มัดใจสามีให้อยู่หมัด 5 ข้อที่คุณผู้หญิงควรทำ หลังแต่งงาน

…….แต่งงานแล้ว แต่ก็ยังอยากรักษาชีวิตคู่ให้อยู่ยืนยาว รักกันๆ ไปจนแก่เฒ่า มันก็ต้องมีเทคนิคกันสักหน่อย อย่าปล่อยให้ความเคยชิน กลายมาทำให้ความรักเป็นเรื่องน่าเบื่อ มาเติมสีสันให้กับชีวิตรักของคุณและสามี ได้รู้สึกสดชื่นเหมือนตอนเพิ่งจีบกันดีกว่า 😉 1. ใส่ใจรายละเอียดของสามี คุยกันก่อนนะ ว่าการใส่ใจในรายละเอียดเนี้ย ไม่ใช่การไปจู้จี้จุกจิกเขานะคะ…

Home / แฟชั่น / มัดใจสามีให้อยู่หมัด 5 ข้อที่คุณผู้หญิงควรทำ หลังแต่งงาน

…….แต่งงานแล้ว แต่ก็ยังอยากรักษาชีวิตคู่ให้อยู่ยืนยาว รักกันๆ ไปจนแก่เฒ่า มันก็ต้องมีเทคนิคกันสักหน่อย อย่าปล่อยให้ความเคยชิน กลายมาทำให้ความรักเป็นเรื่องน่าเบื่อ มาเติมสีสันให้กับชีวิตรักของคุณและสามี ได้รู้สึกสดชื่นเหมือนตอนเพิ่งจีบกันดีกว่า 😉

มัดใจสามีให้อยู่หมัด

1. ใส่ใจรายละเอียดของสามี

คุยกันก่อนนะ ว่าการใส่ใจในรายละเอียดเนี้ย ไม่ใช่การไปจู้จี้จุกจิกเขานะคะ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเช่น บีบยาสีฟัน เอาน้ำมาให้เวลาสามีกลับมาบ้านเหนื่อยๆ หรือแม้แต่การบอกรัก หอมแก้มกันทุกวัน ก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ยิ่งแต่งงานยิ่งต้องเพิ่มความใส่ใจ ผสมลูกอ้อนเข้าไปอีกสักหน่อย คุณสามีก็ไปไหนไม่รอดแล้วจ้า

2. เพิ่มเสน่ห์ปลายจวักให้อยู่หมัด

ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมสาวๆ สมัยนี้ถึงไม่ค่อยนิยมเข้าครัวทำกับข้าวกัน บางคนทำเป็นแค่ต้มมาม่ากับทอดไข่เจียว อย่างนี้ไม่ได้นะคะ เป็นผู้หญิง เรื่องของเสน่ห์ปลายจวักเป็นสิ่งสำคัญ อย่างน้อยๆ ถ้าทำไม่เป็นจริงๆ ก็ควรฝึกทำอาหารโปรดของสามีไว้สักอย่างสองอย่าง จะได้ไม่ต้องออกไปเสียเงินให้ร้านอาหารแพงๆ ทุกมื้อนะคะ

3. งานบ้านอย่าให้ขาดตกบกพร่อง

ถึงแม้ว่าคุณจะทำงานนอกบ้านมาแล้ว แต่งานในบ้านก็ไม่ควรปล่อยปละละเลยนะคะ พยายามทำบ้านให้น่าอยู่มากที่สุด อาจจะมีแบ่งหน้าที่กันทำบ้าง เปลี่ยนเวรกันบ้าง หรือว่าจะช่วยๆ กันทำก็ดี จะได้ใช้เวลาร่วมกัน ถ้ารู้สึกว่าทำเองไม่ไหวก็คงจะต้องมีแม่บ้านมาช่วยผ่อนแรงลงบ้าง อาจจะจ้างมาทำสักเดือนละ 1-2 ครั้ง ส่วนเสื้อผ้าชุดทำงานก็ส่งร้านซักรีดให้เขาจัดการ ปักหมุดเอาไว้เลย ถ้าบ้านสะอาดเป็นระเบียบ ก็ทำให้คุณสามีอยากจะรีบกลับบ้านมาพักผ่อน จะได้มีเวลาสวีทกันสองคนมากขึ้นด้วยน๊า

4. ดูแลเรื่องความสวยความงามและรูปร่างของตัวเองอยู่เสมอ

ห้ามอย่างเด็ดขาด อย่าคิดว่าแต่งงานกันแล้ว ผู้ชายจะหยุดที่คุณคนเดียว จนปล่อยตัวเองให้อ้วนกลม หน้าสดอยู่บ่อยๆ ไม่แต่งตัวสวยๆ เหมือนตอนเป็นแฟนกัน อย่างนี้เริ่มน่ากลัวแล้วนะจ๊ะ ลองคิดดูสิคะ สามีตัวเองไม่รู้สึกสดชื่นเวลาที่เจอหน้าคุณ ไม่อยากจะคิดเลยว่าชีวิตคู่จะสั่นคลอนแค่ไหน เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย แนะนำให้ดูแลตัวเองอยู่เสมอ อาจจะไม่จำเป็นต้องตัวติดกับคุณสามีตลอดเวลา แบ่งเวลาส่วนตัวไปสปา ขัดผิว นวดตัว หรือออกกำลังกายกับเพื่อนสาวบ้าง ส่วนเสื้อผ้าก็ต้องรู้จักแต่งให้สวยสมวัย แค่นี้คุณสามีก็อยากจะควงแขนคุณไปอวดคนอื่นแล้วล่ะ 🙂

5. ลีลาบนเตียงที่ไม่น่าเบื่อ

ปัญหาบ้านเล็กบ้านน้อยที่เกิดขึ้นในสังคมตอนนี้ ไม่เถียงว่าส่วนหนึ่งมาจากความไม่รู้จักพอของผู้ชาย แต่เหตุผลส่วนหนึ่งที่น่าสนใจก็คือตัวของภรรยาเอง คุณทำหน้าที่ได้สุดเหวี่ยงหรือยังคะ ? เรื่องแบบนี้อย่าไปอาย อยู่กันสองคน มีความสุขกันสองคน ถ้าไม่ให้ความสุขกับสามี จะรอให้ผู้หญิงคนอื่นมาทำให้หรอ ไม่ได้เด็ดขาดนะจ๊ะ บุกได้ก็บุก ลุยได้ก็ลุย สลับกันบ้างให้คุณสามีรู้สึกตื่นเต้น ไม่ใช่มัวแต่รอให้สามีสะกิดอย่างเดียว แล้วถ้ามีเวลาว่าง วันหยุดตรงกัน ก็อย่าลืมเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเที่ยวสถานที่สวยๆ ให้หนำใจ แล้วกลางคืนก็มาเผด็จศึกกันที่ห้อง รับรอง คุณสามีไม่หนีไปไหนแน่นอน

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women Mthai Team