ความรัก จับพิรุธ ชีวิตคู่ ทายนิสัย ทายนิสัยจากาษากาย ภาษากาย

6 สุดยอดเทคนิคทางจิตวิทยา จับพิรุธสามี ท่าทางแบบนี้เขาปกปิดอะไรอยู่นะ

การสังเกตภาษากายสามารถทำให้เรารับรู้ข้อมูลของคู่สนทนาได้มากขึ้นถึง 55% เทคนิคทางจิตวิทยา จับพิรุธสามี

Home / แฟชั่น / 6 สุดยอดเทคนิคทางจิตวิทยา จับพิรุธสามี ท่าทางแบบนี้เขาปกปิดอะไรอยู่นะ

ในบางครั้ง คำพูดอาจไม่ใช่สิ่งที่สามารถอธิบายทุกอย่างได้ทั้งหมด เพราะความจริงแล้วเราสามารถรับรู้สิ่งต่างๆ ผ่านอวัจนภาษา หรือภาษากายของผู้พูดได้ว่า แท้จริงแล้วในตอนนั้นเขารู้สึกหรือว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ ซึ่งการสังเกตภาษากายสามารถทำให้เรารับรู้ข้อมูลของคู่สนทนาได้มากขึ้นถึง 55 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และหากคุณสามีหรือภรรยาแสดงท่าทางเหล่านี้ล่ะก็ ตามหลักจิตวิทยาสามารถอ่านใจได้เลยว่าเขากำลังมีความลับอะไรซ่อนอยู่….

1.ชอบหลับตา

ถ้าหากอีกฝ่ายกำลังพูดแล้วหลับตาไปด้วย นั่นหมายความว่า เขาหรือเธออยากจะหลบหนีออกไปจากตรงนี้ เบื่อกับสิ่งที่กำลังพูดคุยและอาจจะภาวนาให้คุณหายไป! แต่ที่ทำอย่างนั้นไม่ใช่ว่าเพราะเขากลัวคุณหรอกนะ เพราะขาอาจจะแค่เหนื่อยที่ต้องคุยกับคุณ เลยหลับตาเพื่อทำให้คุณหายไปแทน

2.ชอบเอามือปิดปาก

ท่าทีของคนที่ชอบเอามือมาปิดปาก คือคนที่ไม่อยากหลุดคำพูดบางอย่างออกมา บางคนเอานิ้วมือ ฝ่ามือ หรือกำปั้น มาไว้บริเวณริมฝีปาก บางคนไอหลอกๆ ท่าทางทั้งหมดนี้ก็เพื่อปกปิดความจริงบางอย่าง เหมือนกับตอนเราเด็กๆ ที่เผลอเอามือปิดปาก เมื่ออยากซ่อนความจริงบางอย่าง

3.ชอบเอามือถูที่คาง

นี่เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบทำเวลาต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง โดยสายตาก็จะมองเหม่อลอยออกไปในมุมใดมุมหนึ่ง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นมาโดยที่เราแทบไม่รู้ตัวเลย

4.ชอบเอามือกอดอก

ท่านี้มักจะแสดงออกมาเมื่อเรารู้สึกไม่ค่อยดีหรือรำคาญในบางเรื่องที่เกิดขึ้น การกอดอกจึงช่วยให้เราหยุดแสดงท่าทีความไม่พอใจออกมาโดยตรง นอกจากนี้ยังทำให้เรารู้สึกเกิด “เซฟโซน” ซึ่งบางครั้งจะเผลอกอดอกโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะอาการประหม่าอีกด้วย

5.ชอบการเอนหลังหรือพิงพนักเก้าอี้

การนั่งเอนตัวไปข้างหลัง แสดงให้เห็นว่าเขาหรือเธอรู้สึกเหนื่อยกับการสนทนาในครั้งนี้แล้ว หรือบางทีอาจจะรู้สึกอึดอัดเวลาที่ต้องคุยกับอีกฝ่าย

6.การสบตากัน

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ คนที่ใช้ตามองตากันบ่อย ๆ จะสังเกตได้ว่า คู่รักกำลังคิดอะไรอยู่ เช่น เวลาที่คู่รักสบตากัน ทั้งสองจะเห็นรูม่านตาของอีกฝ่ายขยายใหญ่ขึ้นชัดเจน เพราะมันสามารถขยายใหญ่กว่าเดิมได้มากกว่า 4 เท่าจากปกติ หรือหากใครกำลังโมโหอยู่ รูม่านตาของเขาก็จะหดเล็กลงอย่างมาก

หรือบางทีเวลาพูดแล้วหลบตา แสดงว่ากำลังปกปิดบางอย่าง บ้างก็ว่าหากมองไปทางขวาคือกำลังโกหก หรือมองไปทางซ้ายคือพูดความจริง เป็นต้น

ทั้งหมดนี้ก็ต้องประกอบกับสิ่งที่อีกฝ่ายพูดออกมาด้วย แต่ก็อย่ามัวไปตั้งหน้าตั้งตาจับผิดสามีหรือภรรยา จนไม่มีความสุขนะคะ

เรียบเรียงโดย Women MThai Team

ที่มา brightside.me