สารพัดเทคนิค ถ่ายบัตรประชาชน ให้สวยเด่น ไม่เด๋อไปอีกหลายปี

เรียกว่าเป็นการถ่ายรูปที่ปราบเซียนมากๆ สำหรับการ ถ่ายบัตรประชาชน เพราะไม่ว่าในเฟซบุ้กคุณจะสวยมากแค่ไหน ก็มักจะมาตกม้าตายกันในนี้ตลอด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดทางสวยซะทีเดียว เราลองมาดูเทคนิคแจ่มๆถ่ายรูปติดบัตรให้สวยเด้งกันดีกว่า 1. บอกลาลุคสาวเกาหลีหน้าฉ่ำวาว ถึงแม้ว่าในชีวิตประจำวัน คุณจะชื่นชอบสาวเกาหลีมากขนาดไหนก็ตาม แต่บอกไว้เลยว่าลุคนี้ไม่รอดแน่ๆในการถ่ายบัตร เพราะหน้าคุณจะดูมันเยิ้มไม่สวยเอาซะเลย แนะนำว่าควรแต่งหน้าให้แมท ใครที่รู้ตัวว่าหน้ามันมาก…

Home / แฟชั่น / สารพัดเทคนิค ถ่ายบัตรประชาชน ให้สวยเด่น ไม่เด๋อไปอีกหลายปี

เรียกว่าเป็นการถ่ายรูปที่ปราบเซียนมากๆ สำหรับการ ถ่ายบัตรประชาชน เพราะไม่ว่าในเฟซบุ้กคุณจะสวยมากแค่ไหน ก็มักจะมาตกม้าตายกันในนี้ตลอด แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหมดทางสวยซะทีเดียว เราลองมาดูเทคนิคแจ่มๆถ่ายรูปติดบัตรให้สวยเด้งกันดีกว่า

1. บอกลาลุคสาวเกาหลีหน้าฉ่ำวาว

ถึงแม้ว่าในชีวิตประจำวัน คุณจะชื่นชอบสาวเกาหลีมากขนาดไหนก็ตาม แต่บอกไว้เลยว่าลุคนี้ไม่รอดแน่ๆในการถ่ายบัตร เพราะหน้าคุณจะดูมันเยิ้มไม่สวยเอาซะเลย แนะนำว่าควรแต่งหน้าให้แมท ใครที่รู้ตัวว่าหน้ามันมาก ไพร์มเมอร์ช่วยได้ อย่าลืมพกแป้งติดตัวไปเติมก่อนถ่ายด้วย

2. คอนทัวร์หน้าให้พอดี ถ้าไม่อยากดูโทรม

เข้าใจว่าบางคนหน้าบาน หน้ากลม อยากจะให้รูปออกมาแล้วดูเรียว เป็นวีเชฟ แต่ก็ไม่ควรคอนทัวร์จัดหนักจนเกินไป เดี๋ยวรูปที่ออกมา จะดูเหมือนว่าผอมโทรม แก้มตอบ

3. งดกินเค็มในช่วงก่อนไปทำบัตร 1-2 วัน

ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะไม่อยากให้ตัวบวมน้ำ เดี๋ยวไปถ่ายรูปออกมาแล้วหน้าบวมเหมือนโดนผึ้งทั้งรังมาต่อย จะมานั่งเสียใจทีหลังไม่ได้นะ กินจืดไม่ต้องปรุงอะไรมาก เพื่อคลีนร่างกายซะหน่อย แล้วจิบน้ำเปล่าเยอะๆ ผิวจะได้ใส

4. เลือกสีเสื้อให้เหมาะกับสีผิวและสีผม

เสื้อสีขาวจะทำให้ดูกลืนไปกับฉากหลัง หากต้องการสีสุภาพ ควรไปในเฉดสีครีมจะดีกว่า สาวๆ บางคนทำสีผมน้ำตาลอ่อน เสื้อดำก็ช่วยให้ดูเด่นขึ้นมาได้ หรือถ้าอยากมีผิวขาวใสอมชมพู เสื้อสีชมพูเข้มกับสีส้ม ช่วยคุณได้

5. ผมไม่ปิดหน้า และไม่ลีบแบนจนเกินไป

หน้าสวยแล้ว ผมก็ต้องเป๊ะด้วย สำหรับใครที่หน้าผากกว้าง ลองหาอายแชโดว์สีดำหรือสีน้ำตาลเข้มมาทาลวงตาว่าผมดกดำก็ได้ นอกจากนี้แล้วถ้าใครที่ผมชี้ฟู ก็ไม่ควรสระผมแล้วออกไปถ่ายเลย เพราะผมจะฟูหนักกว่าเดิม เว้นไปสักหนึ่งวันแล้วค่อยไปถ่ายจะดีกว่า ส่วนใครที่ผมยาวสวยแล้ว แต่ลีบแบนไปหน่อย ให้ก้มหัวแล้วใช้ไดร์เป่าผมแบบยกโคน ผมจะดูมีวอลลุ่มขึ้นกว่าเดิม

6. พักผ่อนให้เพียงพอ

อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์จนเพลิน รู้ตัวอีกทีก็มีเวลานอนแค่ไม่กี่ชั่วโมง ไม่เพียงแต่จะตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าแล้ว ผิวยังดูโทรมไม่สดใสอีกด้วย ควรแบ่งเวลาให้ดี อย่างน้อยควรนอนให้ได้ 6-8 ชม.

7. ยิ้มนิดๆ อย่าหน้าบึ้ง

ถึงแม้จะเป็นรูปบัตรประชาชน แต่ก็สามารถยิ้มได้นิดนึง ไม่ต้องเยอะ เพราะเดี๋ยวแก้มจะออก และถ้าไม่ยิ้มเลย ภาพที่ออกมาก็จะดูเหมือนคนหน้าบูดบึ้ง เอาเป็นยิ้มนิดๆจะดีกว่า

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team