ทารีน่า โบเทส มิสแกรนด์ภูเก็ต มิสแกรนด์ภูเก็ต 2019

มาตรฐานเป๊ะ! เผยเบื้องหลังการทำงาน มิสแกรนด์ภูเก็ต เตรียมทีมล่วงหน้าเป็นปี

ท่ามกลางสาวงามกว่า 77 จังหวัด บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากองประกวดจากจังหวัดภูเก็ตนั้น มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าปีไหนๆ ก็ถูกจับตาให้เป็นจังหวัดตัวเต็งมาตลอด ซึ่งหลังจากที่มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับ PD มิสแกรนด์ภูเก็ต คุณธีระศักดิ์ ผลงาม ก็ทำให้รู้เลยว่าผลงานต่างๆ…

Home / แฟชั่น / มาตรฐานเป๊ะ! เผยเบื้องหลังการทำงาน มิสแกรนด์ภูเก็ต เตรียมทีมล่วงหน้าเป็นปี

ท่ามกลางสาวงามกว่า 77 จังหวัด บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากองประกวดจากจังหวัดภูเก็ตนั้น มีความโดดเด่นในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าปีไหนๆ ก็ถูกจับตาให้เป็นจังหวัดตัวเต็งมาตลอด ซึ่งหลังจากที่มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับ PD มิสแกรนด์ภูเก็ต คุณธีระศักดิ์ ผลงาม ก็ทำให้รู้เลยว่าผลงานต่างๆ ที่ผ่านมานั้น เกิดจากความทุ่มเทและใจรักในการประกวดนางงามจริงๆ

วางแผนการทำงานล่วงหน้าเป็นปี

ในการประกวดเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในทุกปี คาแรคเตอร์ของนางงามก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย เราไม่มีแรงกดดัน เพราะเราเตรียมตัวล่วงหน้ากันเป็นปี บอกให้ทีมงานหาคลิปวิดีโอ แล้วนั่งดูรูปแบบการจัดประกวดของเวทีต่างๆ ช่วยกันปรับหาจุดที่เราคิดว่ามันดี มันโอเค

เรื่องของการคัดเลือกนางงามก็เหมือนกัน เรามองหลายด้าน ทั้งเรื่องการวางตัว คาแรคเตอร์ที่ชัด ทัศนคติที่บวก แล้วก็ต้องเป็นคนที่ทำงานด้วยแล้วง่าย น้องทารีน่าอาจจะไม่ใช่คนที่สวยที่สุด แต่เวลาพูดและแสดงออก น้องมีความเป็นธรรมชาติสูงมาก เราดีใจที่เลือกน้องมา เพราะตั้งแต่วันแรกที่สมัครจนถึงตอนนี้ น้องทำทุกวันดีที่สุด น้องมีความรับผิดชอบ รู้หน้าที่ของตัวเอง โทรมาปรึกษาเราทุกวัน ส่งฟีดแบคมาให้ตลอด

ตอนนี้สิ่งที่ต้องปรับกันคงเป็นเรื่องของภาษา น้องไม่คล่องภาษาไทย เพราะไปอยู่ที่ต่างประเทศมาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่กังวลเพราะน้องมีพัฒนาการที่ดี ฟังเข้าใจ อีกเรื่องนึงคือสไตล์การแต่งหน้า ด้วยความที่น้องโตที่แอฟริกาใต้ จะติดแต่งหน้าเข้มๆ เราก็จะต้องคอยบอก คอยแนะนำว่าอย่างนี้คนไทยไม่ค่อยนิยมนะ ก็ส่งน้องไปเรียนแต่งหน้า ให้เค้าฝึกฝนด้วยตัวเอง และอยากให้คุมน้ำหนักลงอีกนิด ตอนนี้ก็มีกินน้ำมันตับปลากับเม็ดอัลมอนต์

น้องเปลี่ยนชีวิตด้วยการมาอยู่ที่ไทยแบบถาวร เพราะอยากมาอยู่เมืองไทย เค้าบอกว่าเต็มที่กับตรงนั้นแล้ว อยากมาใช้ชีวิตอยู่ตรงนี้ เพราะประเทศไทยก็เป็นบ้านเกิดของคุณแม่ ส่วนเรื่องเรียนก็ไม่มีอะไรต้องกังวล น้องเป็นคนเรียนเก่ง หัวดี และเดี๋ยวนี้ก็สะดวกมากขึ้น สามารถเรียนและสอบที่สถานฑูตได้

