ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เชฟป้อม เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ความสุขก้นครัว เริ่มต้นที่บ้าน

“เตือนแล้วนะ” วลีเด็ดที่ชวนขนลุก สำหรับผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ที่ได้ยินจากปากของ เชฟป้อม ทีไร เป็นต้องสะดุ้งทุกที แต่ภายใต้ความเข้มงวด ดุดันในรายการนั้น นอกจอหม่อมป้อม หรือเชฟป้อม จะมีมุมมองและเรื่องราวการทำอาหารยังไงบ้าง เรามาเรียนรู้จากบทสัมภาษณ์นี้กันค่ะ พี่เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมกันในครอบครัว ในเรื่องอาหารนะ…

Home / แฟชั่น / เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ความสุขก้นครัว เริ่มต้นที่บ้าน

“เตือนแล้วนะ” วลีเด็ดที่ชวนขนลุก สำหรับผู้เข้าแข่งขันรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ที่ได้ยินจากปากของ เชฟป้อม ทีไร เป็นต้องสะดุ้งทุกที แต่ภายใต้ความเข้มงวด ดุดันในรายการนั้น นอกจอหม่อมป้อม หรือเชฟป้อม จะมีมุมมองและเรื่องราวการทำอาหารยังไงบ้าง เรามาเรียนรู้จากบทสัมภาษณ์นี้กันค่ะ

พี่เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมกันในครอบครัว ในเรื่องอาหารนะ เพราะพี่ถือว่าวัฒนธรรมดั้งเดิมเนี่ย เวลาอาหาร คือเวลาที่มีค่าของครอบครัว ที่ทุกคนจะได้เจอกัน ได้นั่งคุยกัน

เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

สมัยก่อนพี่ยังเด็ก พ่อแม่ทำงานกลับมา แม่เข้าครัวทำกับข้าว ลูกช่วย แต่พ่อกลับมาจากทำงานก็จะมีกับแกล้มก่อน พอบอกว่าไก่สามอย่าง โอเค แม่ไม่ต้องทำเดี๋ยวลูกวิ่งเข้าไปทำ ก็คือหยิบกุ้งแห้งมา ถั่วลิสงคั่ว ตะไคร้ พริก หอมแดง แล้วก็มารวมให้พ่อกิน นี่คือกับแกล้มง่ายๆ ของที่บ้านพี่

คุณไม่ต้องทำอาหารอร่อยที่สุด ไม่ต้องทำอาหารเทียบเท่าภัตตาคาร แต่ถ้าคุณทำด้วยใจให้ครอบครัว พี่บอกได้เลยว่าอาหารนั้นมีค่ามาก เหมือนคุณใส่ความรักเข้าไป

ไม่ต้องอายที่จะเปิดตำราทำอาหาร ลองอ่านดูของใครง่าย เริ่มอันนั้นก่อน เชื่อไหมพอทำได้ 1 อย่าง คุณก็จะมี 2 3 4 5 จะตามมา คนที่อยู่ด้วยก็ปลื้ม โอ๊ย! เก่ง ทำได้ คนอยู่ด้วยกิน นี่คือรางวัลของคนทำกับข้าวนะ

ชมคลิปสัมภาษณ์เต็ม ที่ >> Home Cooking ช่วงเวลาแห่งความสุขของหม่อมป้อม