งานแต่ง ปัญหาความรัก พร้อมแต่งงาน แต่งงาน

ข้อความจากปัจจุบันส่งถึงอนาคต เช็กความพร้อมก่อนแต่งงาน รักนี้จะได้ไปต่อไหม

บรรยากาศลมหนาวพัดมาในช่วงปลายปีทีไร เทศกาลงานแต่งของคนรู้จักก็เริ่มทยอยเกิดขึ้น คู่รักที่กำลังวางแผนว่าจะแต่งงาน ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ก็คงอยากจะมีวันดีๆ อย่างนี้กับตัวเองบ้าง ไหนลองมาเช็กลิสต์คำถามย้ำสติกันหน่อย ว่าคุณพร้อม แต่งงาน จริงๆ หรือเปล่า ? เพราะอะไร ทำไมคุณถึงรักคนนี้ หลายคนบอกว่าความรักมันไม่มีเหตุผล…

Home / แฟชั่น / ข้อความจากปัจจุบันส่งถึงอนาคต เช็กความพร้อมก่อนแต่งงาน รักนี้จะได้ไปต่อไหม

บรรยากาศลมหนาวพัดมาในช่วงปลายปีทีไร เทศกาลงานแต่งของคนรู้จักก็เริ่มทยอยเกิดขึ้น คู่รักที่กำลังวางแผนว่าจะแต่งงาน ใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ก็คงอยากจะมีวันดีๆ อย่างนี้กับตัวเองบ้าง ไหนลองมาเช็กลิสต์คำถามย้ำสติกันหน่อย ว่าคุณพร้อม แต่งงาน จริงๆ หรือเปล่า ?

เพราะอะไร ทำไมคุณถึงรักคนนี้

หลายคนบอกว่าความรักมันไม่มีเหตุผล แต่จริงการรักคนๆหนึ่ง จำเป็นต้องมีเหตุผลอยู่ดี โดยอาจจะเป็นความรู้สึกที่คุณมีเมื่ออยู่กับเขา หรือ เหตุผลสนับสนุนอื่นๆ เชื่อเถอะว่าถ้าคุณรักเขา ยังไงคุณก็จะมีเหตุผลให้กับคนรักคนนี้อย่างแน่นอน

พร้อมเสียสละความสุขของตัวเอง และเข้าใจความสุขของอีกฝ่าย

ความสัมพันธ์จะดำเนินได้ดี ต้องอาศัยความสุขของทั้งสองฝ่าย โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อให้เขายอมรับทั้ง 100% แต่แบ่งความสุขของตัวเองออกไปบ้าง เพื่อให้ความสุขของอีกฝ่าย ได้เข้ามาเติมเต็ม ซึ่งจะทำให้เกิดความสบายใจ และส่งผลให้แนวโน้มความรักในครั้งนี้ เป็นไปในทิศทางที่ดี

เป้าหมายของคุณและเขาคืออะไร 

ถามตัวเองให้ชัด ว่างานแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้นมาจากเหตุผลอะไร “แต่งเพราะต้องแต่ง หรือ แต่งเพราะอยากแต่ง” และหลังจากแต่งงานแล้ว แพลนชีวิตจะไปยังไงต่อ คิดไกลไปถึงเรื่องลูก ถ้ามีลูกจะเลี้ยงแบบไหน ตกลงกันให้เคลียร์ เพราะถ้าฝืนแต่งไปแล้วเกิดปัญหา จะถอนตัวก็มีแต่ต้องเจ็บ

พร้อมรับความล้มเหลวที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตหรือไม่

คุณคิดว่าในอนาคตต่อให้คุณเจอเรื่องเลวร้ายแค่ไหน คุณจะยังจะจับมือเดินหน้าต่อไปกับเขาหรือเปล่า ถ้าวันหนึ่งเขาหรือคุณทะเลาะกันแรงสุดๆ คุณจะยังพร้อมยอมเข้าใจคนที่ทะเลาะกับคุณคนนี้อยู่ไหม หรือในวันที่คุณไม่พอใจเขา คุณจะยอมเสียสละ ให้อภัยในสิ่งที่เขาทำผิดหรือเปล่า ถ้าพร้อมรับทั้งสุขและทุกข์ ยินดีด้วย คุณพร้อมแต่งงานกับเขาแล้วจริงๆ