เรียกง่ายๆ ว่าเราซัพพอร์ตทุกอย่าง แต่น้องก็ต้องดูแลตัวเองได้ด้วย เพราะเราไม่สามารถอยู่ทำกิจกรรมกับน้องได้ตลอดทุกวันทั้งวัน ซึ่งน้องก็เข้าใจ และหลังจากวันตัดสิน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราก็ยังดูแลกันต่อไป ไม่ทิ้งแน่นอน

การประกวดกับแฟชั่นต้องไปด้วยกัน

lookbook มีทุกปี เราจะเตรียมไว้ให้น้องในแต่ละวัน แล้วถ่ายส่งมาให้เราดู ซึ่งเสื้อผ้าที่เห็นตลอดการประกวดนั้น มีทั้งสปอนเซอร์และคอนเนคชั่นที่ทางกองของเราติดต่อไว้ บางแบรนด์ตัดให้ บางแบรนด์ก็ส่งมาให้ยืม ไม่ว่าจะเป็น Poem , Tube gallery , Surface , Insomnia by Vara , Gl Garlate Design , Chirapa Boutique และอีกหลายแบรนด์มากๆ

นอกจากนี้ทางกองยังได้ส่งน้องไปถ่ายเซ็ตแฟชั่น ที่ชายแดนใต้ล่วงหน้า โดยทีมงานเข้ามาเสนอไอเดียนี้ ซึ่งเราก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี น้องเองก็จะได้ไม่ตกใจ ตื่นสถานที่ เป็นการรีแลกซ์ก่อนประกวดจริง ได้ไปกินไปเที่ยว และยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับจังหวัดอีกด้วย

ชุดประจำจังหวัด อลังการแต่ต้องเคลื่อนไหวสะดวก

เราบอกทีมงานไปว่าปีนี้ไม่อยาก Play safe แล้ว อีกอย่างคือนางงามของเรามีบุคลิกที่สดใส ร่าเริง ก็อยากได้แบบว้าวไปเลย ซึ่งดีไซน์ของน้องคัมภีร์ก็ตอบโจทย์เรา คือนกฟินิกซ์ ตอนนี้มีการปรับแก้กันไป 4 รอบแล้ว เพื่อให้ชุดออกมาดีที่สุด ที่ต้องใส่ใจรายละเอียดขนาดนี้ เพราะเราไม่ได้หวังแค่ให้ชุดสวยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องใช้งานได้จริง ตอนแรกมีไฮโดรลิคขยับปีกนกด้วยนะ แต่พอให้น้องลองสวมชุดดู น้องบอกว่าอึดอัด กลัวว่าจะพรีเซ้นต์ชุดออกมาได้ไม่ดี เราก็ตัดสินใจถอดออก ส่วนของกระโปรงยาวก็ปรับเป็นสั้น ปีกนกจากเดิมเป็นแบบทึบก็ฉลุลาย เพื่อให้ชุดไม่ต้านลมเวลาที่เดิน

สุดท้ายเรื่องผลงานที่ออกมา ส่วนตัวมองว่าศักยภาพของแต่ละจังหวัด ไม่จำเป็นต้องขึ้นอยู่กับเงินเสมอไป มิสแกรนด์ขอสปอนเซอร์ไม่ยาก เพราะเวทีเรามีชื่อเสียง สำคัญคือ PD ต้องคัดนางงามให้ดีที่สุด ทุกจังหวัดทุกสิทธิ์เท่ากันหมด

The Amazing Story

โครงการส่วนตัวของทารีน่า โบเทส มิสแกรนด์ภูเก็ต 2019 ที่สร้างขึ้นเพื่อนำเอาประสบการณ์ และสถานที่ต่างๆ ในชีวิต มาใช้เป็นเครื่องมือในการบอกเล่าเรื่องราว ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างโอกาสในการทำการกุศล

ทารีน่า โบเทส
ลูกครึ่งแอฟริกาใต้ เคยประกวดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 เวที และล่าสุดเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย “มิสเซาท์แอฟริกา” (Miss South Africa) ซึ่งถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของการประกวดเวทีนี้ เพราะไม่เคยมีสาวเชื้อสายเอเชียได้เข้ารอบลึกเลย หลังจากนั้นจึงตัดสินใจเดินทางมาประกวดที่ประเทศไทย และด้วยโปรไฟล์ พร้อมภาษาอังกฤษสำเนียงเป๊ะ จึงทำให้เธอคว้ามงกุฎมิสแกรนด์ภูเก็ตไปครอง

สัมภาษณ์และเรียบเรียงโดย : Women MThai Team