ความสัมพันธ์ คู่รัก สัญญาณอันตราย สัญญาณเตือน หมดรัก

นี่คือ 10 สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่าเขาเริ่ม หมดรัก คุณแล้ว!

ความรักเป็นเรื่องซับซ้อนและมีความเฉพาะเจาะจง เราจึงไม่อาจตัดสินความรักของใครด้วยความคิดเห็นหรือประสบการณ์ส่วนตัวของเราได้ แต่อย่างที่คำโบราณว่า “อาบน้ำร้อนมาก่อน” ผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ความรักก็ย่อมเป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่นได้อย่างมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเช่นกัน ซึ่งการสังเกตพฤติกรรมหรือการกระทำบางอย่างก็อาจพอช่วยได้บ้าง โดยเฉพาะสิ่งที่แสดงออกอย่างชัดเจนถึงอาการ หมดรัก อย่าง 10 สัญญาณอันตรายต่อไปนี้ 1.วิตกกังวลหรือหงุดหงิดมากเกินไปเมื่ออีกฝ่ายจับมือถือของตน แม้คนรักควรจะมีพื้นที่ส่วนตัวและเคารพซึ่งกันและกัน แต่การระแวงเกินเหตุเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความลับที่ถูกซ่อนอยู่ 2.ทำงานจนดึกดื่นค่อนคืนบ่อยๆ…

Home / แฟชั่น / นี่คือ 10 สัญญาณเตือน ที่บ่งบอกว่าเขาเริ่ม หมดรัก คุณแล้ว!

ความรักเป็นเรื่องซับซ้อนและมีความเฉพาะเจาะจง เราจึงไม่อาจตัดสินความรักของใครด้วยความคิดเห็นหรือประสบการณ์ส่วนตัวของเราได้ แต่อย่างที่คำโบราณว่า “อาบน้ำร้อนมาก่อน” ผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ความรักก็ย่อมเป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่นได้อย่างมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยเช่นกัน ซึ่งการสังเกตพฤติกรรมหรือการกระทำบางอย่างก็อาจพอช่วยได้บ้าง โดยเฉพาะสิ่งที่แสดงออกอย่างชัดเจนถึงอาการ หมดรัก อย่าง 10 สัญญาณอันตรายต่อไปนี้

1.วิตกกังวลหรือหงุดหงิดมากเกินไปเมื่ออีกฝ่ายจับมือถือของตน

แม้คนรักควรจะมีพื้นที่ส่วนตัวและเคารพซึ่งกันและกัน แต่การระแวงเกินเหตุเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความลับที่ถูกซ่อนอยู่

2.ทำงานจนดึกดื่นค่อนคืนบ่อยๆ

บางกรณี การบอกว่าติดงานบ่อยจนเกินไป ก็อาจเป็นเพียงข้ออ้างเพื่อไปใช้เวลากับคนใหม่นั่นเอง

หมดรัก

3.หึงหวงเกินเหตุ

การหึงหวงอาจเป็นการแสดงออกถึงความรัก แต่ถ้าหึงหวงถึงขั้นงี่เง่า ไร้เหตุผล และชวนทะเลาะ นั่นอาจแปลว่าเขาหรือเธอกำลังทำเพื่อกลบเกลื่อนความผิดของตน หรือพยายามสร้างเรื่องและหาเหตุผลเพื่อเลิกรา

4.รู้สึกรำคาญเมื่ออีกฝ่ายแสดงถึงความรักและความใส่ใจ

คนเราย่อมต้องการความรักและการแสดงออกถึงความรัก แต่ถ้าอีกฝ่ายแสดงความรักแล้วอีกฝ่ายหนึ่งกลับแสดงท่าทีรำคาญใจ ก็อาจหมายความว่าเขาหรือเธอรู้สึกเบื่อหน่ายแล้วนั่นเอง

5.ไม่มีอารมณ์รักใคร่

ความรักและความใคร่นั้นเป็นสิ่งที่มักเกิดขึ้นพร้อมๆ กัน หรือต้องแสดงออกควบคู่กันบ้าง ไม่ใช่เหินห่างไปเลย

6.ไม่พูดคุยกันเรื่องอนาคต

ถ้าใครบางคนรักและจริงจังกับเรา เขาหรือเธอก็ย่อมอยากใช้ชีวิตและอนาคตร่วมกัน

7.มอบของขวัญให้มากจนเกินไป

คนส่วนใหญ่ย่อมดีใจเมื่อได้รับของขวัญ บางคนจึงมักใช้ของขวัญเพื่อกลบเกลื่อนหรือปกปิดความผิดของคน

หมดรัก

8.อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ

คนเราทุกคนย่อมมีช่วงเวลาที่หดหู่ หงุดหงิด หรือเสียใจกันบ้าง แต่ถ้ามันเกิดขึ้นตลอดเวลาก็อาจเป็นสัญญาณอันตรายในเรื่องความสัมพันธ์ได้เช่นกัน

9.เปลี่ยนเรื่องกะทันหันระหว่างที่กำลังคุยเรื่องจริงจัง

ถ้าเขาหรือเธอพยายามเลี่ยงการพูดคุยเรื่องที่ซีเรียสและเกี่ยวข้องกับอนาคตของคนสองคน เช่นการซื้อบ้าน แต่งงาน หรืออื่นๆ ก็อาจถึงเวลาที่ต้องทบทวนความสัมพันธ์เสียใหม่

10.ไม่เคยพาไปรู้จักเพื่อนหรือครอบครัว

แม้การพาไปทำความรู้จักเพื่อนและครอบครัวจะไม่ใช่การการันตีความสัมพันธ์ แต่ก็ย่อมดีกว่าการพยายามปกปิดว่ากำลังคบกับใครอยู่

แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าสิ่งที่เขาทำจะต้องแปลว่าเค้าหมดรักเราเสมอไปนะ บางทีเขาอาจจะแค่เหนื่อยกับหน้าที่การงาน หรือมีเรื่องให้ไม่สบายใจอยู่ก็เป็นได้ การพูดคุยกันดีๆ หากมีเรื่องไม่สบายใจ ก็เป็นทางออกที่ดีสำหรับชีวิตคู่ที่ราบรื่น

เจ็บมาเยอะกับความรักจนปิดใจ ปิดตัวเอง ไม่กล้าเสี่ยงมีรักใหม่ มีคำแนะนำอย่างไรให้ก้าวข้าม ความรู้สึกกลัวความรักได้บ้างไหมคะ …เจ๊หมอ

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team