ดัชเชสเคท ดัชเชสเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ราชวงศ์วินด์เซอร์ ราชวงศ์อังกฤษ เจ้าหญิงไดอาน่า

12 สิ่งแทนใจ ที่สองดัชเชสเคทและเมแกน ได้รับสืบทอดมา จาก เจ้าหญิงไดอาน่า

หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุในอุโมงที่กรุงปารีส เมื่อปี 1997 ก็ได้ทรงเขียนพินัยกรรมทิ้งมรดกเป็นเครื่องประดับเพชรหลายชิ้นให้พระโอรสทั้งสอง เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อเป็นตัวแทนความรักฝากไว้ให้พระโอรสส่งมอบให้คนรักในพิธีวิวาห์ และนี่คือ มรดก 12 ชิ้น ที่สองดัชเชสแห่งราชวงศ์อังกฤษ เคท มิดเดิลตัน และ เมแกน…

Home / แฟชั่น / 12 สิ่งแทนใจ ที่สองดัชเชสเคทและเมแกน ได้รับสืบทอดมา จาก เจ้าหญิงไดอาน่า

หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าทรงสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุในอุโมงที่กรุงปารีส เมื่อปี 1997 ก็ได้ทรงเขียนพินัยกรรมทิ้งมรดกเป็นเครื่องประดับเพชรหลายชิ้นให้พระโอรสทั้งสอง เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อเป็นตัวแทนความรักฝากไว้ให้พระโอรสส่งมอบให้คนรักในพิธีวิวาห์

และนี่คือ มรดก 12 ชิ้น ที่สองดัชเชสแห่งราชวงศ์อังกฤษ เคท มิดเดิลตัน และ เมแกน มาร์เคิล ได้รับสืบทอดต่อมาจากเจ้าหญิงไดอาน่า ผู้อยู่ในหัวใจของประชาชน

1.แหวนหมั้นของเมเเกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์

อย่างที่รู้กันดีว่าแหวนหมั้นวงนี้เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเป็นผู้ออกแบบด้วยตัวเอง โดยตัวเรือนทำขึ้นจากทองหายากจากแคว้นเวลส์ ซึ่งเป็นทอง 24 กะรัต และเป็นทองคำบริสุทธิ์ที่มีกะรัตสูงกว่ามาตรฐานทองคำอื่น ใช้เพชร 3 เม็ดเรียง ตรงกลางเป็นเพชรจากบอตสวานาเม็ดใหญ่ที่สุด ส่วนอีก 2 เม็ดด้านข้างทรงใช้เพชรที่พระมารดาทรงทิ้งไว้ให้เป็นมรดก

2.แหวนหมั้นของเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์

นี่คือตำนานของแหวนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในโลก โดยแหวนหมั้นวงนี้เคยเป็นสมบัติของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม ก่อนถูกนำมาใช้ขอเคท มิดเดิลตัน แต่งงาน โดยตัวแหวนเป็นแซฟไฟร์เม็ดใหญ่สีน้ำเงินสุกใส ล้อมด้วยเพชร 14 เม็ด ที่ออกแบบโดยช่างทำเครื่องประดับประจำราชวงศ์ สื่อต่างประเทศรายงานว่าแหวนหมั้นนี้มีมูลค่าเกือบ 30,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.28 ล้านบาท

3.ชุดต่างหูไพลิน

เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงทราบดีว่าดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ชื่นชอบไพลินมาก ซึ่งต่างหูไพลินคู่นี้ก็มาจากคอลเลกชันของเจ้าหญิงไดอาน่าเช่นกัน

4.แหวนประดับอความารีน

นอกจากแหวนหมั้นแล้ว เจ้าชายแฮร์รี่ยังมอบแหวนพลอยอความารีนเม็ดใหญ่สีฟ้าสดใส ให้ดัชเชสเมแกนสวมใส่ในงานฉลองสมรสตอนค่ำ ซึ่งแหวนวงนี้เป็นแหวนของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายแฮร์รี่

5.สร้อยข้อมือไข่มุก

สร้อยข้อมือมุกสามเส้นนี้ออกแบบโดย Nigel Milne ในปี 1988 ซึ่งถือเป็นสมบัติอีกหนึ่งชิ้นของเจ้าหญิงไดอาน่าที่มีสไตล์ที่โดดเด่นที่สุด โดยดัชเชสเคทเคยสวมใส่ข้อมือมุกเส้นนี้ ครั้งเสด็จเยือนประเทศเยอรมนี ในปี 2017

