ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก

อยากเป็นผู้หญิงสุขภาพดี ไม่ใช่แค่ผอม ตั้งใจดูแลตัวเอง 1 ปีเห็นผล

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการออกกำลังกายของหม่อนค่ะ เพราะเราต้องหาอะไรท้าทาย และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ อยากหุ่นดี ไม่ได้อยากผอม จุดเริ่มต้นของการดูแลตัวเองเกิดขึ้นเพราะอยากหุ่นดี อยากเป็นผู้หญิงแข็งแรง มีกล้ามเนื้อและซิคแพก แต่ก่อนยังไม่ได้เริ่มออกกำลังกาย อยากทานอะไรก็ทาน ไม่ได้คุมอาหาร ปัญหาที่เจอคือ อ้วน แล้วก็เป็นออฟฟิศซินโดรมค่ะ…

Home / แฟชั่น / อยากเป็นผู้หญิงสุขภาพดี ไม่ใช่แค่ผอม ตั้งใจดูแลตัวเอง 1 ปีเห็นผล

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับการออกกำลังกายของหม่อนค่ะ เพราะเราต้องหาอะไรท้าทาย และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

อยากหุ่นดี ไม่ได้อยากผอม

จุดเริ่มต้นของการดูแลตัวเองเกิดขึ้นเพราะอยากหุ่นดี อยากเป็นผู้หญิงแข็งแรง มีกล้ามเนื้อและซิคแพก แต่ก่อนยังไม่ได้เริ่มออกกำลังกาย อยากทานอะไรก็ทาน ไม่ได้คุมอาหาร ปัญหาที่เจอคือ อ้วน แล้วก็เป็นออฟฟิศซินโดรมค่ะ เพราะเรานั่งทำงาน ขับรถ แล้วก็นอน ไม่เคยมีการยืดเหยียดร่างกาย

1 ปี ในการควบคุมอาหาร วิ่ง + เวทเทรนนิ่ง

ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้ใช้เวลาแค่ 1 – 2 อาทิตย์ แต่เราใช้เวลาเป็นเดือน เป็นปี กว่าจะได้รูปร่างแบบที่เราตั้งใจไว้ ทุกอย่างต้องใช้เวลา เพราะหม่อนเชื่อว่า อะไรที่ได้มาง่ายๆ มันจะอยู่กับเราได้ไม่นานค่ะ

เคล็ดลับสุขภาพดี By ใบหม่อน

1.วินัย สำคัญมากๆข้อนี้ เพราะทุกอย่างที่เราทำต้องอาศัยความสม่ำเสมอ

2. อาหาร You are what you eat. เราต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่สำหรับใบหม่อนไม่ใช่การกินคลีน 100% แต่จะพยายามทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ไม่กินแป้งที่ขัดสี น้ำตาล น้ำอัดลม ขนมจุกจิก

3.ใบหม่อนจะวิ่งสัปดาห์ละ 3 วัน โดยวิ่ง Zone 2 เพื่อเผาผลาญไขมัน อย่างน้อย 1 ชั่วโมง
เวทเทรนนิ่ง

4.ใบหม่อนจะบริหารหน้าท้องทุกวัน อย่างน้อยๆ 3-4 ท่า เช่น Bicycle Crunch , Plank

5.พักผ่อน และดื่มน้ำให้เพียงพอ

ตารางการออกกำลังกาย

ใบหม่อนจะแบ่งเวลาสัปดาห์ละ 6 วันในการออกกำลังกาย โดยแบ่งเป็น 3 วันเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หม่อนพยายามจะเวททุกส่วนให้เท่าๆกัน แต่ขาดไม่ได้เลยคือเวทหน้าท้อง และอีก 2 วันจะวิ่ง โดยแบ่งเป็นวิ่ง Easy pace 1 วัน Tempo run 1 วัน และ Long run 1 วัน

ตอนนี้วิ่งมาได้ 2 ปี ก็เริ่มรู้สึกว่าเราต้องพัฒนาตัวเอง ก็เลยเริ่มตั้งเป้าหมายในการวิ่งมากขึ้น เริ่มจากการวิ่งฟันรัน เป็นการวิ่ง Mimimarathon และ Half marathon ตอนนี้เป้าหมายที่วางไว้คือ วิ่ง10KM ให้ได้ Sub1 (จบต่ำกว่า 1 ชั่วโมง)

ไอเดียในการทำอาหารคลีนในแต่ละครั้ง

ใบหม่อนชอบหาเมนูคลีนจากในอินเทอร์เน็ต เลือกเมนูที่เราชอบทาน แล้วก็ทำง่าย ทำเองได้ หม่อนจะชอบใช้น้ำเปล่าแทนน้ำมัน เมนูส่วนมากจะเป็นต้ม นึ่ง และปรุงรสให้อร่อยพอดี ไม่รสจัดค่ะ

อย่าล้มเลิกถ้ายังไม่ถึงเป้าหมายที่เราวางไว้

ใบหม่อนขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่สู้เพื่อตัวเองอยู่ค่ะ ไม่มีใครหุ่นดีมาตั้งแต่แรก ทุกอย่างเราสร้างได้ แต่ต้องใช้เวลา อย่าเพิ่งท้อ อย่าล้มเลิกถ้ายังไม่ถึงเป้าหมายที่เราวางไว้ และไม่อยากให้เครียดหรือกดดันตัวเองจนเกินไปเพราะจะทำให้เราไม่สนุกกับการออกกำลังกายนะคะ สุดท้ายอยากจะบอกว่า ทุกคนหุ่นดีในแบบของตัวเองได้เลยไม่จำเป็นต้องเหมือนใครค่ะ ขอแค่เราตั้งใจ เราก็จะทำมันได้ค่ะ สู้ๆ นะคะ

ขอบคุณผู้หญิงสร้างแรงบันดาลใจ ใบหม่อน – ธนพร แสงแก้ว

IG baimonbm