เคล็ดลับความรักยืนยาว เคล็ดลับชีวิตคู่

รักเรายืนยง! คู่รักเผยเคล็ดลับความรักยืนยาว 68 ปี แต่งตัวเหมือนกันทุกวัน

สิ่งหนึ่งที่เพิ่มความน่ารักให้กับคู่รัก คือการใส่เสื้อคู่ หรือใส่เสื้อธีมเดียวกัน ทั้งลวดลาย สีสันและเนื้อผ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการแต่งตัวแต่ละวัน ยังเป็นเหมือนกิจกรรมสมานฉันท์ที่น่ารักสำหรับทั้งสองคนด้วย และความพีคก็คือมี คู่รักคุณตาคุณยายจากสหรัฐอเมริกาวัย 87 ปี อยู่คู่หนึ่งที่พิเศษกว่าคู่อื่น เพราะพวกเขาแต่งงานกันมายาวนานเกือบ 7 ทศวรรษ…

Home / แฟชั่น / รักเรายืนยง! คู่รักเผยเคล็ดลับความรักยืนยาว 68 ปี แต่งตัวเหมือนกันทุกวัน

สิ่งหนึ่งที่เพิ่มความน่ารักให้กับคู่รัก คือการใส่เสื้อคู่ หรือใส่เสื้อธีมเดียวกัน ทั้งลวดลาย สีสันและเนื้อผ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการแต่งตัวแต่ละวัน ยังเป็นเหมือนกิจกรรมสมานฉันท์ที่น่ารักสำหรับทั้งสองคนด้วย และความพีคก็คือมี คู่รักคุณตาคุณยายจากสหรัฐอเมริกาวัย 87 ปี อยู่คู่หนึ่งที่พิเศษกว่าคู่อื่น เพราะพวกเขาแต่งงานกันมายาวนานเกือบ 7 ทศวรรษ แต่ก็ยังคงความสวีททวานไว้ได้ตลอด ด้วยการใส่เสื้อธีมเดียวกันทุกวันตั้งแต่วันแต่งงานเลยล่ะ

คุณตา Francis Klonts เล่าว่า เขาและภรรยา Rosemary Klonts พบรักกันตั้งแต่เรียนมัธยม ที่เมืองออเบิร์น รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเริ่มออกเดตกันในปี 1951 จนอายุครบ 19 ปี ก็ได้แต่งงานและใช้ชีวิตด้วยกันตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

ส่วนสาเหตุที่คุณตา คุณยายใส่ชุดเหมือนกันบ่อยๆ นั้น เป็นเพราะคุณยายทวดหรือแม่ของคุณยาย Rosemary มักจะซื้อเสื้อผ้าน่ารักๆ มาให้ใส่คู่กันอยู่เสมอ และคุณยายเองก็ชอบเตรียมเสื้อผ้าวางไว้ให้สามี ในขณะที่คุณตาก็ชอบใจที่มีภรรยาคอยเอาอกเอาใจ

“คุณตา Francis และคุณยาย Rosemary Klontz เผยว่า กุญแจสำคัญในการแต่งงานที่มีความสุขตลอด 68 ปีนั้น คือการใส่ชุดคู่กันเสมอ”

นั่นจึงทำให้ทั้งคู่แต่งตัวคล้ายกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ไม่ว่าจะไปเที่ยวในประเทศ ต่างประเทศ ออกไปดินเนอร์ หรือในงานฉลองเทศกาลสำคัญต่างๆ

นอกจากเรื่องการแต่งตัวที่ชื่นชอบเหมือนกันแล้ว คุณตาคุณยายยังเป็นคู่รักนักร้อง และชอบแนวเพลงเดียวกันอีกด้วย โดยมักจะขึ้นแสดงร้องเพลงในโบสถ์ ในโรงพยาบาล หรือในหมู่บ้านอยู่เสมอ

และเมื่อถามว่า อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้อยู่ด้วยกันยืนยาวได้ขนาดนี้? ทั้งคู่ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า มันคือ “การร้องเพลง การเคารพพระเจ้า และการคิดถึงผู้อื่นก่อนตนเองอยู่เสมอ” นั่นเอง

เคล็ดลับความรักยืนยาว
เคล็ดลับความรักยืนยาว

คลิป > ทิชา พชรวรรณ เผยเคล็ดลับดูแลความรักให้ยั่งยืน พร้อมเทคนิคในการเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา www.dailymail.co.uk