ขาใหญ่ ผู้หญิงขาใหญ่ ผู้หญิงต้นแบบ ผู้หญิงอวบ สาวอวบ หุ่นอวบ

รักในรูปร่างของตัวเอง เรื่องราวของสาวอวบ ที่จะมาเปลี่ยนมุมมองคุณให้ต่างออกไป

ดูเหมือนรูปร่างของผู้หญิง จะถูกจำกัดด้วยหลักเกณฑ์ ต้องผอม ขาว หุ่นดี แขน-ขาเรียวเล็กเท่านั้น ถึงจะเป็นคนที่เรียกได้ว่าสวย ทั้งๆที่ กรรมพันธุ์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไปคนละทิศละทาง แล้วทำไมผู้หญิงอวบ ถึงไม่ใช่คนสวย ในสายตาของคนในสังคม เราเลยขอมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นน้องเคที่ ตัวแทนสาวอวบที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา โดนทักเรื่องหุ่นอยู่เสมอ…

Home / แฟชั่น / รักในรูปร่างของตัวเอง เรื่องราวของสาวอวบ ที่จะมาเปลี่ยนมุมมองคุณให้ต่างออกไป

ดูเหมือนรูปร่างของผู้หญิง จะถูกจำกัดด้วยหลักเกณฑ์ ต้องผอม ขาว หุ่นดี แขน-ขาเรียวเล็กเท่านั้น ถึงจะเป็นคนที่เรียกได้ว่าสวย ทั้งๆที่ กรรมพันธุ์ของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไปคนละทิศละทาง แล้วทำไมผู้หญิงอวบ ถึงไม่ใช่คนสวย ในสายตาของคนในสังคม

สาวอวบ
Cr. Makrid Photographer

เราเลยขอมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นน้องเคที่ ตัวแทนสาวอวบที่ตลอดชีวิตที่ผ่านมา โดนทักเรื่องหุ่นอยู่เสมอ แต่ทำยังไงถึงยังมีความสุขกับความเป็นตัวเองได้ มาอ่านบทสัมภาษณ์ของเธอกันค่ะ

อย่าเอาค่านิยมของตัวเองมาตัดสินคนอื่น

เคที่คิดว่าคนเรามีค่านิยมที่แตกต่างกันไม่ใช่เรื่องที่ผิดนะคะ เราสามารถชอบในสิ่งที่เราชอบ แสดงความคิดเห็นในสิ่งที่เราคิด แต่อยากให้ลองเปิดใจมองออกไปในมุมกว้างๆ อย่าเอาค่านิยมของตัวเองมาตัดสินคนอื่นจะดีกว่า เพราะเราทุกคนต่างมีความคิดความชอบเป็นของตัวเอง

เมื่อก่อนตอนเด็กๆ เวลามีคนมาว่าเราว่าขาใหญ่หรือว่าเราว่าอ้วน เราก็เสียใจนะคะ ตอนเด็กๆเราชอบโดนเอาไปเปรียบเทียบกับพี่สาว เพราะพี่สาวหุ่นดี ผอม ตัวสูง ส่วนเราอ้วน เราจะได้ยินคนบอกเสมอว่า “ถ้าผอมจะสวยมากเลยนะ”

เราก็จะคิดมาตลอดว่าอยากผอม แต่พอโตมาความคิดเราก็เปลี่ยน เคที่คิดว่าเราก็เป็นของเราแบบนี้ ทำไมเราจะต้องเปลี่ยนตัวเองแค่เพราะความชอบของคนอื่น เราอยากแต่งตัวยังไงเราก็แต่ง เราชอบในสิ่งที่เราเป็นรักในตัวตนของเราถ้าคนอื่นไม่ชอบนั่นก็เป็นความคิดเห็นของเขา เขามีสิทธิ์ที่จะออกความเห็นและเราก็มีสิทธิ์ที่จะเลือกรับฟังความเห็นของหลายๆ ฝ่าย เราเปลี่ยนความคิดใครไม่ได้แต่เราเปลี่ยนความคิดตัวเองได้ ถ้าเรามัวแต่แคร์คำพูดคนอื่นเราก็จะรู้สึก down ตลอด

“เราต้องรักตัวเองก่อน ถ้าเรารักตัวเองเราก็จะเห็นข้อดีของตัวเองเอง”

อยากจะฝากถึงผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในตัวเองนะคะ ความมั่นใจมันหาที่ไหนไม่ได้ถ้ามันไม่ออกมาจากตัวเราเอง self love สำคัญที่สุดค่ะ เราต้องรักตัวเองให้มากๆ มองหาข้อดีในตัวเอง รักในสิ่งที่เราเป็นเรา เราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อยู่เสมอ ถ้าเราไม่รักตัวเองไม่มั่นใจตัวเองเราก็จะไม่มีความสุขเพราะเราไม่ชอบในสิ่งที่เราเป็นเรา ลองเปลี่ยนความคิดดูค่ะแล้วเราจะรู้ว่ามันรู้สึกดีแค่ไหน happy แค่ไหน

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ : เคที่-นพร แคทรีน นอยส์

ชอบออกไปพบเจออะไรใหม่ๆ ใช้ชีวิตง่ายๆสบายๆ ไม่ต้องมีแบบแผน หรือ สร้างกรอบให้ชีวิตมาก ทำอะไรที่เป็นตัวเราเองดีที่สุด

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ MThai เท่านั้น
รูปภาพโดย Makrid

 

คลิป ส่งต่อพลังใจ ออกวิ่งไม่ใช่แค่สุขภาพดีเท่านั้น