คู่รักป้ายแดง ชีวิตคู่ รักษาชีวิตคู่

นักจิตวิทยาแนะ 5 ทริค ที่คู่รักป้ายแดงควรทำ เพื่อรักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาว

คู่รักแต่ละคู่กว่าจะได้มารู้จัก…กว่าจะได้มาคบกันนั้นไม่ได้ง่ายเลย แต่พอได้พัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นแฟนแล้ว จะรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ตลอดรอดฝั่ง โดยที่ไม่มีใครทอดทิ้งกันไปก่อนนั้นยากยิ่งกว่า โดย Dr. Barton Goldsmith นักจิตวิทยาชื่อดัง จึงได้แนะนำเคล็ดลับดีๆ 5 ข้อที่คู่รักแต่งงานใหม่ หรือคู่รักที่เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ควรนำไปใช้ เพื่อ รักษาชีวิตคู่…

Home / แฟชั่น / นักจิตวิทยาแนะ 5 ทริค ที่คู่รักป้ายแดงควรทำ เพื่อรักษาชีวิตคู่ให้ยืนยาว

คู่รักแต่ละคู่กว่าจะได้มารู้จัก…กว่าจะได้มาคบกันนั้นไม่ได้ง่ายเลย แต่พอได้พัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นแฟนแล้ว จะรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ตลอดรอดฝั่ง โดยที่ไม่มีใครทอดทิ้งกันไปก่อนนั้นยากยิ่งกว่า โดย Dr. Barton Goldsmith นักจิตวิทยาชื่อดัง จึงได้แนะนำเคล็ดลับดีๆ 5 ข้อที่คู่รักแต่งงานใหม่ หรือคู่รักที่เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ควรนำไปใช้ เพื่อ รักษาชีวิตคู่ และความรักให้ยืนยาวและมั่นคงตลอดไป

1. ทำงานเป็นทีม

การสร้างครอบครัวให้แข็งแกร่งและอบอุ่นถือเป็นภารกิจใหญ่ของชีวตคู่ การทำงานเป็นทีมจึงจำเป็นอย่างมาก ทั้งการตั้งเป้าหมายร่วมกัน หรือการสานฝันร่วมกัน เป็นต้น การทำงานเป็นทีมจึงไม่เพียงแต่มีความรักที่ดีมอบให้แก่กัน แต่ยังต้องเข้าใจกันและกันมากขึ้น มีความเชื่อมโยงกันมากขึ้น โดยมีสถิติบอกไว้อีกว่า คู่รักที่ร่วมมือกันได้ดีมีแนวโน้มจะมีความสุขในการแต่งงานมากที่สุด

เอาใจสามี

2. การรู้ตัวตนของกันและกัน

คู่รักที่มีความสุข ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกันในทุกเรื่อง แต่ควรเข้าใจและใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่าย เช่น หากแฟนของคุณไม่ชอบเจอคนเยอะๆ คุณก็อาจหลีกเลี่ยงการพาแฟนคุณไปอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าว หรือพวกเขาออกมาจากสถานการณ์นั้นๆ เป็นต้น แสดงให้เห็นว่าพวกคุณใส่ใจกันและกัน และพยายามที่จะหลีกเลี่ยงปัญหา เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่นั่นเอง

3. ควรคุยถึงเวลาส่วนตัวของแต่ละฝ่าย

การพูดคุย และบอกกล่าวกันและกันก่อนว่าจะทำอะไร หรือกำลังจะไปไหน จะช่วยลดความเป็นห่วง และทำให้คู่ของคุณไม่รู้สึกโดนทอดทิ้ง แต่ขณะเดียวกันก็ต้องรู้จักให้เวลาส่วนตัวกันและกันด้วย

ทริคเด็ดเซ็กซ์

4. เซ็กซ์เป็นเรื่องสำคัญ

เรื่องเซ็กซ์เป็นสิ่งสำคัญในชีวิตคู่ คุณควรพูดคุยกันให้เข้าใจว่าอะไรคือสิ่งที่อีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไร เพื่อความสุขบนเตียงที่เพิ่มขึ้นของทั้งคู่ และจงสนุกกับเซ็กซ์ แล้วสุขภาพของคุณจะดี มีผลวิจัยมากมายที่ชี้ให้เห็นผลดีของการมีเซ็กซ์ที่สุขสม อาทิเช่น การมีเซ็กซ์ก็เหมือนกับได้ออกกำลังกาย ถ้าคุณมีเซ็กซ์ 30 นาที จะเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 85 แคลอรี่เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี อย่าลืมว่าการมีเพศสัมพันธ์เร็วและบ่อยเกินไป อาจทำให้เกิดการเบื่อหน่ายได้ จึงควรใช้เวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นด้วยกันบ้าง ก็จะช่วยกระชับความใกล้ชิด สร้างช่วงเวลาดีๆ ร่วมกันได้เช่นกัน

5. วางแผนอนาคตให้ดี

การวางแผนจะช่วยให้ทั้งสองฝ่ายมองเห็นภาพรวมของชีวิตครอบครัว ทั้งในปัจจุบันและอนาคตไปในมุมมองเดียวกัน และเพื่อป้องกันปัญหาในภายหลัง คุณควรเปิดใจคุยกันในทุกๆ ด้าน และโปรดรู้ไว้ว่าปัจจัยเรื่องเงินก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ล้มเหลว ดังนั้นการมีแผนที่ดี และรับรู้ว่ากำลังรับมือกับอะไรอยู่ ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ราบรื่นมากยิ่งขึ้น

คลิป > มุมมองความรักของโบ ชญาดา

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team