ไอเดีย แต่งหน้าไปเรียน สวยๆเบาๆ ที่สำคัญใช้เวลาไม่มากจะได้ไปเรียนทันกันนะ

เกิดมาเป็นผู้หญิง จะให้เปลือยหน้าสดออกนอกบ้านเห็นว่าคงจะไม่ได้ ถึงจะแค่ออกไปเรียนก็เถอะ เราก็อยากจะเป็นผู้หญิงที่ดูสวย และดูดีได้ตลอดเวลา แต่แต่งหน้าทีก็ใช้เวลานานซะเหลือเกิน นี่คือปัญหาโลกแตกของสาวๆที่ยากจะแก้ได้ แต่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ค่ะ เริ่มจากเราต้องบำรุงผิวให้ดีจากภายในเพื่อให้ภายนอกของเราเปล่งปลั่ง และลดขั้นตอนการแต่งหน้าต่างๆลง ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ทำตามกันได้มาฝากทุกคนกันด้วย ขั้นตอนการลงรองพื้น วิธีที่ดีที่สุดที่จะประหยัดเวลาในขั้นตอนนี้ได้คือ หา BB…

Home / แฟชั่น / ไอเดีย แต่งหน้าไปเรียน สวยๆเบาๆ ที่สำคัญใช้เวลาไม่มากจะได้ไปเรียนทันกันนะ

เกิดมาเป็นผู้หญิง จะให้เปลือยหน้าสดออกนอกบ้านเห็นว่าคงจะไม่ได้ ถึงจะแค่ออกไปเรียนก็เถอะ เราก็อยากจะเป็นผู้หญิงที่ดูสวย และดูดีได้ตลอดเวลา แต่แต่งหน้าทีก็ใช้เวลานานซะเหลือเกิน นี่คือปัญหาโลกแตกของสาวๆที่ยากจะแก้ได้ แต่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ค่ะ เริ่มจากเราต้องบำรุงผิวให้ดีจากภายในเพื่อให้ภายนอกของเราเปล่งปลั่ง และลดขั้นตอนการแต่งหน้าต่างๆลง ซึ่งวันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆ ที่ทำตามกันได้มาฝากทุกคนกันด้วย

ขั้นตอนการลงรองพื้น

วิธีที่ดีที่สุดที่จะประหยัดเวลาในขั้นตอนนี้ได้คือ หา BB Cream, CC Cream หรือครีมกันแดด ที่มาในรูปแบบ 3in1 คือเป็นได้ทั้งรองพื้น ครีมบำรุง และมีสารกันแดด โดยเลือกให้สีและเนื้อของครีมเหมาะกับผิวที่สุด แค่นี้ก็จะประหยัดขั้นตอนการลงครีมที่ผิวไปได้เยอะแล้ว

ขั้นตอนการลงตา แก้ม และปาก 

แนะนำให้หาลิปสติกเนื้อครีมหรือเนื้อน้ำที่มีเฉดสีที่ไม่ฉูดฉาดหรือโดดจากสีผิวของคุณจนเกินไป เพราะว่าเราจะต้องใช้สิ่งนี้ลงทั้งส่วนของแก้ม ตา และปากเลย ส่วนวิธีการลงบริเวณดวงตา และแก้ม คือเราจะแตะลงบนนิ้วก่อน แล้วค่อยนำไปทาที่บริเวณนั้นๆเพื่อไม่ให้สีเข้มเกินไปจนไม่เป็นธรรมชาติ บริเวณดวงตาอาจจะใช้อายไลน์เนอร์กรีดเฉพาะส่วนหางตาเพื่อให้ตาดูคมขึ้นด้วยก็ได้ ตามด้วยการดัดขนตา และปัดมาสคาร่า

ขั้นตอนการลงแป้ง

เราจะเลือกทาแป้งเป็นสิ่งสุดท้าย เนื่องจากแก้มของเรานั้นใช้เครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีมหรือน้ำ หากลงแป้งไปก่อนจะไม่สามารถเกลี่ยเนื้อครีมให้เนียนได้ แป้งที่แนะนำคือแป้งฝุ่นที่มีสีเนื้อ เพราะนอกจากจะช่วยให้หน้าเนียนละเอียดแล้วเนี่ย ยังดูไม่โบ๊ะและคุมมันได้ดีอีกด้วย วิธีการลงแป้งคือเราจะเทแป้งลงบนฝ่ามือ และใช้แปรงปัดแป้งเป็นอุปกรณ์ช่วยในการลงแป้งบนผิวหน้า เร็วกว่ามาใช้พัฟกดหน้าเยอะค่ะ

ไม่ยากเลยกับขั้นตอนการแต่งหน้าไปเรียน แบบประหยัดเวลา แต่ถ้าอยากจะประหยัดเวลาให้ได้มากกว่านี้อีก เราต้องดูแลตัวเองจากภายในค่ะ เมื่อภายในดี ผิวก็จะสวยเปล่งปลั่ง ไม่ต้องมาแต่งอะไรมากเลย ลองไปฟังเคล็ดลับผิวสวยใสจากคุณน้ำฝน กันค่ะ รับรองว่าไม่ยากแน่นอน

รูปประกอบจาก: anismild, sananthachat, padpudd

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team