3 ไอเดีย ธีมสีงานแต่ง เลือกสีด้วยเหตุผลไหน ให้ถูกใจแขกและบ่าวสาว

ถกเถียงกันมานาน ว่าการจัดงานแต่งควรเลือกธีมสีอะไร ถึงจะถูกใจทั้งบ่าวสาว และสะดวกแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งเรื่องแบบนี้คงต้องเดินสายกลางกันทั้งสองฝ่าย ถ้าหากว่าไม่มีชุดสีตามธีมจริงๆ การใส่สีใกล้เคียง หรือสีที่สุภาพ ก็ถือว่าโอเคแล้ว 1. เลือกจากเทรนด์ในปีนั้นๆ  ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นที่เป็นแฟชั่น สีต่างๆก็มีความฮิตในแต่ละยุคสมัยไม่ต่างกัน ซึ่งถ้าดูแนวโน้มของเทรนด์สีใน 5…

Home / แฟชั่น / 3 ไอเดีย ธีมสีงานแต่ง เลือกสีด้วยเหตุผลไหน ให้ถูกใจแขกและบ่าวสาว

ถกเถียงกันมานาน ว่าการจัดงานแต่งควรเลือกธีมสีอะไร ถึงจะถูกใจทั้งบ่าวสาว และสะดวกแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งเรื่องแบบนี้คงต้องเดินสายกลางกันทั้งสองฝ่าย ถ้าหากว่าไม่มีชุดสีตามธีมจริงๆ การใส่สีใกล้เคียง หรือสีที่สุภาพ ก็ถือว่าโอเคแล้ว

1. เลือกจากเทรนด์ในปีนั้นๆ 

ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้นที่เป็นแฟชั่น สีต่างๆก็มีความฮิตในแต่ละยุคสมัยไม่ต่างกัน ซึ่งถ้าดูแนวโน้มของเทรนด์สีใน 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะนิยมสีเขียว สีน้ำตาล สีเหลือง สีแดงเบอร์กันดี แม้กระทั่งสีม่วง ที่เคยเป็นสีต้องห้าม เพราะความเชื่อเรื่องเป็นสีของแม่หม้าย แต่ก็ถูกนำมาใช้ในงานแต่ง แต่จะปรับเฉดให้อ่อนลง เป็นโทนสีม่วงลาเวนเดอร์

2. เลือกจากที่มาความรักของบ่าวสาว 

เรื่องราวความรักของแต่ละคู่ก็แตกต่างกันออกไป สีที่เลือกอาจจะมาความเกี่ยวข้องกับทั้งคู่ เช่น บ่าวสาวไปพบรักกันที่ต่างประเทศ ซึ่งตรงกับช่วงใบไม้เปลี่ยนสีพอดี เลยคิดธีมสีส้มอิฐ หรือสีเหลืองมัสตาร์ด เพื่อระลึกถึงบรรยากาศเก่าๆ

3. เลือกเพื่อความสะดวกของแขกในงาน

สำหรับบ่าวสาวที่กังวลว่าแขกที่มาร่วมงานจะลำบากหาชุดที่เข้ากับธีมสี จึงพยายามคิดสีที่หาได้ง่าย และส่วนใหญ่มีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว เช่น สีเทา สีขาว สีกรมท่า หรือสียีนส์ หรือสีที่หาซื้อได้ง่ายอย่างสีชมพู สีฟ้า

เรียบเรียงโดย : Women MThai Team