ขาใหญ่ สะโพกใหญ่ แต่งตัวพรางสะโพก

สะโพกใหญ่ ใครว่าไม่ดี รวมข้อดีที่สาวๆ ต้องยิ้มออก และเคล็ดลับแต่งตัวให้ดูดี

อาจจะดูเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ บางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองสะโพกใหญ่ไปนิด จนบางทีทำให้เราดูเป็นคนอวบ ซึ่งความจริงแล้วเราต้องทำความเข้าใจกับร่างกายให้มากขึ้น ว่ากรรมพันธุ์ของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป และการที่มีสะโพกใหญ่ก็มีข้อดีไม่แพ้กันนะ สุดยอดแม่พันธุ์ดีเยี่ยม ที่ธรรมชาติให้มา มีผลวิจัยมากมายที่ยืนยันว่าผู้หญิงที่มีสะโพกและต้นขาใหญ่ เป็นแม่พันธุ์ที่ดีเยี่ยม เพราะมีต่อม Gonad ซึ่งเป็นต่อมที่ผลิตฮอร์โมนเพศหญิงและกระตุ้นกระบวนการเจริญพันธุ์ทั้งหมด ตั้งแต่การสร้างไข่…

Home / แฟชั่น / สะโพกใหญ่ ใครว่าไม่ดี รวมข้อดีที่สาวๆ ต้องยิ้มออก และเคล็ดลับแต่งตัวให้ดูดี

อาจจะดูเป็นปัญหาสำหรับสาวๆ บางคน ที่รู้สึกว่าตัวเองสะโพกใหญ่ไปนิด จนบางทีทำให้เราดูเป็นคนอวบ ซึ่งความจริงแล้วเราต้องทำความเข้าใจกับร่างกายให้มากขึ้น ว่ากรรมพันธุ์ของแต่ละคนแตกต่างกันออกไป และการที่มีสะโพกใหญ่ก็มีข้อดีไม่แพ้กันนะ

สุดยอดแม่พันธุ์ดีเยี่ยม ที่ธรรมชาติให้มา

มีผลวิจัยมากมายที่ยืนยันว่าผู้หญิงที่มีสะโพกและต้นขาใหญ่ เป็นแม่พันธุ์ที่ดีเยี่ยม เพราะมีต่อม Gonad ซึ่งเป็นต่อมที่ผลิตฮอร์โมนเพศหญิงและกระตุ้นกระบวนการเจริญพันธุ์ทั้งหมด ตั้งแต่การสร้างไข่ ทำให้ไข่สุก จนถึงขั้นตอนการตกไข่ ทำให้ส่งผลดีต่อการตั้งครรภ์ และให้นมบุตร

พัฒนาการของทารกในครรภ์จะดีกว่า

พัฒนาการของทารกในครรภ์ผู้หญิงที่มีต้นขาและสะโพกใหญ่ จะมีมากกว่าทารกในครรภ์คนผอม และนอกจากนี้ไขมันที่สะโพกของผู้หญิง จะสร้างสารเคมีที่ดีต่อสมองทารกในครรภ์ แต่อันนี้เฉพาะไขมันสะโพกนะคะ ถ้าเป็นไขมันตรงหน้าท้องหรือที่เราเรียกกันว่าพุง ถือว่าเป็นไขมันที่ไม่ดีจ้า

โอกาสเกิดโรคแทรกซ้อนน้อยกว่า

รูปร่างที่ช่วงล่างมีขนาดใหญ่กว่าช่วงบนในผู้หญิงนั้น เรียกว่า pear-shape หรือหุ่นแบบลูกแพร์ พบมากในผู้หญิง สังเกตว่าผู้ชายจะไม่ค่อยมีหุ่นแบบนี้ โดยจะมีข้อเสียอยู่หนึ่งอย่างคือ ลดยากมาก แต่ข้อดีก็มีนะคะ นั่นก็คือหุ่นแบบนี้จะเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ น้อยมาก เมื่อเทียบกับคนที่หุ่นแอปเปิ้ล เพราะไขมันจะไปสะสมที่บริเวณช่องท้อง และ อวัยวะภายใน ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โรคความดันโลหิตสูง

เทคนิคการแต่งตัวพรางหุ่น

เทคนิคที่ 1 

หากระโปรงยีนส์เอวสูง ที่มีช่วงชายกระโปรงบานแบบนี้มาสักตัว ที่แนะนำให้เลือกกระโปรงยีนส์ก็เพราะว่าผ้าจะค่อนข้างแข็งอยู่ทรงและจะเก็บทรงตรงช่วงสะโพกของเราได้ดี ถ้าหากใส่กระโปรงทรงนี้แต่เป็นผ้าธรรมดาอาจจะทำให้คุณดูเหมือนตุ่มได้ โดยความยาวที่แนะนำคือยาวปิดเข่าแบบนี้ แมทช์คู่กับรองเท้าสูงที่มีข้อสูง เพื่อให้เห็นท่อนขาของเราเพียงนิดเดียว ทั้งหมดทั้งมวลนี้สามารถช่วยหลอกตาให้คนมองเห็นว่าเราเป็นคนที่มีช่วงขายาวและไม่ใหญ่ แถมยังทำให้ดูมีทรวดทรงองเอวมากขึ้นด้วย

เทคนิคที่ 2 

กระโปรงเอวสูงแหวกหน้าเป็นตัว Vคว่ำ ทรงนี้สามารถช่วยให้ขาของคุณดูเพรียวและดูยาวขึ้นได้มากเลยทีเดียว ด้วยความที่เป็นกระโปรงยาวเอวสูงจึงทำให้ช่วงล่างของคุณดูยาวขึ้น และส่วนของด้านข้างประโปรงที่ยาวลงมาจะช่วยปิดข้างขาของคุณ โชว์เฉพาะหน้าขาเพียงนิดเดียว นอกจากดูไม่รุ่มร่ามจนเกินไปแล้วยังสามารถใส่แมทช์กับผ้าใบน่ารักๆ ได้ด้วย ไม่ต้องง้อส้นสูงเลย

เทคนิคที่ 3 

เลือกกางเกงยีนส์ทรงตรงมาใส่คู่กับรองเท้าส้นสูง โดยแนะนำให้เลือกแบบที่ขาลอยเหนือข้อเท้าของเราไป ถ้ากางเกงเป็นเอวสูงด้วยก็ยิ่งจะทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น และพรางความใหญ่ของขาได้

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team