6.มงกุฎ Cambridge Lovers Knot Tiara

มงกุฎ Cambridge Lovers Knot Tiara เป็นของขวัญวันอภิเษกสมรสในปี 1981 ของเจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์ ตัวมงกุฎมีการใช้เพชรและไข่มุกเป็นส่วนประกอบหลัก เจ้าหญิงเคททรงครั้งแรกในปี 2015 เนื่องจากงานทางการทูต ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

7.ชุดต่างหูรูปผีเสื้อ

ดัชเชสเมแกนสวมต่างหูผีเสื้อที่สวยงาม จากคอลเลคชั่นของเจ้าหญิงไดอาน่า ในขณะที่เธอเสด็จเยือนประเทศออสเตรเลียกับเจ้าชายแฮร์รี่

8.สร้อยข้อมือทองคำ

อีกชิ้นจากคอลเลคชั่นของไดอาน่าที่เมแกนสวมในระหว่างทัวร์ออสเตรเลียกับเจ้าชายแฮร์รี่เป็นสร้อยข้อมือทองคำ

9.นาฬิกา Cartier Tank Francaise

นาฬิกาของคาร์เทียร์เรือนนี้พ่อของเจ้าหญิงไดอาน่าเป็นผู้ซื้อให้เธอ โดยหลังจากหย่าขาดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลสเจ้าหญิงไดอาน่าสวมใส่นาฬิกาเรือนนี้อยู่บ่อยครั้ง ทำให้เจ้าชายวิลเลียมทรงหวงแหนนาฬิกาเรือนนี้มาก แต่ก็ได้มอบสมบัติชิ้นนี้ของพระมารดาให้กับพระชายาผู้เป็นที่รัก

10.ชุดแต่งงาน

แม้ว่าทั้งดัชเชสแห่งเคมบริดจ์และดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์จะเลือกสวมชุดแต่งงานในสไตล์ของตัวเองในวันสำคัญ แต่เจ้าชายทั้งสองก็ยังเก็บเอาไว้ เผื่อว่าในวันที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์เข้าพิธีวิวาห์ เธออาจจะอยากสวมชุดของคุณย่าก็เป็นได้

11.ชุดเข้ารับพิธีศีลจุ่ม

ชุดนี้มีต้นแบบมาจากชุดที่ควีนวิกตอเรียทรงมีรับสั่งให้ตัดเย็บขึ้น เพื่อใช้ในพิธีรับศีลจุ่มของเจ้าหญิงวิกตอเรีย พระราชกุมารี เมื่อปี 2384 ออกแบบโดยช่างตัดเสื้อชาวสก็อต Janet Sutherland ซึ่งสมาชิกราชวงศ์ที่เคยใส่คือ เจ้าชายวิลเลียม, เจ้าชายแฮร์รี่, เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์, เจ้าชายหลุยส์ และเจ้าชายอาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ เรียกได้ว่าใส่กันมาตั้งแต่รุ่นลูก รุ่นหลาน เลยทีเดียว

12.อิสริยยศ “เจ้าหญิงแห่งเวลส์”

เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ขึ้นครองราช ตำแหน่ง “เจ้าชายแห่งเวลส์” จะถูกส่งมอบต่อให้กับเจ้าชายวิลเลียม และ เคท มิดเดลตัน ก็จะได้รับการสถาปนาเป็น “เจ้าหญิงเเห่งเวลส์” อิสริยายศเดียวกับที่เจ้าหญิงไดอาน่าเคยได้รับในอดีต

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับที่ถูกนำมาใช้ หรือสิ่งของอื่นๆ ที่เธอหลงเหลือไว้ให้กับเจ้าชายทั้งสอง ต่างก็แสดงออกถึงความรักมากมายที่มีอยู่เต็มหัวใจ และอีกหนึ่งความประทับใจที่เราสามารถสัมผัสได้ คือการที่ทั้งสองดัชเชสรับเอาเครื่องประดับเหล่านั้นมาใช้อย่างถนอม เพื่อบอกให้รู้ว่าพวกเธอรับรู้ถึงความสำคัญ และได้รับความรักที่ส่งมอบมาจากแม่สามีที่ไม่เคยได้พบเจออย่างสมบูรณ์

รำลึก “เจ้าหญิงไดอาน่า” พระมารดาในความทรงจำ

เรียบเรียงโดย: Women MThai Team
ที่มาและภาพ: www.rd.com