Cheat day คุมอาหาร ชีทเดย์ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก อาหารคลีน

ลดน้ำหนักแบบไม่เครียด ควรมี Cheat Day บ่อยแค่ไหนถึงจะดี

อะไรที่เราไม่สามารถทำได้ตลอดชีวิต สิ่งนั้นคือไม่ยั่งยืน การที่คุณอดอาหารอย่างหนัก กินให้น้อยๆ เพื่อหวังจะ ลดน้ำหนัก ให้ได้อย่างรวดเร็ว จนลืมนึกไปว่า คุณไม่สามารถอดอาหารได้ตลอดชีวิต สุดท้ายเมื่อกลับมากินเหมือนเดิม ร่างกายก็ตกใจ ระบบเผาผลาญพัง และโยโย่ กลายเป็นคนอ้วนกว่าเดิมด้วยเวลาอันรวดเร็วไม่ต่างจากตอนที่ลด เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่…

Home / แฟชั่น / ลดน้ำหนักแบบไม่เครียด ควรมี Cheat Day บ่อยแค่ไหนถึงจะดี

อะไรที่เราไม่สามารถทำได้ตลอดชีวิต สิ่งนั้นคือไม่ยั่งยืน การที่คุณอดอาหารอย่างหนัก กินให้น้อยๆ เพื่อหวังจะ ลดน้ำหนัก ให้ได้อย่างรวดเร็ว จนลืมนึกไปว่า คุณไม่สามารถอดอาหารได้ตลอดชีวิต สุดท้ายเมื่อกลับมากินเหมือนเดิม ร่างกายก็ตกใจ ระบบเผาผลาญพัง และโยโย่ กลายเป็นคนอ้วนกว่าเดิมด้วยเวลาอันรวดเร็วไม่ต่างจากตอนที่ลด

เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ เราจะต้องบาลานซ์การกิน และการออกกำลังกาย ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไป สำคัญมากคือต้องกินให้ครบ 3 มื้อ และครบ 5 หมู่ แต่อาจจะลดปริมาณของแป้งกับไขมัน ให้น้อยลงหน่อย และลดความเครียดด้วยการให้รางวัล Cheat Day กับตัวเองบ้าง อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-3 มื้อ แล้วการมีหุ่นดีของคุณในครั้งนี้ จะยั่งยืนและมีความสุข

เทคนิคกิน ขนมหวาน ให้มีความสุข แบบไม่ต้องกลัวอ้วน!

ให้รางวัลตัวเองกับขนม 1 ชิ้น ใน 1 สัปดาห์

สำหรับคนที่ตั้งใจลดมาอย่างหนัก ถึงเวลาให้รางวัลกับตัวเองบ้างแล้วล่ะค่ะ เพราะยังไงแล้วร่างกายก็ต้องการรสหวานอยู่ดี แต่แนะนำว่าไม่ควรกินเยอะเกินขนาด อย่างเช่นถ้าอยากกินเค้กก็ควรจะเลือกเพียงแค่ 1 ชิ้น ไม่ใช่ 1 ปอนด์ อย่างนี้โอเคนะคะ เดี๋ยวจะหาว่าให้กินได้เต็มที่ไง แล้วทำไมยังอ้วนอยู่ ฮ่าๆๆ

แบ่งชิ้นเล็ก กินได้หลายวัน

ในกรณีที่อยากกินทุกวัน กลัวจะห้ามใจไม่ไหว แนะนำวิธีนี้เลยค่ะ แบ่งขนมจากชิ้นใหญ่เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเก็บไว้ในตู้เย็น หยิบมาทานแค่วันละชิ้นก็เพียงพอ นอกจากจะไม่ต้องอดแล้ว คุณยังได้กินขนมหวานของดปรดในทุกวันอีกด้วยค่ะ ลองทำดูนะคะ

กินดาร์กช็อคโกแลต

ออริจินัลของแท้ ไม่มีน้ำตาลและครีมใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ เป็นประโยชน์กับร่างกายของคุณ ผู้หญิงแบบสุดๆ เพราะนอกจากจะสามารถลดความดันโลหิตและคอเลสเตอรอลได้แล้ว ยังช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใสอีกด้วยนะคะ ดีขนาดนี้แล้วจะไม่ลองได้ไงเนอะ

ขนมหวานแบบคลีน สูตรน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ

เดี๋ยวนี้นอกจากอาหารคลีนแล้ว ยังมีขนมคลีนมาขายกันเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบราวนี่ถั่วแดง ขนมปังข้าวโอ้ต คุ๊กกี้ธัญพืช และอีกสารพัด บลาๆ บางร้านคำนวณแคลอรี่มาให้เรียบร้อย หมดกังวลว่าจะกินเกินโควต้า ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและสะดวกมากๆ เลยค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Women MThai Team


Cook or Die! ซุปครีมคีโต