา เมื่อเห็นชื่อที่ไม่คุ้นหัวใจของคุณก็หล่นตุ้บ! ผู้หญิงคนนี้คือใคร? วิธีแก้คือเลิกทำแบบนั้นซะ การสำรวจพบว่าคนขี้หึงมีแนวโน้มที่จะส่องเฟซบุ๊กของคนรักว่าเขาคุยกับใครและบ่อยแค่ไหน…

Home / แฟชั่น / 5 สเต็ปแก้โรคขี้หึง เพื่อเป็นแฟนสาวที่แสนดี ให้คุณแฟนรักหัวปักหัวปำ

อาการ ขี้หึง เป็นอารมณ์ที่คนส่วนใหญ่ไม่กล้ายอมรับ แม้ว่าอาการความหึงหวงจะน่ารำคาญและเจ็บปวดแต่ก็ใช่ว่าจะต้องบงการชีวิตของคุณ ดังนั้นต่อไปนี้คือ 5 วิธีสร้างสรรค์ในการจัดการอารมณ์หึงหวงของตัวเอง

1. หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่ทำให้แรงหึงของคุณรุนแรงขึ้น

แฟนหนุ่มของคุณได้รับข้อความระหว่างที่รับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยกัน คุณจึงแกล้งเอื้อมไปหยิบขวดเกลือเพื่อที่จะได้เห็นหน้าจอโทรศัพท์ของเขา เมื่อเห็นชื่อที่ไม่คุ้นหัวใจของคุณก็หล่นตุ้บ! ผู้หญิงคนนี้คือใคร? วิธีแก้คือเลิกทำแบบนั้นซะ การสำรวจพบว่าคนขี้หึงมีแนวโน้มที่จะส่องเฟซบุ๊กของคนรักว่าเขาคุยกับใครและบ่อยแค่ไหน ยิ่งส่องบ่อยก็ยิ่งเครียด ดังนั้น “ถ้าไม่เห็นก็ไม่นึกถึง” จึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด

2. ทำความเข้าใจต้นเหตุของอารมณ์หึงหวง

จงจำไว้ว่าความหึงหวงของคุณอาจเริ่มจากการถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวและกลายเป็นความรู้สึกไม่แน่นอน ความพึงพอใจในตนเองต่ำ ความหวงแหน และความวิตกกังวล ทางที่ดีคุณควรใช้สติและรู้จักควบคุมอารมณ์ของตัวเอง

ขี้หึง

3. เปิดอกคุยกันดีๆ

ไม่มีใครอยากยอมรับหรอกว่าตัวเองเป็นคนขี้หึง โดยเฉพาะถ้าเพิ่งเริ่มเดทกับคนที่ชอบจริงๆ แต่วิธีที่ดีที่สุดคือการยอมรับและเปิดอกคุยกันว่าจริงๆ แล้วคุณรู้สึกอย่างไร เช่น ถ้าแฟนคนใหม่ของคุณบอกว่าสัปดาห์หน้าเขาจะไปเที่ยวกับแฟนเก่า ความรู้สึกแรกของคุณคือแสร้งทำเป็นไม่คิดอะไรแม้ว่าจะหึงสุดๆ อยู่ก็ตาม ก่อนอื่นคุณต้องหาวิธีทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจ จากนั้นก็บอกเขาว่าคุณต้องการอะไร

4. แยกให้ออกระหว่างความหึงหวงกับสัญญาณเตือนจริงๆ

สามีของคุณมีงานสำคัญและต้องกลับดึกทุกวัน เขาอาจอยู่กับเพื่อนร่วมงานสาวสองคน และแม้ว่าคุณจะรู้อยู่แก่ใจว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกแต่คุณก็รู้สึกกังวล แต่ถ้าสามีของคุณดูห่างเหินและหาข้ออ้างทำงานดึกๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลับบ้านล่ะก็.. นี่อาจเป็นสัญญาณเตือนอย่างหนึ่ง เมื่อคุณดึงเอาความรู้สึกหึงหวงออกไปก็จะบอกได้ว่านี่คือปัญหาจริงๆ หรือแค่คิดไปเองเท่านั้น

5. กำหนดความรู้สึกในเชิงบวก

ยอมรับเถอะว่าความหึงหวงเป็นอารมณ์ที่ไม่น่ารัก ดังนั้นเมื่อคุณเริ่มรู้สึกอึดอัดก็ควรใช้พลังงานนั้นเน้นไปในทิศทางบวก เช่น ไปยิม ทำความสะอาดห้องครัว หรือเริ่มอ่านหนังสือเล่มใหม่ที่คุณตั้งใจว่าจะอ่าน ฝึกสมาธิ ไปเดินเล่น ส่งข้อความชวนเพื่อนไปเต้น ตอบโต้ความรู้สึกในเชิงลบด้วยความรู้สึกในเชิงบวก หรือทำกิจกรรมต่างๆ แล้วคุณจะรู้ว่าความหึงหวงแทบไม่มีอิทธิพลใดๆ ต่อตัวคุณเลย

คลิป > รักกัน ต้องเชื่อใจกัน ฟังมุมมองความรักของ ฝ้าย เวฬุรีย์

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.purewow.com