ตาชั้นเดียว ตาเล็ก มาทางนี้! เรามีไอเดียในการแต่งตาน้อยๆ ของคุณ ให้โดดเด่นขึ้นมาได้

ตาชั้นเดียว หรือตาเล็ก เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเราหันไปศัลยกรรมดวงตา เพราะอยากจะมีตาที่ดูกลมโต เวลาแต่งตาก็จะได้แต่งง่ายๆ แต่เดี๋ยวนี้โลกของเราเปลี่ยนไปแล้ว เพราะต้องบอกเลยว่าเทรนด์สาวหน้าหมวยกำลังมาแรงมากๆ และค่านิยมเรื่องที่ผู้หญิงสวยจะต้องตาโต หรือ มีตาสองชั้น มันก็ไม่มีอีกแล้ว แต่ถ้าหากจะมองในเรื่องของการแต่งหน้าก็ต้องยอมรับว่าสาวที่มีดวงตาที่ค่อนข้างเล็ก หรือ มีตาชั้นเดียว ก็ค่อนข้างที่จะแต่งได้ยากกว่าสาวตาโต Women…

Home / แฟชั่น / ตาชั้นเดียว ตาเล็ก มาทางนี้! เรามีไอเดียในการแต่งตาน้อยๆ ของคุณ ให้โดดเด่นขึ้นมาได้

ตาชั้นเดียว หรือตาเล็ก เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้หญิงเราหันไปศัลยกรรมดวงตา เพราะอยากจะมีตาที่ดูกลมโต เวลาแต่งตาก็จะได้แต่งง่ายๆ แต่เดี๋ยวนี้โลกของเราเปลี่ยนไปแล้ว เพราะต้องบอกเลยว่าเทรนด์สาวหน้าหมวยกำลังมาแรงมากๆ และค่านิยมเรื่องที่ผู้หญิงสวยจะต้องตาโต หรือ มีตาสองชั้น มันก็ไม่มีอีกแล้ว แต่ถ้าหากจะมองในเรื่องของการแต่งหน้าก็ต้องยอมรับว่าสาวที่มีดวงตาที่ค่อนข้างเล็ก หรือ มีตาชั้นเดียว ก็ค่อนข้างที่จะแต่งได้ยากกว่าสาวตาโต Women Mthai จึงอยากจะนำเสนอไอเดียดีๆ ในการแต่งตาสำหรับสาวตาชั้นเดียวและสาวตาเล็ก อย่างง่ายๆ ที่จะช่วยเสริมให้ดวงตาของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาด้วย

ไอเดียแต่งตาชั้นเดียว ให้โดดเด่น

  • แบบที่1 เป็นวิธีที่ง่ายและคลาสสิคที่สุด คือการเลือกอายแชโดว์ที่มีเฉดเข้มกว่าผิวสัก 1-2เฉด แนะนำให้ใช้สีที่เป็นโทนส้มหรือโทนน้ำตาล โดยเลือกแบบที่มีกลิตเตอร์ผสม ทาลงให้ทั่วเปลือกตา แล้วทาเน้นที่ชั้นตาล่างอีกครั้ง ตามด้วยการดัดขนตาให้งอนสวยแล้วปัดมาสคาร่า เพียงเท่านี้คุณก็จะมีดวงตาที่โดดเด่นแล้ว
ตาชั้นเดียว
  • แบบที่2 วิธีนี้อาจจะต้องอาศัยเทคนิคการแต่งหน้ามากกว่าแบบแรก แต่ผลที่ออกมารับรองว่าคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ขั้นแรกให้ใช้อายแชโดว์สีทองหรือสีน้ำตาลอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นใช้สีน้ำตาลที่เข้มขึ้นมาทาไล่ตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตา โดยเน้นเบลนด์ช่วงหางตาให้เข้มและหนากว่าส่วนอื่นๆ จะช่วยให้ตาของคุณดูเบิกโตขึ้น และหากอยากเพิ่มความคมชัดของดวงตาแนะนำให้กรีดอายไลเนอร์ชิดขอบตาโดยที่ไม่ต้องวิงหางยาวออกไป เพราะการทาอายไลเนอร์เลยออกไปอาจทำให้ตาของคุณดูตี่กว่าเดิม อีกสิ่งสำคัญที่สุดคือขนตา ลองเลือกแบบที่บางเป็นธรรมชาติแต่มีความยาวและงอนที่ช่วงหางตา ทำตามนี้เป๊ะแน่นอน
ตาชั้นเดียว
  • แบบที่3 ใช้วิธีการแต่งแบบเดียวกับแบบที่1 เลย แตกต่างกันตรงที่แบบที่3 นี้ เราจะใช้อายแชโดว์ทาที่บริเวณขอบตาล่างด้วย โดยทาตั้งแต่หัวตาจนถึงหางตาเลย ปิดท้ายด้วยการติดขนตาที่มีส่วนของหางตางอนยาวกว่าช่วงหาตา จะช่วยให้ตาเล็กๆ ของคุณดูโตและดูหวานขึ้นค่ะ

รวมไอเดียแต่งหน้า สำหรับสาวตาชั้นเดียว

ทริคในการแต่งตา สำหรับสาวตาชั้นเดียว

  • เน้นสีเข้มบริเวณหัวตา และ หางตา ส่วนบริเวณกลางเปลือกตาจะใช้สีสว่างเข้าช่วย เพื่อให้ตาของคุณดูโตมากขึ้น
  • หากต้องการแต่งตาจัดเต็มหน่อย อาจใช้วิธีทาอายแชโดว์เป็นลักษณะครึ่งวงกลมคว่ำทาให้ทั่วทั้งเปลือกตา โดยเลือกใช้สีที่เข้มกว่า และใช้สีที่อ่อนกว่าทาบริเวณที่เหลือระหว่างช่วงตาไปจนถึงคิ้ว จะช่วยหลอกตาให้ดูเหมือนคุณมีพื้นที่บริเวณตาเยอะ และดูตาโตขึ้นค่ะ
  • คุณสามารถติดขนตาให้สูงกว่าขอบตาได้ โดยเว้นระยะห่างจากกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น วิธีนี้ช่วงให้ตาโตขึ้นได้จริงๆ นะคะ

HOW TO : แต่งตาออกงาน แบบง่ายๆไม่ซับซ้อน

เรียบเรียงโดย: Women Mthai Team