อกหัก รักเขาข้างเดียว อย่าเพิ่งคิดว่าดีไม่พอ มองดีๆ คุณน่ะได้อะไรมากกว่าที่คิด!!

ก็เพราะความรักมันเป็นเรื่องของความรู้สึก ห้ามกันได้ที่ไหนล่ะ อาการของคน อกหัก รักข้างเดียว หรือโดนเท เลยมักจะมาพร้อมกับน้ำตาแล้วก็ความเสียใจใช่ไหมล่ะ แต่สาวๆ รู้ไหมว่า การมอบความรักให้ใครสักคน หากมองข้ามความผิดหวังนั้นไป แท้จริงแล้วมันให้อะไรดีๆ มากกว่าที่เราคิดซะอีกนะ ลองใช้โอกาสนี้เรียนรู้ตัวเองดูสิ แล้วก็จะพบว่าเรานี่ก็เก่งใช้ได้เหมือนกันนะ!…

Home / แฟชั่น / อกหัก รักเขาข้างเดียว อย่าเพิ่งคิดว่าดีไม่พอ มองดีๆ คุณน่ะได้อะไรมากกว่าที่คิด!!

ก็เพราะความรักมันเป็นเรื่องของความรู้สึก ห้ามกันได้ที่ไหนล่ะ อาการของคน อกหัก รักข้างเดียว หรือโดนเท เลยมักจะมาพร้อมกับน้ำตาแล้วก็ความเสียใจใช่ไหมล่ะ แต่สาวๆ รู้ไหมว่า การมอบความรักให้ใครสักคน หากมองข้ามความผิดหวังนั้นไป แท้จริงแล้วมันให้อะไรดีๆ มากกว่าที่เราคิดซะอีกนะ ลองใช้โอกาสนี้เรียนรู้ตัวเองดูสิ แล้วก็จะพบว่าเรานี่ก็เก่งใช้ได้เหมือนกันนะ!

1. ความรู้สึกดีๆ มันเป็นแบบนี้นี่เอง

แน่นอนว่าการมอบความรักให้กับใครสักคน คือการส่งพลังและความรู้สึกดีๆ ไปให้เขา อย่างน้อยถึงเราจะผิดหวัง หรือไม่ได้ความรักตอบกลับมา แต่ครั้งหนึ่งเราก็ได้รู้นะว่าการรักใครสักคนมันรู้สึกยังไง จริงไหมล่ะ?

2. เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น

ยิ่งถ้าเราชอบคนที่หน้าตาดี เรียนก็เก่ง เป็นนักกิจกรรมตัวยงแล้วล่ะก็ คุณจะยิ่งดูแลและบำรุงตัวเอง ลดน้ำหนัก พยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองดูดีและมีความสามารถมากพอที่เขาจะหันมามองคุณ

อกหัก

3. รู้จักมอบความรักและความหวังดีให้ใครสักคน

จริงๆ แล้ว การได้รักใครสักคน มันจะทำให้คุณได้รู้จักกับคำว่า “ให้” ทั้งความรักและความหวังดี อยากที่จะทำสิ่งดีๆ ให้เขา อยากให้เขาเจอแต่คนดีๆ และอยากให้เขาประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งมันเป็นพลังงานทางด้านบวกที่คุณอาจไม่คิดเลยก็ได้ว่าคุณมีอยู่ ถ้าหากไม่ได้รักหรือแอบชอบใครสักคน

4. ค้นหาข้อดีของเขาคนนั้น

ปกติแล้ว เมื่อเรามองใครสักคนหนึ่งที่เราไม่ได้รู้สึกพิเศษด้วย เราก็มักจะมองข้อเสีย พยายามหาข้อติ หรือจับผิดเขาก่อนเป็นอันดับแรก แต่ถ้าหากคุณได้รักใครสักคน เชื่อสิว่าสิ่งเหล่านี้จะหายไป เพราะคุณจะพยายามค้นหาข้อดีในตัวเขา เขามีข้อดีแบบนั้น ชอบทำกิจกรรมแบบนี้ เป็นคนรักเพื่อน รักครอบครัว ซึ่งหลังจากที่คุณได้ลองฝึกกับคนที่รักแล้ว คุณก็จะมองเห็นสิ่งดีๆ ในตัวคนอื่นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

5. มุมโก๊ะๆ ของตัวที่ไม่เคยเห็น

เมื่อคุณรู้สึกดีกับใครมากเป็นพิเศษ คุณจะต้องเคยทำตัวเอ๋อๆ วีรกรรมโก๊ะๆ ต่อหน้าเขา เพื่อให้เขาเห็นว่าเรามีตัวตนอย่างแน่นอน เช่น เวลาอยู่ต่อหน้าเขา เราจะทำหน้าขรึม แต่พอเดินผ่านออกมานะ แทบจะลงไปกรี๊ดกับพื้น เมื่อนึกย้อนไปถึงตอนนั้นทีไร ก็ต้องแอบยิ้มที่มุมปากทุกที จริงไหมล่ะ?

อกหัก

6. ความเสียใจเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอ

แม้มันจะเจ็บจี๊ดๆ ที่ใจ เวลาที่นกหรือโดนเทมา แต่มันจะทำให้เราเรียนรู้ว่าความเสียใจ ความผิดหวังมันเป็นเรื่องปกติที่เราต้องพบเจอ แถมยังได้เรียนรู้ที่จะยอมรับความจริง รวมถึงวิธีจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นอีกด้วยนะ จำไว้ว่า “อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” ถึงมันจะดูเสี่ยว แต่มันก็คือเรื่องจริงนะเธอ

7. ความรักไม่ได้ลงท้ายด้วยการอยู่ด้วยกันเสมอไป

แม้จะดูเป็นนางเอกไปหน่อย แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ค่ะ บางทีการที่เราไม่ได้สมหวังกับคนที่รัก มันอาจจะทำให้เราได้เพื่อนที่จริงใจเพิ่มมาอีกคนก็ได้นะ เชื่อสิว่าบางคนน่ะ เป็นเพื่อนกันมันดีกว่าเป็นคนรักเป็นไหนๆ

การชอบหรือรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องที่ผิด และการไม่สมหวังในความรักก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย อย่ามองว่ามุมมองเหล่านี้เป็นเหมือนการหลอกตัวเองให้หลุดพ้นออกจากความเสียใจ แต่มันคือสิ่งดีๆ ที่ตัวคุณเองสมควรที่จะได้รับต่างหาก จำเอาไว้ว่า ความไม่สมหวังเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ต้องพยายามไปตัดใจ ขอแค่อย่าไปย้ำแผลเดิมๆ แล้วปล่อยให้หัวใจได้จัดการกับความรู้สึกเหล่านั้น สักวันคุณก็จะดีขึ้น แล้วรู้สึกได้เองว่า อกหัก รักเขาข้างเดียว มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ

คลิป > ความรักเป็นสิ่งที่ดี ถ้าไม่ดี แสดงว่ามันไม่ถูกต้อง นี่แหละความรักฉบับ วี วิโอเลต

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team