ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อาหารคลีน อาหารคลีนลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก

อาหารคลีนลดน้ำหนัก พุงยุบ ไขมันหาย แค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การกิน

เรื่องราวของผู้หญิงที่ชอบกินชอบเที่ยว หาร้านใหม่ๆ อยู่เสมอ มาวันหนึ่งกลายเป็นคนรักสุขภาพ ทำอาหารคลีนกินเอง จนสามารถพิชิตเจ้าไขมันตัวร้ายได้อยู่หมัด มาดูกันว่าเธอมีวิธีจัดการกับเซลลูไลท์ได้ยังไง! ภายนอกดูตัวเล็ก แต่จริงๆซ่อนไขมันไว้เพียบ ช่วงที่อ้วนที่สุด คือตอนที่น้ำหนัก 52 กก. ซึ่งถ้าเทียบกับคนที่อ้วนมากๆ อาจจะดูว่าไม่อยู่ในข่ายคำว่าอ้วน…

Home / แฟชั่น / อาหารคลีนลดน้ำหนัก พุงยุบ ไขมันหาย แค่เปลี่ยนไลฟ์สไตล์การกิน

เรื่องราวของผู้หญิงที่ชอบกินชอบเที่ยว หาร้านใหม่ๆ อยู่เสมอ มาวันหนึ่งกลายเป็นคนรักสุขภาพ ทำอาหารคลีนกินเอง จนสามารถพิชิตเจ้าไขมันตัวร้ายได้อยู่หมัด มาดูกันว่าเธอมีวิธีจัดการกับเซลลูไลท์ได้ยังไง!

ภายนอกดูตัวเล็ก แต่จริงๆซ่อนไขมันไว้เพียบ

ช่วงที่อ้วนที่สุด คือตอนที่น้ำหนัก 52 กก. ซึ่งถ้าเทียบกับคนที่อ้วนมากๆ อาจจะดูว่าไม่อยู่ในข่ายคำว่าอ้วน แต่สำหรับผู้หญิงรูปร่างเล็กอย่างเรา ที่น้ำหนักขึ้นมาถึง 52 กก. นั่นคือการที่ร่างกายมีไขมันส่วนเกินสะสมเยอะมาก บริเวณหน้าท้อง หรือพุงนั่นเอง (skinny fat) ภายนอกดูแขน ขาเล็ก เหมือนเป็นคนไม่อ้วน แต่ซ่อนรูปมากๆ

ปัญหาที่เจอคือ หลังจากที่น้ำหนักพุ่งขึ้นไม่กี่เดือน รู้ตัวอีกทีเสื้อผ้าไซส์ M ที่มีอยู่ก็ใส่แทบไม่ได้เลย ต้องไปหาซื้อกางเกงตัวใหม่ ไซส์ L มาใส่ เสื้อก็หาตัวที่ใส่หลวมๆ สบายๆ ไม่รัดรูป เพราะช่วงตัวแน่นมาก ทำอะไรไม่คล่องตัว เหนื่อยง่ายเพราะไม่ชอบออกกำลังกายเลย

พอถึงจุดที่ต้องหาซื้อเสื้อผ้าไซส์ L มาใส่ ก็เริ่มคิดแล้วว่า เอ๊ะนี่เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ถามตัวเองว่าเราอยากเป็นแบบนี้ มีรูปร่างแบบนี้ต่อไปจริงๆ หรอ? คนที่ดูเหมือนรูปร่างจะดี หุ่นดีแบบที่ใครๆทัก แต่พอส่องกระจก ตกใจมากที่ต้นขา และสะโพกมีเซลลูไลต์เยอะมาก ขนาดที่มองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ไม่ต้องเอามือบีบหาเลย เสื้อผ้าตัวเดิมที่ใส่ก็แน่น อึดอัด ทำอะไรไม่คล่องตัว ตื่นมาก็ตัวบวม ทั้งๆที่ยังไม่ได้กินอะไร ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว อายุเลข 3 แล้ว เราจะต้องไม่ปล่อยตัวให้เผละอีกต่อไป

8 เดือน ปรับวิธีการกินอาหารทั้งหมด

เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเอง ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 จนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา เกือบ 8 เดือนแล้ว ด้วยวิธีปรับเปลี่ยนการกิน โดยก่อนที่จะลงมือทำ ได้มีโอกาสศึกษาจากเว็บไซต์บ้าง ในไอจีบ้าง เกี่ยวกับวิธีการลดน้ำหนักโดยการคุมอาหาร และเริ่มทำอาหารคลีนกินเองเกือบทุกมื้อ ยกเว้นมื้อไหนที่ไม่สะดวกก็จะเลือกกินแทน

คุมอาหารเป็นหลัก ออกกำลังกายเป็นรอง

เรื่องการออกกำลังกาย ปุ้มให้ความสำคัญรองลงมาจากการคุมอาหาร โดยช่วงที่เริ่มลดน้ำหนักแรกๆ จะเน้นเดินเร็ว เพราะไม่ถนัดวิ่ง และจะใช้เวลาต่อครั้งประมาณ 45-60 นาที ช่วงแรกออกกำลังกาย 5-6 วันต่อสัปดาห์เลยทีเดียว พอทำมาเรื่อยๆ จนไขมันเริ่มลดลง ก็ใส่ใจในการเวทกระชับ และเพิ่มกล้ามเนื้อมากขึ้น ส่วนมากจะออกกำลังกายเองที่บ้าน ไม่ค่อยมีเวลาและโอกาสได้เข้าฟิตเนสเลย ใช้แค่ดัมเบล เสื่อโยคะ ยางยืด และใช้ใจล้วนๆ

อาหารคลีน

ไอเดียในการทำอาหารคลีน

ด้วยเป็นคนที่ชอบกินอาหาร และชอบดูคลิปทำอาหารอยู่บ่อยๆ ก็จะลองหัดทำเมนูที่อยากกินบ่อยๆ เน้นไปทางอาหารที่ทำง่าย ถูกปาก และสะดวก เน้นประโยชน์ต่อมื้อที่จะได้รับ มากกว่ารสชาติที่ถูกปากจากการปรุงรสเยอะๆ

กำลังใจถึงคนที่กำลังลดน้ำหนัก

ไม่ว่าพื้นฐานคุณจะเป็นคนรูปร่างเล็ก หรือใหญ่ หากคุณไม่ให้ความสำคัญกับการเลือกกินอาหาร อาหารที่กินเข้าไปก็จะส่งผลต่อสุขภาพ และรูปร่างได้อย่างชัดเจน..หากคุณต้องการที่จะมีรูปร่างที่ดีกว่าเดิม คุณต้องมีวินัย ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน และไลฟ์สไตล์เดิมๆที่ทำให้คุณอ้วนง่าย รู้จักสังเกตุตัวเอง และหันมาใส่ใจสุขภาพให้มากขึ้น

สุขภาพดี เริ่มต้นที่อาหาร ปุ้มทำได้ ทุกคนก็ทำได้ค่ะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ
ปุ้ม-ปรียารัตน์ นารีนุช อายุ 33 ปี IG : pum.preeyarat

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai.com เท่านั้น


ลดความอ้วน ทั้งชีวิตก็ไม่ผอม ถ้าขาด 2 ข้อนี้