Miss Thailand World Miss Thailand World 2019 ประกวดนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เกรซ นรินทร

ข้อคิดดีๆ จาก เกรซ นรินทร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ไม่มีใครมีความสุข เมื่อถูกบูลลี่

มากกว่าความหวังหรือความกดดันต่างๆ ที่นางงามผู้เป็นตัวแทนของประเทศต้องแบกรับเอาไว้ เมื่อเธอต้องมายืนท่ามกลางแสงไฟ เธอมักจะโดนคำวิพากย์วิจารณ์เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนกับ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงคนนี้ยังคงมีอย่างมั่นคงคือทัศนคติที่ดี… เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์…

Home / แฟชั่น / ข้อคิดดีๆ จาก เกรซ นรินทร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ไม่มีใครมีความสุข เมื่อถูกบูลลี่

มากกว่าความหวังหรือความกดดันต่างๆ ที่นางงามผู้เป็นตัวแทนของประเทศต้องแบกรับเอาไว้ เมื่อเธอต้องมายืนท่ามกลางแสงไฟ เธอมักจะโดนคำวิพากย์วิจารณ์เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนกับ เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้หญิงคนนี้ยังคงมีอย่างมั่นคงคือทัศนคติที่ดี…

เกรซ นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019

มงกุฎเปลี่ยนชีวิต

เวทีนี้เป็นการประกวดเวทีแรกของเกรซ ซึ่งเราก็ตื้นตันมากๆ หลังจากได้มงกุฎ มันเหมือนเปลี่ยนชีวิตเราไปเลย มันไม่ใช่แค่มงกุฎ มันคือความรับผิดชอบ และเป็นตัวแทนของสังคม ที่จะเป็นกระบอกเสียง เพื่อผลักดันโครงการ “Let me hear you” ของเราให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

โครงการเกี่ยวกับผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

ที่เราเลือกทำโครงการเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าเพราะว่า มันเป็นอีกหนึ่งปัญหาทางสังคมที่ส่งผลกระทบค่อนข้างมาก และด้วยความที่เราเรียนทางด้านจิตวิทยามา ทำโครงการมาก่อนหน้านี้ 1 ปี เลยทำให้เราได้มีโอกาสหาข้อมูลอย่างถูกต้อง รวมถึงพูดคุยกับผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งปัญหาหลักๆ ของพวกเขาเลยก็คือ การไม่กล้ายอมรับและไม่กล้าบอกคนอื่นว่าตัวเองป่วย เพราะกลัวคนในสังคมจะไม่ยอมรับ

ทุกคนต้องการความเท่าเทียม แต่ยังไม่ยอมรับความแตกต่าง

ความเท่าเทียมกันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพศ รูปลักษณ์ภายนอก หรือการแสดงออกต่างๆ แม้ว่าในตอนนี้สังคมจะมีสิทธิเสรีภาพมากยิ่งขึ้น แต่ความเท่าเทียมตรงนี้มันก็ยังไม่กระจายออกไปมากเท่าที่ควร ในขณะที่ทุกคนต้องการความเท่าเทียม แต่เราก็ยังไม่ยอมรับความแตกต่างของกันและกันเลย ซึ่งเกรซเองก็เชื่อว่าทุกคนมีความแตกต่าง และทุกคนมีคุณค่าอยู่ในตัวของตัวเอง

มองโลกในแง่บวก และมองโลกตามความเป็นจริง

ด้วยความที่เราเรียนทางด้านจิตวิทยามา เราจะเป็นคนมองโลกในแง่บวก และมองโลกตามความเป็นจริง เกรซอาจจะยังไม่ใช่คนที่เก่งที่สุด เราเองก็มีทั้งข้อดี-ข้อเสีย ทุกคำติชมที่เข้ามา ถ้าเราเห็นตรงกันว่ามันใช่ เราก็จะนำมาปรับปรุงตัว ดีกว่ามานั่งคิดว่าทำไมเขาถึงต้องมาพูดกับเราแบบนี้ มันเหมือนเป็นกระจกสะท้อน ให้เราได้พัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น ถ้าถามว่าน้อยใจหรือเสียใจไหม มันก็มีบ้างเป็นธรรมดา แต่เราจะโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นมากกว่าค่ะ

ถ้าเราอยากให้ใครปฎิบัติกับเรายังไง เราก็ต้องปฏิบัติต่อเขาแบบนั้น

โซเชียลมีเดีย เป็นการสื่อสารที่กว้างไกล ข้อมูลข่าวสารมันค่อนข้างรวดเร็ว การที่เราพิมพ์อะไรออกไป มันจะส่งผลกระทบหมด เราเคารพสิทธิและเสรีภาพของทุกคน แต่มันก็ต้องมองไปถึงใจเขาใจเราด้วย ถ้าเราอยากให้ใครปฎิบัติกับเรายังไง เราก็ต้องปฏิบัติต่อเขาแบบนั้นด้วย เรามองว่าการเคารพและให้เกียรติกัน ทั้งคำพูดหรือการแสดงออก ก็เป็นสิ่งที่ดีในสังคม

ทุกคนที่โดนบูลลี่ ไม่มีใครมีความสุข

เกรซมองว่าทุกคนที่ถูกบูลลี่ ไม่มีใครมีความสุขหรอกค่ะ หน้าที่ของเราตอนนี้คืออยากทำให้สังคมรับรู้ว่า การบูลลี่คนอื่น หรือการที่เราไม่ยอมรับความแตกต่าง มันส่งผลกระทบอย่างไร และส่งผลกระทบได้มากน้อยแค่ไหน ต่อให้เราจะพูดสวยหรูแค่ไหน มันก็ไม่เท่ากับการกระทำของเรา ตอนนี้เราเลยโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อโชว์ศักยภาพทั้งหมดทั้งที่เรามี ดีกว่ามาพูดให้มันสวยหรูตลอดเวลา…

คลิป > เกรซ นรินทร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 กับมุมมองความแตกต่างและการโดนบูลลี่ในสังคม

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย Women MThai Team

รูปภาพจาก : narintorngrace