งานแต่งงาน ธีมงานแต่ง ธีมงานแต่งงาน ธีมรัสติก แต่งงาน แต่งงานในสวน

แต่งงานธีมรัสติก น้อยแต่มาก..เรียบแต่โก้แบบมีสไตล์เก๋เกินบรรยาย!

หากคุณเป็นคู่รักสายมินิมอลที่ตามหาความเรียบง่ายแต่พลังแห่งความสวยงามไม่เป็นรองใคร คุมธีมงานแต่งด้วยกล่องไม้ โต๊ะไม้ เชือกฟาง ดอกไม้ประดับตกแต่งนิดหน่อยแบบไม่อลังการ หากคู่รักสายไหนอินบรรยากาศแบบนี้ ธีมงานที่ใครหลายๆคนคงจะพลาดไม่ได้ก็คือ Rustic Wedding ธีมที่เน้นลุคธรรมชาติอันสวยงามเป็นพระเอกของงาน เราลองมาดูองค์ประกอบสุดปังต่างๆที่หลอมรวมมาจนกลายเป็นธีมงานนี้กันเถอะค่ะ องค์ประกอบสำคัญของธีม ธีมงานรัสติคนั้นองค์ประกอบสำคัญเลยก็คือ การตกแต่งแบบวินเทจอาจจะประกอบไปด้วยของตกแต่งต่างๆที่ทำจากไม้ เช่น…

Home / แฟชั่น / แต่งงานธีมรัสติก น้อยแต่มาก..เรียบแต่โก้แบบมีสไตล์เก๋เกินบรรยาย!

หากคุณเป็นคู่รักสายมินิมอลที่ตามหาความเรียบง่ายแต่พลังแห่งความสวยงามไม่เป็นรองใคร คุมธีมงานแต่งด้วยกล่องไม้ โต๊ะไม้ เชือกฟาง ดอกไม้ประดับตกแต่งนิดหน่อยแบบไม่อลังการ หากคู่รักสายไหนอินบรรยากาศแบบนี้
ธีมงานที่ใครหลายๆคนคงจะพลาดไม่ได้ก็คือ Rustic Wedding ธีมที่เน้นลุคธรรมชาติอันสวยงามเป็นพระเอกของงาน เราลองมาดูองค์ประกอบสุดปังต่างๆที่หลอมรวมมาจนกลายเป็นธีมงานนี้กันเถอะค่ะ

องค์ประกอบสำคัญของธีม
ธีมงานรัสติคนั้นองค์ประกอบสำคัญเลยก็คือ การตกแต่งแบบวินเทจอาจจะประกอบไปด้วยของตกแต่งต่างๆที่ทำจากไม้ เช่น กล่องไม้ ป้ายไม้ ท่อนไม้ สมุดเก่าๆหรือกระดาษรี ไซเคิล ถังอลูมิเนียม ซึ่งของตกแต่งต่างๆควรคุมธีมโดย เน้นสีขาว สีน้ำตาล และที่สำคัญคือเน้นความเขียวของต้นไม้ ใบไม้จากธรรมชาติ

สีแบบไหนดีต่อใจธีมนี้
สำหรับคู่บ่าวสาวที่แพลนจะจัดงานแต่งงานธีมรัสติค โทนสีที่เตรียมบรีฟทีมงานไว้ได้เลยก็คือ สีตระกูลเอิร์ธโทนทั้งหลาย เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีเขียว เพื่อให้กลืนไปกับฉากหลังที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ ก็จะทำให้ทั้งงานอบอวลไปด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสีอิงธรรมชาติเป็นหลัก รวมไปถึงของตกแต่งต่างๆด้วยนะคะ

เจ้าบ่าว เจ้าสาวจะแต่งแบบไหนให้เข้ากับงาน
ภาพของเจ้าสาวในชุดแต่งงานแบบเทพนิยายอาจจะต้องโบกมือบ้ายบายไปก่อน เพราะชุดต้องเน้นความเรียบง่ายเป็นหลัก ดังนั้น เจ้าสาวอาจจะต้องเลือกชุดแบบทิ้งตัว พลิ้วไหว แต่ไม่รุ่มร่ามจนเกินไป เช่น ผ้าลูกไม้เรียบๆก็เข้ากันได้ดีค่ะ ส่วนเจ้าบ่าวอาจจะคว้าสูทแบบวินเทจเก๋ๆหรือเสื้อเชิ้ตเท่ห์ๆสักตัว ไม่ต้องใส่ชุดทักซิโด้อะไรให้มากมาย เพราะความเรียบง่ายนี้แหละคือเสน่ห์ของงานแต่งงานประเภทนี้

ไลฟสไตล์ไหนที่เหมาะกับธีมนี้มากที่สุด
อย่างที่กล่าวมาข้างต้น ธีมงานแบบรัสติคนั้นน่าจะเข้ากันได้กับเจ้าสาว เจ้าบ่าวสไตล์มินิมอล เพราะจะเน้นความไม่เป็นทางการเป็นหลัก ส่วนแขกร่วมงานก็เหมาะกับจำนวนที่ไม่มากนัก เพราะบรรยากาศจะเน้นแบบอบอุ่นจะเหมาะกับคำนิยามถึงธีม Rustic เสียมากกว่า

ข้อดีคือประหยัดงบประมาณได้
แต่งงานธีมรัสติก มีจุดเด่นตรงที่ใช้ฉากหลังของงาน นั่นคือ ธรรมชาติที่ล้อมรอบเป็นหลัก จึงประหยัดค่าแบคกราวด์ไปได้เยอะ นอกจากนี้ยังมีข้อดีในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งที่หาได้ไม่ยาก ดอกไม้ที่ไม่ได้ยกมาอย่างอลังการมากนักนั่นเอง

โต๊ะอาหารสไตล์รัสติค
อยากให้มองข้ามการจัดโต๊ะจีนไปได้เลย เพราะหากมีโต๊ะจีน เท่ากับความเป็นทางการ และอาจจะไม่เหมาะกับงานแต่งงานประเภทนี้เสียเท่าไหร่ ดังนั้น การจัดเลี้ยงที่มีความเข้ากันได้กับงานแต่งแบบนี้ คือ การจัดแบบค็อกเทล ให้แขกผู้ร่วมงานได้เดินชมสวนไปด้วย ชิมอาหารไปด้วย หรืออีกแบบก็คือ แบบบุฟเฟต์แบบเรียงเป็นโต๊ะยาว ให้แขกได้สนุกกับการตักอาหารที่ชอบนะคะ

สถานที่แบบไหนถึงปังสไตล์ แต่งงานธีมรัสติก
ธีมงานแบบ Rustic Wedding คู่บ่าวสาวคู่ไหนที่ยังไม่มีไอเดียว่าแล้วสถานที่จะต้องเป็นแบบไหน ให้จินตนาการภาพงานแต่งแบบชนบทฝรั่งเป็นหลัก หรือหาสถานที่จัดงานแบบ Outdoor ที่ Thames Valley KhaoYai พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ เพราะเราได้ยกบรรยากาศลุ่มแม่น้ำเทมส์ ประเทศอังกฤษ มาไว้ที่เขาใหญ่แล้วนั่นเอง

ที่มาภาพและเรื่องจาก Thames Valley KhaoYai